ขอเชิญร่วมโครงการ การประชุม “วิทยาศาสตร์สร้างคน เทคโนโลยีสร้างชาติ นวัตกรรมสร้างความเจริญ” (STI2U) เพื่อระดมความคิดเห็น ปัญหาและความต้องการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมของภาคกลางและตะวันตก (ฟรี)


วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม

ที่มา http://www.rpttc.flas.kps.ku.ac.th/NSTI/

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติว่าด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ ปี 2551 โดยมีภารกิจหลักข้อหนึ่งคือการจัดทำและผลักดันนโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วย วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม (วทน.)  ซึ่ง สวทน. มีแนวคิดในการจัดทำนโยบายและแผนวิทยาศาสตร์ฯ โดยจะให้ความสำคัญกับประเด็น การเปลี่ยนแปลงทางสังคมและวิถีชีวิต เศรษฐกิจและการค้า ภูมิรัฐศาสตร์ การกระจายอำนาจการปกครอง สิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  การสาธารณสุข  ความมั่นคงทางพลังงาน การเกษตรและอาหาร และการเปลี่ยนแปลงด้าน วทน.  โดยกระบวนการจัดทำนโยบายและแผนฯ จะให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ

          สวทน. จึงกำหนดจัดการประชุม “วิทยาศาสตร์สร้างคน เทคโนโลยีสร้างชาติ นวัตกรรมสร้างความเจริญ” (STI2U) เพื่อระดมความคิดเห็น ปัญหาและความต้องการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมของภาคส่วนต่างๆ ทั่วประเทศ  โดยจะมีการจัดประชุม 8 ครั้ง ในกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่  พิษณุโลก นครราชสีมา  ขอนแก่น  ชลบุรี  นครปฐม  และสงขลา  และจะนำผลการประชุมมาวิเคราะห์และสังเคราะห์เป็นนโยบายและแผนวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับชาติที่เหมาะสมสอดคล้องกับความต้องการของประเทศ ชาติและประชาชน

                ในส่วนของศูนย์ประสานงาน ที่ จังหวัดนครปฐม นั้น สวทน. ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ได้กำหนดจัดการประชุม “วิทยาศาสตร์สร้างคน เทคโนโลยีสร้างชาติ นวัตกรรมสร้างความเจริญ” (STI2U) ขึ้น ในวันจันทร์ ที่ 21 มิถุนายน 2553 ณ ห้องประชุมอาคารศูนย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม โดย มีกำหนดการดังนี้ (click)


หมายเลขบันทึก: 363378เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2010 07:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

พี่อ๊อดครับ มีอะไรให้รับใช้ยินดีครับ...เย้ๆๆจัดที่มหาวิทยาลัยเรา

สนใจมากเลยค่ะ แต่ว่าช่วงเวลาไม่ตรงกัน มีงานสำคัญด้วย เห็นว่ามีการจัดหลายจังหวัด

โดยจะมีการจัดประชุม 8 ครั้ง ในกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ พิษณุโลก นครราชสีมา ขอนแก่น ชลบุรี นครปฐม และสงขลาด้วย

อยากทราบว่า ที่ขอนแก่นจัดไปหรือยังคะ ถ้ายังจะมีการจัดขึ้นที่ขอนแก่นหรือเปล่า หรือว่ารวมกันจัดที่นี่เลย.. อย่างไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท