น้ำใจจากรอยยิ้ม


รอยยิ้ม
น้ำใจจากรอยยิ้ม
การเห็นคุณค่า..และการให้ความสำคัญ


การเห็นคุณค่า..
...และการให้ความสำคัญ..
เป็นสิ่งที่งดงามในจิตใจของมวลมนุษยชาติ..อย่างแท้จริง..

ตราบใดที่เราไม่สามารถมองเห็นคุณค่า..ของเงิน..
เราก็มักจะมองข้ามประโยชน์ที่เกิดขึ้น..จากเงิน..

แต่เมื่อใดก็ตามที่เราให้คุณค่า..ให้ความสำคัญ..
ต่อของสิ่งใดสิ่งหนึ่ง..
ไม่ว่าเล็กน้อย หรือไร้ค่าเพียงใดก็ตาม..

เมื่อนั้นเราจะรู้ว่า..
สิ่งบางสิ่ง..แม้เล็กน้อย..
ก็มีประโยชน์อย่างมหาศาล..
ก็ต่อเมื่อเราเห็นคุณค่าและให้ความสำคัญ..

เปรียบเหมือนกับ..
เงินเพียงแค่บาทเดียว..ก็มีความสำคัญ..
ในการเติมเต็มส่วนที่ยังขาด..ยังพร่องอยู่..
ของผู้ที่มีเงิน 999,999 บาท
ขาดเพียงแค่ 1 บาทเท่านั้น จะครบล้าน..

ชีวิตของคนเราก็เช่นเดียวกัน..
การแสดงออกซึ่งน้ำใจที่งดงามต่อกัน..
เพียงคำพูดให้กำลังใจ..
เพียงรอยยิ้มน้อยนิดจากหัวใจ..
ก็สามารถเติมเต็ม..
ส่วนที่บกพร่องของชีวิตได้เช่นกัน..

ถ้าคนเรารู้จักที่แบ่งปันน้ำใจให้กันและกัน..
แม้เพียงรอยยิ้ม..ก็สามารถสร้างโลกให้งดงามได้..

ผีเสื้อ..ปีกเล็ก ๆ..
ยังสามารถให้ความงดงามแก่มวลหมู่ดอกไม้นานาพันธ์ได้

แสงหิ่งห้อยน้อย ๆ ..ในยามราตรี
ยังสามารถมอบความงดงามประดับท้องฟ้าให้งดงามเด่นสง่าได้

ถึงจะเราเป็นมนุษย์..ตัวเล็ก..คนหนึ่ง..
ถ้าเปรียบกับระบบจักรวาล..
แต่เรามีน้ำใจ และรอยยิ้มที่แบ่งปันให้กัน..
เห็นคุณค่าและให้ความสำคัญต่อสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ
ก็สามารถสร้างสรรค์โลกนี้ให้สวยงามได้ ฉันนั้น..

เรามาร่วมแบ่งปันความรู้สึกดี ๆให้กัน
มอบรอยยิ้ม..มอบน้ำใจ..วันละนิด
เพื่อชีวิตที่งดงาม..และสังคมที่น่าอยู่ต่อไป..

หมายเลขบันทึก: 364315เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2010 07:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท