แรงบันดาลใจสู่การรวมรุ่น ในวันที่ห่างเหิน




            เพื่อนที่เรียนด้วยกันมา หลายสถาบัน เมื่อเรียนจบมาแล้วหลายปี ด้วยความคิดถึง ผูกพัน ก็อยากที่จะเจอเพื่อนเก่าๆอีกสักครั้ง ที่ไหนก็ได้ ขอให้ได้เจอ

            เมื่อได้พูดคุย สื่อสารกัน หลายคนคุยกัน อยากนัดเจอกันในช่วงเวลานั้น สมหวังบ้าง พลาดหวังบ้าง เพราะในปัจจุบัน  เป็นช่วงเวลาทำงาน  ไม่มีเวลาว่างเหมือนในสมัยเรียน

            ยิ่งมีการสื่อสารกันบ่อยเท่าใด ยิ่งเกิดแรงบันดาลใจมากขึ้นเท่านั้น เหมือนกับการที่เพื่อนแต่ละคนต่างเข้ามาเติมเต็มความผูกพันให้กัน ต่างกับเพื่อนที่ห่างเหิน ไม่มีเวลาติดต่อกัน  ย่อมไม่มีแรงบันดาลใจใดๆเกิดขึ้น

            ความคิดดีๆที่เกิดจากแรงบันดาลใจเหล่านี้ เมื่อทำการรวบรวมไว้ จะเป็นสิ่งที่จุดประกายความคิดให้กับอีกหลายคนได้ แม้ว่า เจ้าของความคิดจะมีโอกาสหรือไม่มีเวลาที่จะได้ทำตามสิ่งที่คิดไว้เลยก็ตามที

            "คุณยายมาขอนแก่นตอนไหน นัดเพื่อนกินข้าวด้วยนะ"

            แรงบันดาลใจรวมกลุ่มเพื่อน โดยมีคนคอยประสานงาน คนที่มีเพื่อนอยู่เต็มหัวใจ คุณยาย Bio21  มักจะหมั่นโทรหาเพื่อนๆ เป็นประจำ และไปเจอเพื่อนๆทุกครั้งที่มีโอกาสมาที่ขอนแก่น สังสรรค์กันอย่างเป็นกันเอง ไม่ว่าจะเจอเพื่อนกี่คน ก็เป็นเพื่อนกันทั้งนั้น

            พอเจอกัน คุยกัน ก็มีไอเดียที่ดีๆ ออกมาอีก

            - เพื่อนที่เป็นเซลแมน เดินทางไปต่างจังหวัด ไปที่ไหน ก็นัดเพื่อนแถวนั้น มากินข้าวกัน ถ่ายรูปเพื่อนๆไว้ แล้วส่งรูปให้เพื่อนคนอื่นทางอีเมล์ ทำไปเรื่อยๆ ก็สื่อสารความผูกพันกับเพื่อนได้
            - ทำเวบไซต์เป็นสื่อกลางในการสื่อสาร  ฝากข่าว โพสต์รูป ให้เพื่อนได้คุยกัน
            - นัดเวลา เข้ามา Chat กันบ่อยๆ
            - กำหนดไว้เลยว่า วันหนึ่งในรอบปี พวกเราต้องมาเจอกัน


            แม้จะยากในการทำสิ่งที่คิดไว้ให้เป็นจริง เพราะข้อจำกัดของเวลา และระยะทาง แต่เมื่อคิดขึ้นมาแล้ว ก็เป็นเป้าหมายที่จะต้องไปให้ถึง เมื่อมีโอกาสได้พบเจอกัน เวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง






หมายเลขบันทึก: 358798เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2010 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท