เว็บไซต์รวบรวมเครื่อง Real-time PCR ที่มีให้เลือกใช้ในปัจจุบัน


กำลังจะหาบทความที่เป็นพื้นฐานการตั้งค่าในการอ่านผล real-time PCR เพื่อส่งให้ท่านที่ถามเรื่องผลแล็บเข้ามาอ่านทำความเข้าใจสักหน่อย เพราะจะอธิบายเองก็คงต้องร่ายยาวมากไป เริ่มรู้สึกว่ามักจะพบคนที่ไม่ค่อยชอบอ่านคู่มือที่มากับเครื่องกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ เรามักจะชอบถามเอามากกว่าการค้นคว้าด้วยตนเองนะคะ ขอบันทึกความคิดไว้สักนิดก่อนจะเข้าเรื่องที่อยากเอามาบันทึกฝากไว้ที่นี่

ไปพบเว็บไซต์ http://www.gene-quantification.de/platform.html ซึ่งเขารวบรวมเครื่อง Real-time PCR หลักๆที่มีใช้กันอยู่ในปัจจุบันจากหลายๆบริษัทผู้ผลิตหลักๆ โดยมีคำอธิบายถึงลักษณะเด่นของแต่ละเครื่องของแต่ละบริษัทผู้ผลิต รวมทั้งมีลิงค์โยงไปถึงแต่ละแหล่งไว้ครบถ้วนด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจจะเปรียบเทียบเลือกหามาใช้ หรือจะศึกษาเปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย ความเหมาะสมกับงานที่ต้องการ ดูแล้วคิดว่าเป็นประโยชน์และเหมาะสมกับการเอามาบันทึกใส่ไว้ที่บล็อกนี้ เลยถือโอกาสเอามาฝากกันในวันนี้เป็นผลพลอยได้จากการตอบคำถามค่ะ

หมายเลขบันทึก: 362142เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2010 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท