บ้านเรา - สุเทพ วงศ์กำแหง


  • คลิ๊กปุ่มซ้ายมือเพื่อฟังเพลง อาจต้องรอสักครู่นะคะ

 เพลง : บ้านเรา

 ศิลปิน : สุเทพ  วงศ์กำแหง

 บ้านเรา แสนสุขใจ

แม้จะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา

 คำว่าไทย ซึ้งใจมิใช่ทาสเขา ด้วยพระบารมีล้นเกล้า

คุ้มเราร่มเย็นสุขสันต์

ทุ่งทิพย์ ฟ้าขลิบทอง ริ้วแดดส่องสดใส งามจับใจมิใช่ฝัน

ปวงสตรีสมเป็นศรีชาติเฉิดฉัน ดอกไม้ชาติไทยยึดมั่น

หอมทุกวันระบือไกล

 บุญนำพา กลับมาถึงถิ่น ทรุดกายลงจูบดิน

ไม่ถวิลอายใคร

หัวใจฉันใครรับฝากเอาไว้ จากกันแสนไกล

ยังเก็บไว้หรือเปล่า

เมฆจ๋า ฉันว้าเหว่ใจ ขอวานหน่อยได้ไหม

ลอยล่องไปยังบ้านเขา

จงหยุดพัก แล้วครวญรักฝากกับสาว ว่าฉันคืนมาบ้านเก่า

ขอยึดเอาไว้เป็นเรือนตาย

 

หมายเลขบันทึก: 358109เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2010 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ..

  • บ้านเรา แสนสุขใจ
  • แม้จะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา
  • ภาพสวยมีความหมาย..เพลงไพเราะ...
  • ขอบคุณมากนะคะ..ความสุขที่มอบให้..
  • รักษาสุขภาพนะคะ..
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายในวันหยุดนักขัตฤกษ์  สบายดีนะค่ะ
  • วันนี้บุษราได้นำภาพสายน้ำเย็น ๆ มาฝากกันค่ะ         

                                                                              

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท