เม็ดทราย เม็ดดิน เพียง 1 เม็ด ก็มีความหมาย


หากรวมตัวกันเมื่อใด ก็ยิ่งใหญ่เป็นภูเขา...เชียวนะ

ดิฉันกำลังจะอธิบายความ   บอกว่า   อะไรก็ตามหากอยู่เพียงลำพัง หรือโดดเดี่ยว อาจจะรู้สึกว่าไม่มีคุณค่า  ไม่ยิ่งใหญ่  ไม่อลังการ  แต่หากมารวมกันได้เมื่อไร  นั่นแหละคือความยิ่งใหญ่  ความอลังการ  ความเป็นปึกแผ่น เหมือนดินเม็ดเล็กๆ หากอยู่ลำพังก็เล็กนิดเดียวจนไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ในบางครั้ง  แต่ลองมารวมกันสิ  มหึมาจนยิ่งใหญ่กลายเป็นภูเขา  เทือกเขา  เปรียบกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยของเรา  ความคิดเห็นของเสียงคนส่วนน้อย  ย่อมแพ้ความคิดเห็นของเสียงคนส่วนมาก  คนเรา  คนทุกคน มีความคิดแตกต่างกันได้  แต่อย่าแตกความสามัคคีในหมู่คณะของเรา  จำไว้นะคะ  เราคิดได้  แสดงความคิดนั้นออกมาได้  แต่เราต้องมีสติทุกครั้ง  หากไม่มีใครยอมรับความคิดเรา เราก็อย่าได้โกรธ ถือโทษเขาเลย   จงทำใจว่าเราได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้วในขณะนั้น

หมายเลขบันทึก: 363458เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2010 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะเจ้าหญิงฯ

แวะมาทักทายค่ะ เห็นด้วยกับความคิดนี้ทุกประการค่ะ

สวัสดีครับ..ผมว่าระบอบประชาธิปไตย ไม่ควรเป็นระบบพวกมากลากไปนะครับ

เสียงของคนส่วนน้อยที่มีเหตุผล..คนส่วนใหญ๋ก็ต้องรับฟังด้วย..

ขอเชิญร่วมบูญด้วยนะครับ

ความสัมพันธ์ต่อกันและกันเป็นความสำคัญครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท