KRUJOY (ครูจ่อย)
นาย ทรงศักดิ์ เสือ ภูเก้าแก้ว

ทำบุญกันเถอะครับ


ความสงบด้านจิตใจ

 

 

              ไปทำบุญที่วัด

          

        ครูจ่อยบอกบุญ

 

           วัดพระบาทน้ำพุ

 

 

หลวงพ่ออลงกต วัดพระบาทน้ําพุ

 

 

 

       อยากชวนเพื่อนๆ ไปทำบุญที่วัดพระบาทน้ำพุ พอดีเพื่อนเขาส่งเมลล์มาเกี่ยวกับวัดพระบาทน้ำพุ น่าสงสารมากๆ อยากชวนไปทำบุญกัน หาเวลาว่างๆลองนัดเวลากันดีมั๊ยเพราะตอนนี้วัดกำลังต้องการความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก ไปทำบุญกันเยอะๆนะ ถ้าไม่ช่วย อีกไม่เกิน 3 เดือน วัดพระบาทน้ำพุต้องปิดลง !!!
     ทุกคนคงเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี ที่มีหลวงพ่ออลงกตเป็นเจ้าอาวาส ซึ่งท่านได้อุทิศตัวช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์และเด็กกำพร้ามาสิบกว่าปีแล้ว ทั้งๆที่ท่านมีพร้อมทุกอย่าง จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านวิศวกรจากออสเตรเลีย แต่ท่านก็เสียสละได้ เพียงเพราะท่านเห็นว่า ผู้ป่วยโรคเอดส์นั้นไร้ที่พึ่งจริงๆ ขนาดบางคนพอพ่อแม่รู้ว่าติดเชื้อเอดส์ ยังรังเกียจและทอดทิ้งลูกของตัวเองได้เลย หลวงพ่อท่านเห็นว่า ถ้าท่านไม่ช่วยพวกเขาเหล่านี้ ท่านก็ไม่สามารถเรียกตัวเองว่าเป็นมนุษย์ได้

   
ทุกวันนี้ ที่วัดมีผู้ป่วยและเด็กกำพร้าที่หลวงพ่อต้องคอยดูแลรวมถึงพนักงานและอาสาสมัครราวหนึ่งพันคน ค่าใช้จ่ายต่อเดือนประมาณสามล้านกว่าบาท แต่ยอดบริจาคกลับน้อยลงเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา เห็นว่าลดลงเหลือเพียงเดือนละสองแสนบาทเอง ส่วนรัฐบาลก็ช่วยเหลือเพียงเดือนละหนึ่งแสนบาทเท่านั้น

   
เคยโทรไปถามที่วัดเกี่ยวกับสถานะทางการเงิน พนักงานก็บอกว่า รายรับเท่าเดิม แต่ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นทุกวัน ค่ายารักษาหรือเพิ่มภูมิต้านทานก็แสนจะแพง แถมผู้ป่วยก็มีแต่จะเพิ่มมากขึ้น ทางวัดจะไม่รับก็ไม่ได้ เนื่องจากมีคนพาผู้ป่วยมาทิ้งไว้ที่หน้าประตูวัดเสมอ ซึ่งพวกเขาก็ไม่มีทางไป ที่วัดก็เมตตาช่วยเหลือแม้กระทั่งคนชราและเด็กที่คนในครอบครัวเสียชีวิตเพราะเอดส์แล้วไม่มีใครดูแล
ตอนนี้ ต้องมีการส่งผู้ป่วยที่อาการดีแล้วและพอมีฐานะกลับบ้านบ้างแล้ว และอีกสามเดือนอาจต้องปิดตัวลง!!!!!!
หลวงพ่อเองต้องลงมาบิณฑบาตรที่กรุงเทพฯทุกสัปดาห์ ต้องไปหลายที่ต่อหนึ่งวัน เพราะรอคนไปช่วยเหลือถึงวัดไม่ไหว เห็นแล้วก็เหนื่อยแทนจริงๆ

  
เมืองไทยมีผู้ติดชื้อเอดส์มากเป็นอันดับสี่ของโลกแล้ว และแนวโน้มก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ สวนทางกับอายุของผู้ที่ติดเชื้อเอดส์ซึ่งกลับกลายเป็นว่าอายุน้อยลงทุกที อยากให้พวกเราเข้าใจว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาของประเทศชาติและเป็นเรื่องของพวกเราทุกคนที่ต้องช่วยกัน
พวกเราสามารถช่วยได้หลายรูปแบบ
ขณะนี้หลวงพ่อท่านมารับบริจาคทุกวันเสาร์
ตั้งแต่ 8.30 น. -10.00 น. ที่สวนลุมไนท์บาร์ซาร์
ข้างๆอาคารบีอีซี เทโร สามารถบริจาคเป็นเงิน (ดีที่สุด), ยา, ผ้าอ้อม, สำลี, ของอุปโภคบริโภคต่างๆ, หนังสือ, เสื้อผ้า ฯลฯ

 

คำสำคัญ (Tags): #บุญกุศล
หมายเลขบันทึก: 362001เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2010 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณมากนะครับ..

ชื่นชมครับ

สวัสดีค่ะ

แวะมาชม

พร้อมกับอ่านเรื่องราวดีๆ ด้วยคนนะคะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้ค่ะ^__^

  • ขอบคุณครับคุณ ราชิต
  • ที่แวะมาเยี่ยม มาทักทาย
  • ขอบคุณครับน้องต้นเฟิร์น
  • ที่แวะมาเยี่ยม มารับรู้เรื่องราว การทำบุญกุศล
  • โชคดีนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท