ผังตระกูลอินสว่าง (โดยสังเขป )


ทองอยู่ อินสว่าง กำนันฮ้อ อินสว่างนาง ฮุ้น อินสว่าง กำนัน วิภาส อินสว่างนาง กุศล อิสว่าง นาย ม่อน อินสว่าง นาง ทองอาบ อินสว่าง นาย สถิตย์ อินสว่างจ.ส.อ. ภิรมย์ อินสว่าง
ผังตระกูลอินสว่าง (โดยสังเขป )

เริ่ม 3 มิ.ย. 2553 

อัพเดทข้อมูล 27 ส.ค.2555

 อัพเดทข้อมูล 26 ก.ย.2555

 
ต้นตระกูลคือ นายไช้ แซ่โง้ว และ นายทอง ได้ร่วมกันยื่นเรื่อง ขอใช้นามสกุล " อินสว่าง " ต่อทางราชการในสมัย รัชการที่ ๖ และทั้งสองท่านได้แต่งงานกับ นาง นิ่ม และ นางนวล ( ซึ่งเป็นพี่น้องกัน ) ออกลูกออกหลานสืบสกุลมามากมาย ผู้ใดต้องการทราบรายละเอียดให้ 
คลิ๊กเข้าไปดูที่ " ประวัตินามสกุลอินสว่าง " 


และเสริมเพิ่มเติมข้อมูลและรูปภาพได้โดยติดต่อผมทาง อีเมลน่ะครับ

รายชื่อด้านล่างนี้เป็นทายาทของตระกูลอินสว่างเป็นบางส่วนเท่านั้นที่ ผมหาได้เมื่อริเริ่มทำขึ้นในตอนแรก ๆ ๆ


คุณพระนิติกฤตย์ประพันธ์ ( ทองอยู่  อินสว่าง )            
( 1 )สมรสกับ ( ...( 2 )...............) มีบุตรด้วยกันคือ ( 3 )
( 4 )( 5 )( 6 ) ไม่ทราบจำนวนผู้ใดมีข้อมูลกรุณาแจ้งด้วยครับ
 
 
กำนันฮ้อ  อินสว่าง ( 7 ) สมรสกับ นาง ฮุ้น อินสว่าง ( 8 ) มีบุตร     ด้วยกัน 8 ท่านคือ( 9 )( 10 )
( 11 ) ( 12 )( 13 )( 14 )( 15 )( 16 )   
 
 
กำนัน  วิภาส อินสว่าง ( 12 )สมรสกับ นาง  กุศล  อิสว่าง ( 13 )
มีบุตรด้วยกัน 15 ท่าน  ( 14 )..................( 28 ) ด้วยเกียรติประวัติอันเป็นที่ยอมรับของสังคมว่าวงศ์ตระกูลท่านเป็นวงศ์ตระกูลที่มีชื่อเสียง  และเป็นคนดีมีศีลธรรมถือความสัตย์มีจิตใจโอบอ้อม อารีย์จึงมีญาติและผู้ใกล้ชิดต้องการขอใช้นามสกุลร่วมด้วย ท่านกำนัน วิภาส อินสว่าง ก็จะอนุญาตให้ใช้ด้วยได้ทุกราย ท่านขออย่างเดียวคืออย่านำความเสื่อมเสียมาสู่วงศ์ตระกูลก็แล้วกันข้าพเจ้าผู้เขียนได้ทำตามคำของท่านอย่างเคร่งครัดคือจะไม่ทำความเสียมาสู่วงศ์ตระกูลอินสว่างเป็นอันขาด
 
นาย ม่อน  อินสว่าง ( 29 )สมรสกับ นาง ทองอาบ  อินสว่าง ( 30 )
มีบุตร ด้วยกัน 4 คน คือ นาย สถิตย์  อินสว่าง  ( 31 ) ไม่อนุญาติให้ออกนาม ( 32 ) นายบัณฑิตย์ ( บัว )  อินสว่าง ( 33 )น.ส. ทองใบ อินสว่าง ( 34 )นาย สถิตย์  อินสว่าง ( 35 )  สมรสกับ นาง สาคร ( เล็ก )  อินสว่าง(36)มีบุตรด้วยกัน 4 คน คือ ร.ต. ภิรมย์  อินสว่าง (37) นาย ชัยวัฒน์(ปื๊ด) อินสว่าง ( 38 ) นาย สมพร( ตุ๊ )  อินสว่าง ( 39 ) นาย กมล (ต๊ะ )อินสว่าง ( 40 )
 ร.ต. ภิรมย์  อินสว่าง ( 41 ) สมรสกับ นาง อนงค์ ( นุช ) อินสว่าง ( 42 )
มีบุตรด้วยกัน 2 คน คือ น.ส. ภิรมยา  อินสว่าง ( 43 )ด.ญ. อัมภัสพร อินสว่าง( 44 )
                      ข้าพเจ้าเชื่อว่ายังมีลูกหลานอินสว่างอีกมายมายหลายสายอยู่กระจัดกระจายอยู่ทั่วประเทศไทยที่ยังไม่สามารถรวมตัวกันได้ข้าพเจ้าหวังว่าสักวันหนึ่งคงจะมีผู้ที่มีความสามารถและมีศักยภาพสูงมาเป็นหัวหน้ารวบรวมทำทำเนียบตระกูลอินสว่าง  เป็นฉบับสมบูรณ์   หรือมีการนัดหมายพบปะกันในจังหวัดต่าง ๆ ก่อนเพื่อปรึกษาหารือช่วยกันหาแนวทางในการปฏิบัติต่อไปวัตถุประสงค์ที่ข้าพเจ้าทำเว็บนี้สืบเนื่องมาจากข้าพเจ้าเคยถามตัวเองว่าข้าพเจ้าเป็นอินสว่างสายไหน ข้าพเจ้ายังไม่ค่อยจะรู้เลย เพราะปู่ ย่า พ่อได้เสียชีวิตไปหมดแล้วถามอา ๆ ก็ไม่ค่อยจะทราบเรื่อง ( ท่านล่ะรู้หรือไม่ ) เมื่อกาลเวลาผ่านไปปูย่า ตา ยาย ล้มหายตายจากไปแล้ว  ไม่มีการบอกกล่าวเล่าขานกันลูกหลานคงไม่ทราบความเป็นมาเป็นไปของตระกูลเป็นแน่ จึงหวังว่าเว็บนี้คงจะจุดประกายผู้ที่มีความรู้ความสามารถของผู้ที่ใช้นามสกุล อินสว่าง มาช่วยกันจัดทำให้เป็นฐานข้อมูลให้ลูกหลานในอนาคตค้นหาความเป็นมาตระกูลของตนเองได้สืบไปหากข้อความใดไม่ถูกต้องหรือข้อมูลใดไม่ถูกต้อง หรือทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่ท่านใด ข้าพเจ้าขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียวและท่านผู้ใดทราบข้อมูลที่ถูกต้องขอความกรุณาแจ้งมายังข้าพเจ้าด้วย ประการสุดท้ายข้าพเจ้าต้องขอโทษและขออนุญาตต่อท่านที่เป็นต้นตระกูลอินว่างด้วยที่มิได้แจ้งให้ท่านทราบก่อนหากท่านคิดเห็นประการใดกรุณาติดต่อกับด้วย ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง (ผมยังไม่ทราบวิธีนำรูปแทรกเข้ามาประกอบ )
                  จ.ส.อ. ภิรมย์  อินสว่าง  ผู้ทำข้อมูล ( 3 มิ.ย.2553 )
หมายเลขบันทึก: 363501เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2010 16:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2015 10:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๕ ค่ะ Ico64 ขอส่งความสุขด้วยคำกล่าวว่า สุขสันต์ วันปีใหม่ และทุกวันคืนตลอดไปนะคะ...

มีศักดิ์ อินสว่าง

ข้าพเจ้าชื่อ นายมีศักดิ์ อินสว่าง เป็นหลานของ ก๋งบี้ อินสว่าง (เสียแล้ว) พ่อชื่อ อนนท์ อินว่าง (เสียชีวิตแล้ว) แม่ชื่อ เชื้อ เทียนกัณฑ์เทศ ข้าพเจ้าอายุ 45 แต่งงานแล้วกับ อัญชลี เขียวอ่อน มีบุตรชาย 1 คน ชื่อ จตุภีร์ อินสว่าง ข้าพเจ้า ก็อยากรู้เหมือนกันว่า ตระกูลอินว่างปัจจุบันนี้มีมากขนาดไหน แล้วต้นตระกูลเป็นอย่างไร มาอย่างไร ท้ายนี้ ก็ยินดีที่ได้รู้จักท่านครับ

ผมอยู่สุพรรณครับบ้านเลขที่86หมู่5ตำบลดอนปรูอำเภอศรีประจันต์จังหวัดสุพรรณบุรีครับ ปู่ผมชื่อ นายทองหล่อ อินสว่าง แต่งงานกลับ นาง ละเมียด ศรีนาค มีบุตรทั่งหมด9คน ชาย4คน หญิง 4 คน เสียช๊วิตตอนคลอล1คน 1 นางสวัส อินสว่าง เสียชีวิตแล้ว 2 นายปัญญา อินสว่าง 3 นาย จันแรม อินสว่าง 4 นาง ราตรี อินสว่าง ย้ายไปอยู่ที่เยรมัน 5 นายรุ่ง อินสว่าง 6 นางสมถวิล อินสว่าง 7 นายยอด อินสว่าง 8 นางโมง อินสว่าง มีหลาน 14คน เหลน 10 คน ภรรยาคนแรกของปู่ครับ คนที่2 คือนาง จำเริญ อินสว่าง มีบุตร 1คน หญิง นาง แมด อินสว่าง ผมเคยได้ยินปู่เล่าว่า ต้นตะกูล อยู่ บ้านกล้วยครับ บ้านกล้วยก็นามสกุล อินสว่างหลายคนครับ ผมคึดว่าหมวดหน้าจะอยู่บ้านกล้วยครับใช้ไหมครับ ผมคึดหน้าจะเรียไรเงินจากคนตะกูลมาสร้าง สมาคม ตะกูลอินสว่างนะครับ ออ ร้านเม้งศรีประจันต์ก็ อินสว่าง ประเสริต สามชุกก็ อินสว่าง นะครับ 0823226833 ผมเล่นพระ อยู่ บางกะปิครับ มีรายละเอียดอีกนะครับโทรหาผมได้นะครับ

จ.ส.อ.บุญสืบสกุล อินสว่าง

ผม จ.ส.อ.บุญสืบสกุล อินสว่าง รับราชการทหารสังกัด หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นบุตรคนที่เจ็ด ของ นายทองดี อินสว่าง(เสียชีวิต ปี37) กับ นางซิวย้ง อินสว่าง ปู่ชื่อนายโฮก อินสว่าง ย่าชื่อ นางนิ่ม อินสว่าง บ้านเดิมอยู่หัวสะพานวัดดงขี้เหล็ก แต่ตอนนี้ย้ายมาอู่ทองหลายสิบปีแล้ว เตี่ยเล่าว่าเดิมใช้แซ่โง้ว ปู่ย่าตาทวด มาจากเมืองจีน มีพี่น้องหลายคนที่บ้านกล้วย วังหว้า เขตติดต่อ อ.ศรีประจันต์กับอ.สามชุก เป็นพี่น้องกับกำนันวิภาส อินสว่าง อดีต สส.สุพรรณบุรี ผมก้อไม้ทราบรายละเอียดมากนัก เห็นพี่ภิรมย์ อินสว่าง หาข้อมูลมาก้อดีใจได้รู้ประวัตินามสกุลของตนเองมากขึ้น ขอบคุณมากจริงๆครับพี่ ผมจะรักษาชื่อเสียงของวงศ์ตระกูลอินสว่างที่สืบทอดต่อมายาวนานให้ดีที่สุดครับ

ดิฉันชื่อนางสาวธนัชพร อินสว่าง อายุ16พ่อเป็นบ้านเเพวต้นตระกูลจ.สมุทรสาครค่ะ

ทดสอบระบบเนื่องจากไม่ได้โพสมานานครับ

ผมอยู่สุราษฎร์ธานี พ่อชื่อ นายพีระยุทธ อินสว่าง แม่ชื่อ นางนิชาภา อินสว่าง พ่อเล่าเรื่องตระกูลให้ฟังครับ ที่อยู่บ้านกล้วย สุพรรณบุรี ปู่ผมเกิดสุพรรณครับ ปู่ชื่อ นายไพศาล อินสว่าง ย่าชื่อ นางเพ็ญศรี อินสว่าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท