ภาคเรียนแรก...ป.วิชาชีพครู


08.00 น. วันเสาร์ - อาทิตย์
เริ่มต้นด้วย  จิตวิทยาความเป็นครู   โอ้โห !!! สุดทึ่ง อึ่ง เสียว ครับขอบอก วิชานี้ชอบมากอาจารย์ทำได้ครับ ห้องเรียนมีชีวิตจริง ๆ สมกับเป็นการสอนเกี่ยวกับจิตวิทยาจริงๆ ได้ความรู้ และได้เรียนรู้อะไรเยอะมากครับ อาจารย์ผู้สอนเข้าใจที่จะหากิจกรรมมาจัดการเรียนการสอนจริงๆทุกนาทีของวิชานี้มีค่ามาก ผู้สอนสอดแทรกเทคนิค และวิธีการสอนได้ทุกจังหวะอย่างลงตัว (ทึ่ง เพราะอาจารย์ทำได้ ,เสียว เพราะไมโครโพนของอาจารย์ที่วิ่งไปรอบห้อง และอึ่ง เมื่อไมรโครโฟนมาจ่อที่ปากเรา หึหึ)

10.00 น. วันเสาร์ - อาทิตย์
ต่อด้วย การพัฒนาหลักสูตร ดีครับ ได้ความรู้ที่เป็นเนื้อหาสาระดี แล้วสอดแทรกด้วยประสบการณ์ตรงที่ผู้สอนได้ประสบพบเจอมา ที่สำคัญนอกจากสาระการเรียนรู้ที่ได้เกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรแล้วผู้สอนใด้สอนในเรื่องของ ทักษะชีวิต ซ่งเป็นทักษะขั้นพื้นฐานที่จะทำให้เราอยู่ร่วมกับคนในสังคมได้อย่างปกติสุข ถือว่าเป็นทักษะที่มีความจำเป็น อย่างยิ่ง สุดท้ายขอพูดถึงผู้สอนหน่อย เป็นครูที่มีความเข้าใจ และยึดหลักมนุษยธรรมมากๆ

13.00น. วันเสาร์ - อาทิตย์
หลังกินข้าว นี่เลยอาจารย์แม่ (เค้าว่ากันอย่างนี้...) การออกแบบและการจัดการเรียนรู้  อาจารย์ครับการบ้านเยอะจัง (หัวเราะ) เรียนวิชานี้แล้วได้เนื้อหาเต็มๆ เลยครับ จัดการเรียนการสอนอย่างไร ห้องเรียนออกแบบอย่างไรบรรยากาศในห้องต้องเป็นอย่างไร... มาเป็นชุดชุดลุ้นครับว่าจะได้ออกไปสอนหน้าห้องรึเปล่า ไม่ได้กลัวนะครับ แต่เกรงใจเพื่อนๆ ในห้องเพราะพึ่งเจอกัน (เดี๋ยวจะขายหน้า...)

15.00น. วันเสาร์ - อาทิตย์
ปิดท้ายของวันด้วย สื่อและเทคโนโลยีทางการศึกษา  ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าห้องเรียนวิชานี้แอร์เย็นมากๆ (เคลิมจะแทบจะหลับ) วิชานี้แหละที่ทำให้ ผมมารู้จักกับ บล๊อก และการสร้างบล๊อก พร้อมๆกับการเรียนเรื่องของการจัดทำสื่อ อันเป็นองค์ประกอบที่สำคัญยิ่งในการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้เรียนได้เป็นอย่างดี (ต้องบอกว่าสื่อดี มีชัยไปกว่าครึ่ง...หึหึหึ)

ปล. ห้อง 02 แอร์ร้อนมากๆ แต่ก็ทนมาภาคเรียนหนึ่งหล่ะ หึหึ ...(ขำขำ)

หมายเลขบันทึก: 363336เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2010 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท