KRUJOY (ครูจ่อย)
นาย ทรงศักดิ์ เสือ ภูเก้าแก้ว

กรรมและผลกรรมตามสนอง


ไม่ต้องรอถึงชาติหน้า

 

 

 

                          3  แกนนำมอบตัวแล้ว

 

 

                                    กงกรรมกงเกวียน

 

                        กรรมใดใครก่อก็แบ่งๆกันไปล่ะกัน

 

 

 

                    ประเมินความเสียหาย

              จากการชุมนุมยืดเยื้อ 3 เดือน

 

ครม.เศรษฐกิจประเมินความเสียหายจากนปช.ชุมนุมหากยืดเยื้อ 3 เดือนทำจีดีพีหด 0.64% หรือคิดเป็น 5 หมื่นล้านบาท

   

     นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตี เปิดเผยหลังประชุมครม.เศรษฐกิจ (รศก.) ว่า หน่วยงานเศรษฐกิจ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และกระทรวงการคลัง ประเมินผลกระทบจากการชุมนุมของนปช.เบื้องต้นว่า หากสถานการณ์ยืดเยื้อตั้งแต่ 1-3 เดือน จะมีผลต่ออัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ภาพรวมจะลดลง 0.64% คิดเป็นเม็ดเงินประมาณ 5 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ เป็นการพิจารณาจากตัวเลขสมมติฐานของ สศช. ที่เคยประมาณการเศรษฐกิจทั้งปี 2553 จะเติบโต 4.5%

    นอกจากนี้ ที่ประชุมครม.ศก.ยังเห็นชอบในหลักการมาตรการเยียวยาเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้ รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ และพื้นที่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.53 เป็นต้นมา พร้อมกับมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการใน 3 มาตรการสำคัญ คือ การบรรเทาปัญหาสภาพคล่อง, การช่วยเหลือพนักงาน-ลูกจ้าง และการช่วยเหลือจากการสูญเสียรายได้ของกิจการ

     1.มาตรการเร่งด่วนเพื่อบรรเทาปัญหาสภาพคล่อง ได้แก่ มาตรการชะลอกระแสเงินสดจ่ายออก เช่น ภาษีมูลค่าเพิ่ม, ภาษีเงินได้นิติบุคคล, ภาษีหัก ณ ที่จ่าย และภาษีโรงเรือนและที่ดิน ตลอดจนค่าสาธารณูปโภค และเงินนำเข้าประกันสังคมออกไปอีก 180 วัน และมาตรการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องให้แก่ SMEs โดยจัดหาเงินกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำร้อยละ 1-2 และมาตรการสนับสนุนวงเงินบัตรเครดิต โดยการลดหย่อนอัตราการผ่อนชำระและอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตลง โดยมอบหมายให้กระทรวงการคลังเป็นผู้ดำเนินการ

    2.มาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือพนักงานและลูกจ้าง ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มที่ถูกให้ออกจากงาน และ 2.กลุ่มที่ขาดรายได้จากส่วนแบ่งการขายและบริการ โดยภาครัฐจะให้ความช่วยเหลือพนักงานและลูกจ้างทั้ง 2 กลุ่มที่ถูกปลดออกจากงานระหว่างการชุมนุม โดยมอบหมายให้กระทรวงแรงงาน รวมทั้งนายเกียรติ สิทธีอมร ประธานผู้แทนการค้าไทย และนางอัญชลี เทพบุตร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ตรวจสอบกลุ่มพนักงานที่ได้รับผลกระทบจริง เพื่อให้ทราบจำนวนผู้ถูกเลิกจ้างที่ชัดเจน และสามารถให้ความช่วยเหลือได้ภายในเดือนพ.ค.นี้

    3.มาตรการสำหรับผู้ประกอบการจะให้การสนับสนุน 2 เรื่องได้แก่ 1.ขยายเวลาชำระภาษีนิติบุคคลออกไป 180 วัน รวมทั้งจะพิจารณาเรื่องภาษีทุกกรณี อาทิ ภาษีโรงเรือน ที่จะไปเจรจากับกทม.ให้ เนื่องจากกทม.เป็นผู้เก็บภาษีดังกล่าว 2. เรื่องสภาพคล่อง ได้มอบหมายให้ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ เอสเอ็มอีแบงก์ จัดเงินกู้ดอกเบี้ยผ่อนปรน 5,000 ล้านบาท ซึ่งจะนำเข้าที่ประชุมครม.พรุ่งนี้ โดยคาดว่าดอกเบี้ยอยู่ที่เอ็มแอลอาร์ลบ 3% ซึ่งรัฐบาลจะรับภาระดอกเบี้ยให้ 3% เพื่อช่วยผู้ประกอบการขนาดเล็กที่ประสบปัญหาสภาพคล่องที่มีประมาณ 2,000 ราย

    นายพุทธิพงษ์ กล่าวด้วยว่า หากภายหลังมีการตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ประกอบการรายใดให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ ก่อการร้าย ทางภาครัฐจะยกเลิกมาตรการให้ความช่วยเหลือทั้งหมด และจะดำเนินคดีกับผู้ประกอบการรายนั้นต่อไป...

ที่มา : โพสต์ทูเดย์

 

    ............................................

 

"จุรินทร์"สรุปยอดผู้บาดเจ็บจากการชุมนุม12 มี.ค.-8พ.ค.มีทั้งหมด1,442ราย เสียชีวิต29ราย ยันคงสิทธิการรักษาเดิม ย้ำสธ.รับผิดชอบค่าใช้จ่าย

    

    ที่กระทรวงสาธารณสุข-นายจุรินทร์ ลักษณวิษฎ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ปะทะจากเหตุชุมนุม ภายหลังประชุมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ว่าเหตุปะทะจาก 8 เหตุการณ์ทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2553 จนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2553 มีผู้บาดเจ็บรวม 1,442 ราย เสียชีวิต 29 ราย ขณะนี้รักษาตัวในโรงพยาบาล 41 ราย ในจำนวนนี้รักษาตัวอยู่ไอซียู 3 ราย 

    ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์มีดังนี้ ระหว่างวันที่ 12 มีนาคม - 9 เมษายน 2553 มีทั้งหมด 421 ราย    เหตุปะทะที่บริเวณสถานีดาวเทียมไทยคม ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี วันที่ 9 เมษายน 2553 มีผู้บาดเจ็บ 27 ราย กลับบ้านแล้วทุกราย  ที่บริเวณสี่แยกคอกวัว วันที่ 10 เมษายน 2553 มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 864 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 26 ราย อยู่ไอซียู 1 ราย เสียชีวิต 25 ราย เหตุการณ์ระเบิดที่ศาลาแดงวันที่ 22 เมษายน 2553 มีผู้บาดเจ็บ 80 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 3 ราย อยู่ไอซียู 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย   เหตุระเบิดที่ ซ.จรัญสนิทวงศ์ 57 วันที่ 25 เมษายน 2553 มีผู้บาดเจ็บ 12 รายกลับบ้านแล้วทุกราย เหตุปะทะที่บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติวันที่ 28 เมษายน 2553 มีผู้บาดเจ็บ 23 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย 

    และล่าสุดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงบริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย ถนนสีลม วันที่ 7 พฤษภาคม 2553 มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 3 ราย เสียชีวิต 1 ราย และเหตุระเบิดบริเวณจุดตรวจสวนลุมพินี ถนนพระราม 4 เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2553 มีผู้บาดเจ็บ 9 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 4 ราย อยู่ไอซียู 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย 

    นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทั้งได้ให้เลขาธิการสถาบันการณ์แพทย์ฉุกเฉิน รวบรวมค่าใช้จ่ายด้านการรักษาทั้งหมด   และในส่วนที่กระทรวงสาธารณสุขดูแลเพิ่มเติม   สำหรับสิทธิการรักษาพยาบาล กระทรวงสาธารณสุขจะให้คงสิทธิที่มีอยู่เดิมทุกราย หากเกิดเหตุฉุกเฉินต้องไปโรงพยาบาลเอกชนซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ กระทรวงสาธารณสุขจะรับผิดชอบค่าใช้จ่าย รวมทั้งกรณีผู้ป่วยที่ย้ายจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จำนวน 201 รายด้วย

 

คำสำคัญ (Tags): #ทำดีได้ดี
หมายเลขบันทึก: 360108เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2010 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

จะจบไหมครับครูจ่อย

ความเสียหายไม่ต้องพูดถึงครับ นี่แหละผลขอความแตกแยกทางความเชื่อ

คาดว่าจะเป็นไฟลามทุ่ง ขยายวงกว้างต่อไป

ที่นี้แหละบ้านนอกอย่างเราอาจจะโดนบ้าง

ท่านผอ.ครับ

  • ครูจ่อยและครอบครัวสบายดีครับ
  • ที่กาฬสินธุ์ ยังปลอดภัย... แต่ทุกฝ่ายก็ไม่ประมาท
  • เพราะเป็นหนี่ง ในยี่สิบสองจังหวัดที่โดนเคอฟิว(คงจะไม่ธรรมดา)
  • ขอบคุณท่านผอ.มากๆครับที่แวะมาเยี่ยม มาถามข่าวคราว
  • โชคดีมีสุขนะครับท่าน

สวัสดีค่ะคุณครู

ดิฉันไม่อยากดูทีวี เพราะไม่อยากเจอ 3 หน้านี่แหละค่ะ ตกข่าวไม่เป็นไร

  • ขอบคุณมากๆครับ คุณยาย
  • ที่แวะมาเยี่ยม มาทักทายครูจ่อย
  • กรรมตามสนองเขาแล้วแหล่ะครับ
  • โชคดีมีสุขนะครับ

ไม่ใช่การแตกแยกทางความเชื่อ แต่เป็นผลมาจากกิเลสของอดีตนายกที่หนีไปต่างประเทศ

แล้วกลับมาสร้างกรรมใหม่ให้กับประเทศโดยการผ่านตัวแทนของสามคนดังภาพที่ปรากฎ

คุณครูจ่อยต้องตามติดตัวต้นเหตุต้นตอนะคะ

  • ขอบคุณครับคุณรพี ป้อมเพชร
  • คงไม่นานเกินรอ...หรอกครับ
  • กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นจะตามสนองเขาเองไม่ช้าก็เร็ว
  • ปล่อยให้เขาได้รับกรรมที่เขาก่อเถอะ(ไม่ว่าสีใดๆ หรือใครหน้าไหนเวรกรรมมีจริง)
  • โชคดีมีสุขนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท