เทพหรือเปรต


ฝันทะลุมิติ

เหตุการณ์ที่ฉันประสบพบเจอ

ตอนเย็นวันศุกร์  ครู – นักเรียน ร.ร.ทับทิมสยาม ๐๖ (กิจกรรมสวดมนต์ทุกวันศุกร์ ชาวบ้านทั่วสารทิศ)

ฉัน::สวดมนต์จนเช้า ก็จะมีพระเทศน์ทั้งคืน เสร็จกิจกรรมก็จะพานักเรียนกลับโรงเรียน

น้องปู:: ครูค่ะ พวกหนูจะพาไปดูรอยเท้าเปรต ที่ลานหินข้างหน้า

ฉัน::แค่คิดก็ตื่นเต้นแล้ว เดินไปดูกับนักเรียนประมาณ ๓-๕ คน

น้องปู:: ตรงนี้หละคะ ด้านล่างของหิน

ฉัน::รอยเท้าที่จารึกบนก้อนหินลานกว้างนั้น จึงได้นับนิ้วเท้าดูก็ประมาณ ๔นิ้วเปรียบเทียบกับนิ้วคน

น้องปู::หลวงพ่อบอกว่าเปรตอยู่ข้างล่าง(ขังไว้)

ฉัน:: กลับโรงเรียนดีกว่านักเรียน

 

ตกดึกคืนนั้น ฉันฝันว่า “หายใจไม่ออก จึงพยายามยกด้วยมือ ได้สัมผัสเนื้อเหี่ยว ๆ ขาสีม่วงยาวประมาณ ๕เมตร ยกเท่าไรก็ยกไม่ขึ้น อยากตะร้องตะโกนดัง ๆ ให้คนข้าง ๆ ได้ยิน แต่แล้วก็เสียแรงเปล่า ใกล้รุ่งเช้าสะดุ้งตื่นขึ้นมาก็ไม่นอนอีก (ผวาไม่วาย) นิ่งคิดอยู่หลายนาที  ฉันไม่ได้ลบหรู่อะไรนะ ไม่ได้พูดอะไร แค่มองและคิดในใจแค่นั้น

                วันต่อมา ฉันพานักเรียนไปถวายสังฆทาน ก็เกิดปุจฉา วิปัสชนา
ฉัน::หลวงพ่อเจ้าค่ะ ก็ได้เล่าความฝันให้ท่านฟัง

หลวงพ่อ :: ท่านท้าวเทพ....ท่านอยู่ที่นี่ (บางทีก็โยนธงให้หลวงพ่อ บอกลางล่วงหน้าได้”

ฉัน::เริ่มสงสัยว่า ระหว่างหลวงพ่อ กับครูน้อย ๆ อย่างฉัน (อาการ)

หลวงพ่อ :: เดี่ยวจะบอกท่านให้ ไม่มีอะไรหรอก ท่านทักทายเฉย ๆ

ฉัน::รู้สึกสบายใจที่ได้ทำถวายสังฆทาน อุทิศส่วนกุศล

หลวงพ่อ :: บอกว่าที่วัดถ้ำมีพญานาค ด้วย เวลาฉันพานักเรียนไปวัดถ้าสระพงษ์หลวงพ่อพูดซะนักเรียนอ้าปากหว๋อสนุก ระทึกใจยิ่งนัก บรรยากาศที่นี่ดีนะคะ ถ้าท่านทั้งหลายแวะผ่านมา กราบไหว้ขอพรพระทันใจ และเขื่อนห้วยศาลาสวยงามยามเย็น สวนสัตว์จุฬาภรณ์  นกยูงสวยงามจริง สวนกล้วยไม้

 

หมายเลขบันทึก: 361999เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2010 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท