ทุกข์สุขในการเรียน ป.บัณฑิต


Website ที่มีประโยชน์

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่านค่ะ

         ในการเรียน ป.บัณฑิตในเทอมที่ผ่านมานั้น ดิฉันได้รับประสบการณ์ใหม่ๆเยอะแยะมากมาย ในประสบการณ์ที่ได้รับนั้น จะมีทั้งความทุกข์สุขปะปนกันไป  แต่มีความสุขมากกว่าความทุกข์ค่ะ  

        อันดับแรกคือดิฉันได้รู้จักกับเพื่อนๆ มากมายโดยเฉพาะเพื่อนๆ  ที่มาจากต่างสาขาอาชีพและ ได้มาเรียนในห้องเดียวกัน แต่ละคนจะมีประสบการณ์ที่แตกต่างกันออกไป

       ต่อมาก็จะเป็นวิชาเรียนที่พวกเราได้เรียน ซึ่งล้วนแต่เป็นวิชาที่มีประโยชน์ในการประกอบอาชีพครู  ในวิชาที่ดิฉันได้ศึกษาในเทอมนี้  ดิฉันยังไม่เคยได้เรียนมาก่อน

       แต่ก็เป็นวิชา ที่มีประโยชน์ โดยตรงกับนักศึกษา ที่มาเรียนครูทุกท่านค่ะ แต่เมื่อได้เรียนแล้ว

       ดิฉันก็อยากทำให้เต็มที่ แต่ก็น่าเสียดายคงเต็มที่ได้แต่ (ใจ) แต่ทางร่างกายนั้นค่อนข้างจะเป็นไปได้ยากนิดหนึ่ง (แต่สู้นะคะ อิอิ....) 

        เนื่องจากพวกเราเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย ความเหนื่อยล้าก็ต้องมี และมันก็จะเป็นอุปสรรคในการเรียน 

        ดังนั้นความทุกข์เริ่มมาเยือนแล้วค่ะ  เพราะเวลาเรียนและเวลาทำการบ้านจะไม่ค่อยเต็มเม็ดเต็มหน่วยสักเท่าไหร่  เพราะต้องทำงานและเรียนไปด้วย

       อย่างไรก็ตามดิฉันคิดว่าอาจารย์ที่ใจดีทุกท่าน คงจะเข้าใจตรงนี้นะคะ และอีกประเด็นหนึ่ง  ที่ดิฉันจะขอพูดถึงคือวิชานวัตกรรมค่ะ ซึ่งวิชานี้อาจารย์ Ongkuleemarnท่านได้สอน  และท่านยังแนะนำให้ใช้ website gotoknow

       ดิฉันคิดว่ามีประโยชน์มากนะคะสำหรับดิฉัน เพราะเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่หลากหลายสาขาวิชา และเป็นแหล่งความรู้ใหม่สำหรับดิฉันด้วย   ดิฉันชอบ website gotoknow นี้จริงๆนะคะ

       เท่าที่ดิฉันได้ใช้ website อื่นมา ดิฉันว่า website นี้จะมีความแตกต่างตรงที่ว่า คนที่เข้ามาเล่นทุกคนก็ว่าได้  ทุกคนเอาใจใส่และพยายามตอบคำถามที่คนอื่นเข้ามา คอมเม้นท์ ให้ 

       และการตอบของแต่ละคนจะมีเนื้อหาสาระ และจะเป็นเชิงให้กำลังใจในการทำงานด้วยอีกค่ะ     

       อย่างไรก็ตามดิฉันขอขอบพระคุณอาจารย์ Ongkuleemarn ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ ที่ได้แนะนำให้ใช้ website gotoknow  ถึงแม้ว่าพวกเราจะเรียนจบแล้วก็ตาม

       แต่ก็ยังสามารถใช้ได้ตลอดตราบใดที่เราต้องการเข้าไปใช้ประโยชน์อยู่ และดิฉันจะเป็นคนหนึ่ง ที่จะพยายามใช้ตลอดไปค่ะ และท่านผู้อ่านท่านใดต้องการคุยกับดิฉันเข้ามาคุยได้ตลอดนะคะ ด้วยความยินดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 360747เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2010 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีค่ะ คุณ มาตายี

ขอบคุณมากนะคะที่ให้กำลังใจ

เข้ามาเยี่ยมครับ

ขออนุญาต แชร์

สิ่งที่ได้ในการเรียน เป็นประสบการณ์ ทางการศึกษา สังคมใหม่ ทฤษฏี คือเราได้วิธีการศึกษา แถมความเครียด ตามมา ดังที่เขียนมา ซึ่งหนีไม่พ้น เพราะต้องทำงานด้วย ต้องสมาธินิ่ง และจัดระบบ เวลา ก่อน หลัง ให้ดี

.... แต่การศึกษา โดยเฉพาะอาชีพครู ผมว่า .. แก่นแท้การศึกษาจะอยู่ให้ห้องเรียนเด็ก ต้องหาเอาเอง ครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ Art

ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาแชร์

ว่างๆก็เข้ามาทักทายได้นะคะ

ด้วยความยินดีค่ะ

สวัสดีจ้ธ

เราชอบชื่อเธอมากเลย ^_^

เอ่อเราว่าครูต้องบอกเธอลบชื่อครูแง๋ๆเลยง่ะ

เธอเก่งมากเลยนะสอนภาษาให้ฝรั่งได้ด้วยอ่ะ มีตำแหน่งครูพาทไทม์ว่างมั่งบ่ อิอิอิ

เรามาอ่านของเธอแล้วอดขำตัวเองไม่ได้ที่เขียนแต่เรื่องครูแล้วเราไม่ได้เขียนเรื่องเพื่อนเลยอ่ะ ทั้งๆที่เราได้มาพบเพื่อนใหม่ที่นี่และเฮฮาปาร์ตี้มากกกกก ^_^ ยังไงก็สู้กันต่อไปเนาะ เราก็จะออกจากระบบไปทำบทเรียนสำเร็จรูปแล้วจ้า ^_^

สวัสดีค่ะ คุณดาวดอกคูณสายเหนือ

ขอบคุณค่ะที่เข้ามา เม้น จะรีบใส่เกียร์เร่งไปเปลี่ยนชื่อ อาจารย์เดี๋ยวนี้แหละค่ะ

ยินดีด้วยครับที่ได้ค้นพบคุณค่าในสิ่งที่ครูได้นำเสนอไว้ให้ ;)

เขียนต่อนะครับ

สวัสดีค่ะ แวะมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอให้มีความสุข สนุกกับการเรียนน่ะค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปดูมังกรออกลูกของครูบันเทิงค่ะ

สวัสดีค่ะ มีเรื่องบางอย่างอยากจะรบกวนถามค่ะ

เรียนเชิญไปตอบคำถาม ที่บันทึกล่าสุดของครูบันเทิงน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์ Ongkuleemarn และครูบันเทิงนะคะที่เข้ามาเม้นท์อีกคั้งหนึ่ง

ถ้าอยากเรียนแบบให้มีคุณภาพและศักยภาพแล้วล่ะก็

ต้องเรียนให้มีความสุข สนุกกับการเรียนรู้กับมัน

แค่นี้ทุกอย่างก็จะไม่มีทุกข์หรืออาจจะทุกข์น้อยลงก็ได้นะค่ะ

เพราะตอนนี้เราก็เรียนวิชาชีพครูอยู่เหมือนกัน

เห็นชื่อเทเรซ่า ต้องแวะเข้ามาอ่านเพราะเป็นคนที่ศรัทธาในแม่ชีเทเรซ่าครับ การเรียน ป.บัณฑิต ได้ทั้งเพื่อน ได้ทั้งความรู้ สำคัญคือได้เรียนรู้ความอดทนต่างๆ นานา ไว้ช่วงทำวิทยานิพนธ์ต้องอดทนและเครียดหน่อยนะครับ เอาใจช่วยนะ

สวัสดีค่ะ ครูหยุย ขอบคุณมากนะคะที่มาให้กำลังใจ

ถามว่าจริงๆแล้วเรียนหนักมั๊ย ก็ไม่หนักอะไรมากนะคะ

เพียงแต่ต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย

บางครั้งเวลาจนกัน ก็ค่อนข้างเหนื่อยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท