เมื่อลูกงอแง พ่อแม่จะจัดการอย่างไร


เมื่อคุณพ่อ ต้องทำหน้าที่ทั้งพ่อและแม่ในคราวเดียวกัน เพื่อรับมือกับเจ้าตัวเล็กทั้งสองคน

เมื่อต้องทำหน้าที่ทั้งพ่อและแม่ในคราวเดียวกันเพื่อจัดการกับเจ้าตัวเล็กทั้งสอง คุณพ่อ จำเป็นต้องหาเทคนิคใหม่ๆ มาจัดการลูกที่มีวิธีการเรียกร้องความสนใจมากมาย

แต่จะทำอย่างไรดี ยังไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหน จุดไหน ยังสับสนอยู่บ้าง ตอนนี้ลูกคนโต อยู่ ป.2 แล้ว ออกอาการงอแง ไม่อยากไปโรงเรียนทุกวัน ทั้งที่เป็นคนที่ชอบไปโรงเรียน เย็นนี้ต้องกลับไปคุยกับลูกใหม่ ว่ามีปัญหาอะไร ถ้าใครมีประสบการณ์เหล่านี้ ขอคำแนะนำด้วยครับ

คำสำคัญ (Tags): #ลูก#เลี้ยงลูก
หมายเลขบันทึก: 363389เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2010 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ก่อนอื่น คงต้องหาสาเหตุใด้ก่อนนะครับว่าทำไมน้องเขาไม่อยากไปโรงเรียน เพราะปกติเขาชอบไปอยู่แล้ว ลองคุยกับเขาดูหาสาเหตุให้พบ เพราะน้องเขาโตแล้ว ถ้าไม่ทราบสาเหตุ คุณพ่อคงต้องลงทุนไปคุยกับคุณครูประจำชั้นดู ครับ จะได้แก้ตรงจุด
  • ผมก็เคยเจอครับ ตอนนั้นลูกยังอยู่อนุบาล ปกติเขาก็จะชอบไปโรงเรียน จนวันหนึ่งเขาออกอาการไม่อยากไปทุกวันอังคาร จนเราเริ่มสงสัยก็คุยกับเขา จนรู้ว่าเขาไม่อยากเรียนว่ายน้ำ เพราะคุณครูให้ทำท่าปลาดาวแล้วเขาทำไม่ได้ เราจึงบอกไม่อยากลงสระก็ไม่เป็นไป ก็ไปบอกคุณครู แล้วเราก็มาฝึกให้เขาเล่นน้ำเอง จนเขามั่นใจ เขาก็กลับไปเรียนว่ายน้ำเหมือนเดิม แถมชอบอีกตะหากที่เขาสามารถทำได้เหมือนเพื่อนๆ
  • เอาใจช่วยนะครับ

ขอบคุณนะครับ สำหรับคำแนะนำ จะลองไปปรับใช้ดูครับ จริงๆ มันก็มีปัญหาที่ใหญ่กว่านั้นอีกครับ ไว้ถ้ามีเวลาจะ PM นอกรอบไปนะครับ ลูกสาวผมก็อายุน่าใกล้เคียงกับลูกสาวคุณ @พ่อน้องซอมพอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท