เมืองหมอก
นางสาว ภัทราภรณ์ วงศ์ปรักไพศาล

การปฐมนิเทศน์



         จากการเข้าร่วมประชุม ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านนี้ เป็นการประชุมเพื่อทำความเข้าใจก่อนการออกไปฝึกประสบการณ์จริง เกี่ยวกับเรื่องการปฏิบัติตัวอย่างไรให้เหมาะสมกับการไปฝึกสอนในสถานที่จริง เรื่องวิธีการปฏิบัติการฝึกสอนในโรงเรียนต่างๆ  มีการกำหนดกฎเกณฑ์ของศูนย์  มีมาตรฐานอยู่แล้ว  คือ  เวลาที่กำหนดให้การสอนนั้นจะต้องมี อย่างน้อย 9 ชั่วโมง/สัปดาห์  และในแต่ละสัปดาห์นั้นจะต้องไม่เกิน 12ชั่วโมง/สัปดาห์ รวมทั้งยังมีระเบียบต่างๆเช่น  การแต่งกาย  การให้ข้อมูลของแต่ละสถาบันที่ทางศูนย์ได้ตอบปัญหาข้อคิดเห็นและคำแนะนำถึง การเตรียมตัวในการสอน  ก่อนที่จะทำฝึกสอนจะต้องเตรียมตารางสอน วัน เวลา ในการฝึกสอน ให้ชัดเจน เพื่อสะดวกต่อการนิเทศน์
         สำหรับการนิเทศน์นั้น  ทางศูนย์ฝึกจะหาโอกาสไปนิเทศน์เพื่อให้คะแนนในการสอนของนักศึกษาฝึกสอน และชี้แจงข้อบกพร่อง เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขในกระบวนการจัดการเรียนการสอนให้ดีขึ้น  โดยจะมีการโทรแจ้ง วันและเวลา  ก่อนล่วงหน้าที่จะไปนิเทศน์ รวมทั้งให้นักศึกษายืนยันสถานที่ฝึกสอนกับมหาวิทยาลัยอีกครั้ง  เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด

หมายเลขบันทึก: 363397เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2010 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 11:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท