ความสุข-ความทุกข์ในการเรียนว่าที่คุณครู


ความสุข-ความทุกข์ในการเรียนว่าที่คุณครู

              การที่ได้เข้ามาเรียน ป.บัณฑิต วิชาชีพครูที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่แห่งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้กลับเข้ามาในรั้วแห่งนี้อีกครั้งหลังจากที่ได้ศึกษาจบ ป.ตรี มีทั้งความคุ้นเคย และความผูกพันที่เกิดขึ้น จึงไม่รู้สึกตื่นเต้นแต่อย่างใดแต่มีความพิเศษเกิดขึ้นที่นี่เมื่อได้มีโอกาสเข้าชั้นเรียนร่วมกับ ป.บัณฑิต sec 2 คนอื่น ซึ่งไม่เคยคิด ไม่ใช่เป็นความฝัน แต่เป็นความพยายามที่จะพัฒนาตนเองในด้านการศึกษา เพื่อนำไปประกอบอาชีพที่มีเกียจ และมีโอกาสช่วยเหลือสังคมบ้าง ความสุขเกิดขึ้นเมื่อได้เห็นรอยยิ้ม ความมีนำใจของเพื่อน ป.บัณฑิต sec 2 ทุกคน ที่ถึงแม้ว่าจะมีเวลาเพียง 2 วันใน 1 สัปดาห์เท่านั้น แต่เป็นประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้จริงๆ

ในความสุขก็มักจะเห็นความทุกข์ตามมา เมื่ออาจารย์มอบหมายงานให้ ความเครียดจึงเกิดขึ้นเมื่อมีความไม่เข้าใจมาเป็นหน่วยสนับสนุน จนบางครั้งเกิดความรู้สึกท้อ เหนื่อย แต่ก็มีความทพยายามนั่นแหละที่คอยเข้ามาช่วยเหลืออยู่เสมอ คอยเตือนสติให้คิดบวก ให้กำลังใจตนเอง และการปล่อยงวาง จนความเป็นตัวของตัวเองกลับคืนมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เวลาจะพาให้ผ่านอุปสรรคเหล่านั้นไปให้ได้ ความอดทนเท่านั้นที่ทำได้

สรุป 

ความสุข-ความทุกข์ในการเรียนว่าที่คุณครู   ผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดตอนไหน  มันอาจเกิดขึ้นพร้อมกันก็เป็นได้

ความสุข-ความทุกข์ในการเรียนว่าที่คุณครู   ผมไม่รู้ว่าอันไหนมีมากกว่ากัน

แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนก็คือความพยายามที่ผมมีครับ

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 362135เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2010 23:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท