การแต่งหน้า


 

  

 

เทคนิคแต่งหน้าโทนชมพู 

 

 

 

ถ้าวันไหนอยากทำตัวเป็นสาวหวาน ออกไปเดทกับหนุ่มที่โดนใจ เทรนด์การแต่งหน้าโทนสีชมพูพิงค์นี้ก็จะเหมาะที่สุดเลย

   Face

    เริ่มต้นจากการทาครีมบำรุงเพื่อคงความอ่อนเยาว์ของผิวและทา sun block ป้องกันรังสียูวีที่เป็นอันตรายต่อผิวหน้ามากๆ หลังจากนั้นใช้รองพื้นช่วยปรับผิวหน้าให้ดูเรียบนวลเนียน และพรางรอยสิวหรือจุดด่างดำของใบหน้า
    วิธีการลงรองพื้นที่ถูกต้องไม่ใช่ลองอย่างหนาทั่วหน้า เพราะจะกลายเป็นการใส่หน้ากาก ดูหนาเตอะไร้ความเป็นธรรมชาติ
    วิธีที่ถูกต้อง คือ การแต้มตามจุดสำคัญ อันได้แก่ บริเวณจมูก หน้าผาก คาง และพวกแก้มทั้งสองข้าง เสร็จแล้วค่อยเกลี่ยให้กลมกลืน หลังจากนั้นก็ทาทับด้วยแป้งฝุ่นสีเดียวกับผิว ปัดให้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอ

   Eyebrows

    เริ่มต้นจากการใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลวดจากหัวคิ้วไปจบที่หางคิ้ว แล้วใช้แปรงแตะอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มปัดทับตามแนวคิ้วให้ดูฟุ้งนิดๆ คิ้วจะดูสวยเป็นธรรมชาติมากขึ้น

   Eyes

    ใช้ดินสอสีดำเขียนของตาตั้งแต่หัวตาจนถึงหางตาทั้งบนและล่าง จากนั้นทาอายโชโดว์โทนสีน้ำตาลประกายแดงลงบนเปลือกตาจนถึงรอยพับ
    อย่าลืมดัดขนตาให้งอนงามเด้ง แล้วใช้มาสคาร่าชนิดกันน้ำและช่วยเพิ่มความหนาให้แก่ขนคิ้ว จะได้เด้งเต็มพิกัด

    Cheeks

    เน้นโครงหน้าให้เรียวงามด้วย Powder Blush สีน้ำตาลอมส้มให้เน้นปัดบลัชไปตรงบริเวณรอบนอกของใบหน้าใกล้ๆ กับแนวผม ดูดแก้มเข้าไปให้เกิดรอยบุ๋ม แล้วใช้เฉดสีบลัชที่เข้มๆ มาทาที่รอยบุ๋มนั้นเป็นรูปตัว C โค้งๆ แต่อย่างขึ้นสูงไปถึงดวงตา
    ทาบลัชเฉดสีเข้มเฉดสีเข้มเหนือโหนกแก้ม แล้วต่ำลงมาให้ใช้เฉดสีอ่อน ผลลัพธ์นอกจากจะสร้างความเปล่งปลั่งให้ใบหน้าแล้ว ยังช่วยเนรมิตให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้นด้วย

    Lip

     ทาริมฝีปากให้ดูเย้ายวนน่าจุ๊บด้วยลิปสติกสีชมพูสด และเนื่องจากว่าเราจะใช้สีชมพูสดบนริมฝีปาก เราจึงเลือกที่จะทาแก้มด้วยโทนสีน้ำตาลอมส้ม เพราะมันจะรับกันดีมากกว่าที่จะใช้สีชมพูที่แก้มเหมือนๆ กับที่ปาก มันดูตั้งใจที่จะชมพู้...ชมพูมากเกินไป
     เริ่มด้วยการใช้ดินสอเขียนขอบปากสีชมพูเข้มเขียนขอบปากให้คมชัดก่อน แล้วจึงใช้พู่กันแตะลิปสติกสีชมพูเนื้อแมทท์แต้มให้ทั่วเรียวปาก
     จากนั้นใช้กระดาษทิชชู่ซับเบาๆ แล้วแต้มลิปสติกอีกครั้ง ทาทับด้วยลิปกลอสเพิ่มประกายแวววาวสดใส

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 361108เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2010 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายและมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ

             

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท