ถอนผมหงอก


ถอนผมหงอก

ถอนผมหงอก...ดีไหม

 

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

.....

 

          ความเชื่อเรื่องของการถอนผมหงอกแล้วจะยิ่งทำให้ผมหงอกขึ้นจนทั่วศีรษะนั้น ในทางการแพทย์คงไม่ใช่ความจริงเท่าไร เพราะในความจริงรากผม 1 เส้น จะสร้างผมได้ 1 เส้น ต่อให้ตัดหรือถอนก็ไม่สามารถทำให้เส้นผมเพิ่มขึ้นได้มากกว่านี้ เพราะเส้นผมหงอกที่ถูกถอนหนึ่งเส้นจะไม่สามารถสร้างผมหงอกขึ้นมาได้อีก

          แต่ผมหงอกที่เพิ่มขึ้นนั้น น่าจะมาจากปัจจัยอื่นมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นพันธุกรรม ความเครียด อาหารที่รับประทาน มลภาวะและสารเคมีที่ส่งผลต่อเส้นผม การผลิตเส้นผมและหนังศีรษะ

          ดังนั้น ก่อนที่จะมีผมหงอกก่อนวัยอันควร แนะให้ดูแลผมให้ดกดำด้วยการกินอาหารที่มีประโยชน์ อุดมคุณค่าจากวิตามินบี, ไบโอติน และสังกะสี อย่างเช่น งาดำ, ข้าวกล้อง, ตับ, ปลาเนื้อขาว และแครอท เป็นต้น แล้วก็ทำจิตใจให้สดใส ไม่เครียดเกินไปนัก รวมทั้งการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมด้วย

 

 

 

ที่มา http://www.kroobannok.com/30698

คำสำคัญ (Tags): #ถอนผมหงอก
หมายเลขบันทึก: 358988เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2010 18:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท