บ้านเมืองวันนี้


เสธแดงมาเป็นครูให้เห็น เราได้ข้อคิดใดบ้าง

วันนี้เป็นวันศุกร์สุดสัปดาห์ที่ ๑๔ พ.ค.๒๕๕๓

ผมอยู่ที่โรงแรม The Zign ที่พัทยา เข้าร่วมการประชุมของสมาคมโรคติดเชื้อในเด็ก

ขับรถมาตั้งแต่เมื่อวาน พบว่ายังมีฝรั่งมาเที่ยวอยู่บ้าง  การประชุมวิชาการเป็นไปอย่างปกติ อาจารย์ทางโรคติดเชื้อในเด็กพูดเร็วมากๆๆๆ ทุกท่าน คงเริ่มจากท่านผู้อาวุโสคืออาจารย์หมอสมศักดิ์ โล่ห์เลขา  จนกระทั่งวันนี้ท่านเองยังออกปากว่า ผมเองก็พูดเร็วอยู่แล้ว แต่อาจารย์.... พูดเร็วกว่าผมอีก  ดังนั้นจึงไม่สามารถจดสิ่งที่ฟังได้ จึงตั้งใจฟังเอา และอัดเสียง แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเมื่อนำมาฟังจะรู้เรื่องไหม

ตอนเย็นไปปราสาทสัจธรรม ซึ่งเป็นเครือเดียวกับเมืองโบราณที่สมุทรปราการ  เป็นปราสาทไม้ขนาดใหญ่มาก มีไม้แกะสลักมาต่อกันเป็นปราสาทสูงถึง ๑๐๒ เมตร สร้างเป็นทรงจตุรมุข กว้างด้านละ ๑๐๐ เมตร ตั้งอยู่ริมทะเล  ผู้สร้างปราสาทนี้ตั้งใจจะทำให้ภาพแกะสลักสื่อถึงความจริงของชีวิตมนุษย์ในด้านต่างๆ แต่หากไม่มีผู้บรรยายก็ไม่น่าจะใครตีความได้

บ้านเมือง เสธแดงถูกยิงที่ศีรษะ อ.หมอมาลินีพูดเมื่อคืนว่า การจะบอกว่าใครตายต้องดูว่าไม่หายใจ หัวใจไม่เต้นและสมองตาย  สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ได้ข้อคิดอะไรกันบ้าง "ดูหนังดูละคร แล้วย้อนดูตัว" เสธแดงมาเป็นครูให้เห็นจะโดยรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม เราได้ข้อคิดใดบ้าง

คำสำคัญ (Tags): #เสธแดง
หมายเลขบันทึก: 358689เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2010 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ..พี่หมอ

  • "ดูหนังดูละคร แล้วย้อนดูตัว"
  • ขอให้พี่หมอมีความสุขกับงานนะคะ
  • เหนื่องนักก็พักบ้างค่ะ..เดินทางปลอดภัยนะคะ..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท