เล็กๆ...แต่ไม่เล็ก


ความหอมที่ไม่คาดคิด...แต่เป็นพิษต่อตนเอง

"ผู้หญิงคนใดที่ใช้เครื่องหอมออกจากบ้าน
หลังจากนั้นนางเข้าใกล้ชิดชายกลุ่มผู้ชาย เพื่อให้พวกเขาได้กลิ่นหอมของนาง
นั่นเท่ากับนางทำซินาแล้ว และทุกๆ การมอง (ของผู้ไม่ใช่มะหฺรอม)
ถือเป็นการทำซินา"[รายงานโดย อันนาซาอียฺ : 8/153 อะหฺมัด : 4/414
และฮากิม : 2/396 ]

อย่าว่าแต่นางจะใส่น้ำหอมออกจากบ้านแล้วทำให้ชาย
อื่นใดได้รับกลิ่นนั้นเลย แค่นางออกจากบ้านไป ชัยฏอนก็ติดตามนางไปแล้ว

คำสำคัญ (Tags): #หนึ่งในซีนา
หมายเลขบันทึก: 359435เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2010 19:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

นี้คือความละเอียดอ่อนในอิสลาม...ที่ต้องการป้องกันความรู้สึกในเรื่องเพศที่จะนำไปสู่การกระทำผิดที่ยิ่งใหญ่...ขอห่างไกลจากความผิดที่เราไม่ต้องการให้เกิดขึ้นในชีวิตของเราด้วยเถิด

สลามคะ อัลเลาะห์ห้ามทุกอย่างที่เป็นหนทางสู่สิ่งที่ฮารอม นี่คือความชาญฉลาดของพระองค์คะ

สลาม ครับ

อิสลามแยกสีขาวกับดำใว้อย่างชัดเจน แต่โลกสมัยใหม่และการพัฒนาที่ไม่อยู่ในหนทาง ทำให้เรามองเห็นเป็นสีเทาอ่อนและเข้ม การศึกษาและหาความรู้รวมทั้งทำความเข้าใจกับความรู้จะทำให้เราเข้าใจการใช้ช๊วิตและศาสนาของเรามากขึ้น

ขอบคุณสำหรับความรู้ แม้จะไม่ใช่ผู้หญิงแต่ก็สามารถนำไปใช้กับผู้หญิงที่ต้องดูแลในอนาคตได้ และขอบคุณกับการแวะไปเยี่ยมเยียนทักทาย ขอเก็บใว้เป็นสมาชิกในแพลนเน็ตของผมน่ะครับ

ยินดีแลกเปลี่ยนกันค่ะ คุณ Kareem

ค่ะ...สตรีเพศจะต้องได้รับการดูแลจากบุรุษเพศ...เรื่องนี้ได้รับการยืนยัยด้วยอัลกุรอ่าน ใช่มั๊ยค่ะคุณ kareem ...กะจึงหวังอย่างยิ่งว่าผู้หญิงทุกคนควรได้รับการดูแลด้วยดีค่ะ...และเป็นสิ่งที่ดีเหลือที่ไม่ได้คิดว่าเรื่องผู้หญิงแล้ว ผู้ชายจะไม่รับรู้รับทราบ...ดังที่เราก็พอจะเห็นอยู่ จนกระทั่งมีเรื่องของ "การต่อต้านความรุนแรงที่กระทำต่อผู้หญิง"กันอย่างแพร่หลาย...สังคมต้องการการเยียวยามากเหลือเกินค่ะ...ก็อัลฮัมดุลิลละฮฺที่เราเกิดมาในศาสนาของอัลลอฮ์ ซึ่งได้ยำเรื่องนี้ไว้อย่างชัดเจน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท