วันพรุ่งนี้ วันที่ชีวิตปี 2 เริ่มต้นขึ้น


พรุ่งนี้ก็เปิดเรียนแล้ววว

            สวัสดีครับ วันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของชีวิตปี 1 ก็คงว่าได้ เพราะพรุ่งนี้เป็นชีวิตปี 2 แบบเนื้อ ๆ เลยพรุ่งนี้ตั้งแต่ 8 โมง ถึง 4 โมงเย็นเรียนแต่ Gross Anatomy ทั้งวันเลย วันนี้เลย ชิว ส่งท้าย ตอนนี้ก็ 4 ทุ่มแระ เพื่อน ๆ ก็กลับมาหอกันเยอะพอสมควร วันนี้เป็นอีก 1 วันที่มีการประกาศ curfew เริ่มตั้งแต่ 5 ทุ่ม เซงมากเลยกับการออกไปไหนตอนกลางคืนไม่ได้เนี่ย ร้าน Golden Place ใต้หอก็ปิดตั้งแต่ 6 โมงเย็น มาหลายวันเเล้ว เลยต้องซื้อข้าว Ezy Go มาแช่ไว้กินตอนกลางคืนตลอดเลย เมื่อคืนถือว่าเป็นคืนนอนดึกส่งท้ายของผมอีก คืนนึงครับ คือผมนอน 7 โมงเช้า ทีแรกก็กะจะนอนเร็ว เเต่เอาวะ ไหนๆ ก็ใกล้จะเปิดเเละ เลยเต็มที่กับมันซะหน่อย ผมเลยนั่งดู FRINGE Season 1 ถึงเช้าเลยครับ สลับกับการเล่น facebook ความจริงอีกอย่างนึงที่ผมชอมมากเลยในช่วงปี 1 คือการได้มีร้านเช่าหนังอยู่ใกล้ๆ หอ เมื่อสมัยก่อนตอนปี 1 เนี่ย ผมเคยไปถามร้านที่ผมเช่าหนัง ว่าตั้งเเต่ผมเป็นสมาชิกมา 5 6 เดือนเนี่ย ผมเช่ามาทั้งหมดเเล้วกี่เรื่อง เค้าก็เช็คให้ แล้วบอกว่าประมาณ 50 เรื่องแระ ผมก็ลองมานั่งคำนวณดูว่า ทั้งปี 1 นี่ หนังที่ผมดู จากซื้อมาดูเองประมาณ 10 กว่าเรื่อง โหลดมาดูจากทางเน็ตอีกประมาณ 20 เรื่อง ซีรี่ของต่างประเทศอีก  ( ผมชอบดู Heroes ครับ หนุกดี ) รวมๆเเล้วทั้งปีก็ประมาณ 100 กว่าเรื่อง ผมว่าเยอะมากโดยผมไม่รู้ตัว ไม่แปลกที่ปี 1 ผมเกรดไม่ดีเท่าที่ควร แต่ปีนี้ ผมย้ายมาเรียนใน รพ. ผมยังหาร้านเช่าไม่เจอเลย เลยไม่รู้จะไปหาหนังที่ไหนมาดูเลย เเต่ก็ดีเเละ เผื่อจะได้อ่านหนังสือกับเค้าบ้าง ตอนนี้เพื่อนเต็มห้องเลยครับ มาทำกิจกรรมส่งท้ายปี 1 ต้อนรับปี 2 และนี่ก็คือ เพื่อนๆ ผมเองครับ

 

        ในช่วงที่ปิด 5 วันเนี่ย ทีเเรกผมก็กะจะอ่านหนังสือ กะจะ conc. กับเค้าบ้างอะไรบ้าง แต่ก็ไม่สำเร็จ หลักการณ์มันเป็นยังงี้ครับ คือ หนังสือเนี่ยพอได้หยิบขึ้นมาอ่านแล้ว มันจะไม่ค่อยอยากวาง แต่กว่าจะทำใจหยิบขึ้นมาได้นี่ มันช่างยากเย็นแสนเข็ญ สรุป 5 วัน ที่กะจะอ่าน เลยอ่านได้แค่ 2 ชม ตั้งเเต่ตี 2 ถึงตี 4 เพราะมันง่วงซะก่อน เเละหลังจากนั้น ก็ทำใจหยิบขึ้นมาไม่ได้อีกเลย จนปัจจุบันนี้ แต่ไม่เป็นไร แค่เอาหนังสือมาจองไว้ก่อนบนโต๊ะก่อนก็ยังดี

โต๊ะผมเองครับ



         เห็นรุ่นพี่บอกว่าพรุ่งนี้เนี่ย เป็นวันเเรกๆ ก็จะเริ่มเรียนแถวๆ Axilla ก่อน เป็น Region แรก ๆ อะครับ ก็ยังไม่ค่อยมีอาไรมาก อันนี้รุ่นพี่บอกมานะครับ ผมก็ไม่รู้ว่าจะไม่ค่อยมีอาไรจิงๆ อะป่าว

หนังสือแต่ละคนก็จะคล้ายๆกันครับ สั่งรวมกันทั้งคณะ

                                              หนังผม แต่หนังสือเพื่อน


         สรุปโดยภาพรวมนะครับ ช่วงสัปดาห์นี้เนี่ย ชิวทั้งสัปดาห์ เพราะมันปิด พรุ่งนี้เป็นต้นไป ก็จะเริ่ม ชิวให้น้อยลง เพราะเด๋ว เกรดเน่า เด๋วถูกซ้ำชั้น พอเริ่มเรียนไปซักพักเเล้วนะครับ ผมจะเอาภาพบรรยากาศ ห้องเรียนมาฝาก เอาภาพห้องแลบปี 2 ที่เค้าว่ากันว่าหรูที่สุดในประเทศ มีคอมตั้งโตะ spec เลิศ ตั้งไว้คนละเครื่อง กล้องจุลทรรศน์ คนละเครื่อง โต๊ะและล็อกเกอร์ อีกคนละชุด เเล้วก็ภาพบรรยากาศห้องสมุด ที่หรูมาก สามารถส่งหนังสือคืนได้ตลอด 24 ชม เพราะมันมีช่องส่งคืนหนังอัตโนมัติ ห้องฟิตเน็ตที่เพิ่งสร้างใหม่งบหลายสิบล้านผมจะเอาภาพบรรยากาศมาฝากอย่างแน่นอนครับ ถ้าเค้าให้ถ่ายรูปนะครับ

         สำหรับวันนี้ ผมก็ขอลาไปก่อนนะครับ ไว้     พบกันใหม่หลังเปิดเรียนปี 2 ครับ เเล้วผมจะเอาเรื่องราวต่างๆ มาเล่าขาน ฝากทุกๆ คนแน่นอนครับ บะบ้ายยย  

หมายเลขบันทึก: 360961เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2010 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

พรุ่งนี้เรียนแล้ว T=T

ไม่ถ่ายรูปตอนกุไปวะะะะะะ

ezygo แพงอะ ezychoice ดีกว่า

เห้ยยย นายยย เมิงอย่าเพิ่งค้องนำกรุน้าา รอกรุด้วยยยย 55555 สู้ๆ บล็อคเมิงเจ๋งหวะ

ธรรมะสวัสดี คุณหมอ

มีบทความหนึ่ง อาจมีประโยชน์บ้างในยามท้อ....มีบางคนกล่าวว่า ชีวิต กับ เรือ มีเหมือนและแตกต่างกันในความหมาย สำหรับเรือบางลำ “เลือกที่จะจอดอยู่กับที่บนฝั่ง” เพราะความกลัว กลัวลม กลัวฝน กลัวอันตราย ที่จะเกิดขึ้นกับเรือ แต่สำหรับเรือบางลำ “เลือกที่จะออกเดินทางสู้ท้องทะเลอันกว้างใหญ่ เพราะความอยากรู้ อยากรู้ว่าท้องทะเลอันกว้างใหญ่นี้มีอะไรที่น่าค้นหา มีอะไรที่น่าสนใจ เรือลำนี้เลือกที่จะไปแม้รู้ว่าทางข้างหน้าจะมีอันตราย

หากจะเปรียบชีวิตเหมือนกับเรือสองลำนี้ สำหรับชีวิตของใครบางคน เขาเลือกที่จะอยู่กับที่....เพราะความกลัว กลัวอันตรายที่เกิดจากการเดินทางไปข้างหน้า กลัวทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เขาจึงเลือกที่จะอยู่กับที่ เพราะอย่างน้อย เขาคิดว่ามันปลอดภัยที่สุดสำหรับเขาตอนนี้

แต่สำหรับใครบางคน...เขาเลือกที่จะเดินแทนที่จะยืนอยู่กับที่ ใช่...เขาเดินตามความฝันของตัวเขาเอง ถึงแม้ว่าจะยังมองไม่เห็นจุดหมายอย่างชัดเจนก็ตาม แต่อย่างน้อย...เขาคิดว่า..การเดินทางออกไปสู้โลกกว้าง คงจะดีกว่าการที่เขายืนหยุดอยู่กับที่ แม้ว่าเขาจะรู้อยู่แก่ใจว่าข้างหน้ามีอันตรายอย่างมากมาย

เรือก็คือเรือ ชีวิตก็คือชีวิต

แล้วเราหละ...จะเลือกเป็นเรือลำไหน จะเลือกเป็นชีวิตแบบไหน เราจะเลือกยืนอยู่กับที่หรือเลือกที่จะเดินออกไปสู่ท้องทะเลอันกว้างใหญ่ ขอจงเดินตามความฝันด้วยความหวังที่เต็มหัวใจ แล้ววันหนึ่งเราจะพบความฝันที่อยู่ใกล้เรา ขอเพียงแต่ “เราเลือกที่จะเดินทางไปสู่โลกกว้าง”

ด้วยกรุณาแห่งจิต

สักพักสภาพห้องจะไม่ดูดีขนาดนั้นหรอก

5555+

อยากเห็นห้องแลปนะ จะหรูขนาดไหน

อ่อ คือผมเพิ่งทำความสะอาดครับ พอดีเป็นพ่อบ้านประจำห้อง

ดีๆ ชอบๆ ได้รู้ความเปนไปของเด็กแพทย์ หนังสือเยอะจิงๆ

อยากดูภาพตอนต่อไปอ่าาาาา รีบๆถ่ายมาลงนะ ^^

เรียนเรื่อง axilla ก่อนเหรอ?

ทันตะเรียนไปนิดหน่อยน่ะ พี่ให้วาดผัง brachial plexus ให้ได้ แต่เค้ายังไม่ได้ฝึกวาดเลยซักกะติ๊ด

คิดว่าโจ้น่าจะได้แล้วแหละ

สู้ๆนะคุณหมอ!! เลิกชิลแล้ว 55+

ม.เราก็มีช่องคืนหนังสืออัตโนมัติ 24 ชั่วโมงเหมือนกันนะ

555 เราเกิดมาเพิ่งเคยเจอ พอดีเปนบ้านนอกมาเรียนหมอในกรุงงง

ดีมากเพื่อน เริ่มค้องได้แล้ว^^

โหหนัวสือเยอะมากกก

แลดูขยันมากๆๆๆ

พี่ชสยเค้าก็เรียนแพทย์ศิริราช ได้เจอกันมั่งป่าว 555

ถ้าเจอเเล้วจะรู้มั๊ยเนี่ย ^^

เลิศจ้าล้นเลิศมากกกกกกกค่ะ

เก๋สุดๆๆ

+5555

ทีหลังเอาคลิปมาลงนะ

นังละมาใส่ความเค้าอะ เค้ายังมะรู้เลยว่าแบเคียลเพ็กซัสมันมีไรมั่งง่ะ ชิชิ

โต๊ะน่ารักอ่ะ

หอดูสะอาดดี น่าอยู่ๆๆ

คุณหมอนาย แลชิวๆดีเน้อ

งี้แระ ก้อม่ายมีมูเก้แร้วนิ อิอิ

ไงก้อสู้ๆล่ะกานจร้า

จะรอหั้ยรักษานร้า

ว้าวววววววววววว อ่านGrey's anatomy ด้วยหลออ เราชอบบบบบบบบบบบบบบบบมากกกกกกกกก 555+

ปล. นี่มันเป็นหนังใช่มั้ยคะ ^^

อื้ออ อยากได้ฃื่อหนังสือบนชั้นนอ่า

ไว้ว่างๆๆ หาอ่านบ้างไรบ้างง 55+

ปี 2 ต้องหาหออยู่เองรึป่าวคะ หอไหนดีคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท