109. การประชุมผู้ปกครองนักเรียน ภาคเรียนที่ 1/2553


      เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา โรงเรียนเชียงกลมวิทยา ได้จัด "การประชุมผู้ปกครองนักเรียน ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553" ขึ้น ณ หอประชุม โรงเรียนเชียงกลมวิทยา
      กิจกรรมนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองนักเรียนเป็นอย่างดี เนื่องด้วยผู้ปกครองเห็นความสำคัญของการเข้าร่วมการประชุมและมีส่วนร่วมในกระบวนการจัดการศึกษามากขึ้น ที่สำคัญ โรงเรียนเลือกวันที่จัดการประชุมให้ตรงกับวันพระ (ซึ่งเป็นวันหยุดในการทำการเกษตร ของชาวบ้านในชุมชนเกษตรกรรม)
      กิจกรรมหลักๆ ในวันประชุมผู้ปกรองนักเรียน คือ
      - การลงทะเบียนผู้ปกครองนักเรียน เพื่อตรวจสอบข้อมูลที่อยู่ที่ติดต่อได้ เพื่อจัดทำเป็นข้อมูลสารสนเทศของโรงเรียนต่อไป
      - การให้ข้อมูลสารสนเทศและการดำเนินกิจกรรมจากทางโรงเรียน ในเรื่องการบริหารจัดการโรงเรียน การดำเนินงานทั้งสี่ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายบริหารทั่วไป ฝ่ายบริหารงานบุคลากร ฝ่ายบริหารงานวิชาการ และฝ่ายบริหารงานงบประมาณ
      - เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้เสนอความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการจัดการศึกษาของโรงเรียน เพื่อการพัฒนาโรงเรียนบนพื้นฐานการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง
      - การจัดกิจกรรมเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน โดยมีการเลือกตั้งคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน เป็นรายห้อง เป็นระดับชั้น และเป็นระดับโรงเรียน
      - จัดการแสดงของนักเรียน โดยในปีนี้ เป็นการแสดงของ วงโปงลาง "ต้นเชียง" ที่ได้ส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ในการเล่นดนตรีประเภทต่างๆ ในวงโปงลาง และการฟ้อนรำ ประกอบการแสดง (ที่ผู้ปกครองให้ความสนใจอย่างมาก)
      - มีกิจกรรมให้ผู้ปกครองนักเรียนแต่ละห้องได้พบกับครูที่ปรึกษาแต่ละห้อง เพื่อทำความรู้จัก และสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างครูที่ปรึกษากับผู้ปกครองนักเรียน ร่วมกันปรึกษาหารือเกี่ยวกับผลการเรียนและความประพฤตินักเรียน
       พร้อมนี้... ผู้เขียนได้เก็บภาพบรรยากาศบางส่วนในการจัดการประชุมผู้ปกครองนักเรียน มาเล่าเรื่องราวผ่านภาพ...สู่กันฟังด้วยคะ
บรรยากาศการลงทะเบียน พิธีเปิด การกล่าวรายงานการดำเนินงาน และความเอาใจใส่รับฟังข้อมูลข่าวสารจากทางโรงเรียนของผู้ปกครองนักเรียน

บรรยากาศทั่วๆ ไปในมุมมองต่างๆ ของวันประชุมผู้ปกครองนักเรียน

การแสดงดนตรีพื้นบ้านของวงโปรงลาง "ต้นเชียง" เปิดวงครั้งแรก ก็สร้างความสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ปกครองนักเรียน ได้ปลาบปลื้มในความสามารถของบุตรหลานของตนเอง

การฟ้อนรำ ประกอบดนตรีพื้นบ้านอีสาน ด้วยจังหวะสนานสนาน เร้าใจ กับลีลาการร่ายรำอย่างตั้งใจของเด็กๆ

บรรยากาศการประชุมผู้ปกครอง แยกเป็นรายห้องในมุมต่างๆ โดยครูที่ปรึกษาให้ข้อมูลด้านการเรียน ความประพฤติของนักเรียน และกระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ในการดูแลนักเรียน ด้านการเรียน ความประพฤติของนักเรียนในขณะที่อยู่ที่บ้าน เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียนให้เต็มตามศักยภาพของแต่ละคน

บรรยากาศที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ^_^
(โดยเฉพาะ...ของผู้เขียน)

 ******* 

หมายเลขบันทึก: 360876เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2010 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขอบคุณคุณครูทุกท่าน ขอบใจนักเรียนที่ร่วมแสดงผลงาน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท