การนำเสนอกระบวนการผลิตบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง จำนวนตัวเลขของค่าประจำหลัก ของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 (4)


ข้อเสนอแนะ

       มาถึงบันทึกสุดท้ายนะคะ ฉันเริ่มทำวิชานวัตกรรมฯ นับตั้งแต่ประมาณอาทิตย์ที่มหาวิทยาลัยรับพระราชทานปริญญาบัตร ต้นเดือนพฤษภาคม เปิดคอมฯดูอินเตอร์เน็ตดูดทุกวันรออาจารย์คอมเม้นต์ ที่ฉันทำไป ฉันมาถูกทางหรือเปล่า เพราะเราไม่ความรู้พื้นฐานเรื่องคุณครูเลย ตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัยเรียนแต่การบริหารเท่านั้น ฉันเลยรู้สึกว่ากลัวมาก ๆ เลย แต่ก็มีกำลังใจเยอะนะ และมีผู้ช่วยในการผลิตสื่อเยอะด้วย เพราะการผลิตสื่อบางขั้นตอนฉันทำเองไม่ได้ เช่นขั้นตอนการตัดไม้ ทำวงกลม แต่ก็ท้อบ้างนะ แต่ถอยไม่ได้ มาถึงขนาดนี้แล้ว จ่ายเงินไปตั้งหมื่นกว่าบาทแล้วนะ สู้ต่อไปก็ละกัน ณ วันนี้มีความภูมิใจมาก เราได้แนวทางการผลิตสื่อนวัตกรรม การนำไปใช้ การเขียนแผน การจัดกิจกรรม การเรียนการสอน การจัดบรรยากาศในชั้นเรียน  หายท้อมาบ้างแล้วนะ กลับรู้สึกดีขึ้น โล่งใจยังไงบอกไม่ถูกเหมือนกัน กว่าฉันจะผ่านมันไปได้ด้วยดี ขอขอบคุณอาจาย์วิชานวัตกรรม ฯ นี้แหละขอบคุณจริง ๆ

 ในเรื่องการนำไปพัฒนาต่อในอนาคต นั้น ต้องใช้ประโยชน์ของสื่อการสอนนี้อยู่แล้วละหวังว่าฉันคงไม่คืนวิชาให้อาจารย์ไปเสียก่อนนะ

  คำแนะนำสำหรับการนำสื่อไปใช้กับเด็กนั้น คือสื่อการสอนที่ทำให้กับเด็กซึ่งเป็นเด็กเล็กมาเกินไป  ครูผู้สอนต้องสนใจในรายละเอียดและศึกษาบทเรียนในการนำสื่อมาใช้ให้ถูกต้อง ผู้สอนต้องคอยแนะแนวทางในการใช้  การทำให้ดูเป็นตัวอย่าง และคอยเป็นผู้ให้คำแนะนำผู้เรียน เพราะบางอย่างเด็กนักเรียนยังใช้เองไม่ได้ ถ้าปล่อยให้ทำหรือใช้เอง คงไม่มีประโยชน์ และการนำสื่อไปใช้จะไม่เกิดประโยชน์  และที่สำคัญไม่ควรให้เนื้อหากับเด็กมากเกินไป เพราะมันจะเป็นการเบื่อหน่าย ไม่อยากเรียน  และขอขอบคุณคุณครูโรงเรียนธรรมสาธิต ที่ให้ความร่วมมือด้วยดี ตลอดมา

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ อาจารย์คงคุลีมาล ที่ให้คำแนะนำ และให้มีวันนี้  ถึงมันจะเป็นสื่อนวัตกรรมที่ทำโดยนักศึกษา แต่ก็ตั้งใจทำทุกขั้นตอน เต็มความสามารถ ถึงนะไม่มีเวลามาก เอาเวลา ทำงานที่บริษัทฯ มาทำเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังไงแล้วก็ขอให้ออกมาดี มีคุณภาพไม่มากก็น้อย และมีประโยชน์กับเด็กบ้าง  ขอขอบคุณมากคะอาจารย์ที่ให้ประสบการณ์ และสิ่งดี ๆ โอ้ ๆๆๆ ในที่สุดก็สำเร็จจนได้ ขอความเห็นใจและความกรุณาจากอาจารย์องคุลีมาลด้วยคะ

หมายเลขบันทึก: 363216เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2010 16:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท