โรงเรียนทางเลือก


โรงเรียนทางเลือก

โรงเรียนทางเลือก

    โรงเรียนทางเลือก เป็นโรงเรียนที่มีกระบวนการเรียนการสอนให้เด็กได้คิดเป็น แก้ปัญหาเป็น และปฏิบัติได้จริง

    โรงเรียนรุ่งอรุณมีบรรยาการศและต้นไม้ที่เหมาะสมกับเด็กนักเรียน เพราะทำให้เด็กๆ ที่เข้ามาในบริเวณโรงเรียนได้เห็นสถานที่ที่น่าอยู่ โดยในโรงเรียนรุ่งอรุณได้เน้นกระบวนการเรียนการสอนโดยยืดการศึกษาตามแนวพุทธ มีกิจกรรมการเรียนการสอนเน้นให้เด็กเรียนรู้โดยใช้วิธีการลงมือปฏิบัติจริง เด็กนักเรียนได้เรียนรู้ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ เด็กและผู้ปกครองจะมีความสุขกับการเรียนการสอนแบบโรงเรียนรุ่งอรุณ

    โรงเรียนเพลินพัฒนาเน้นการเรียนการสอนอย่างเพลิดเพลินและมีความสุขกระบวนการเรียนการสอนเน้นให้เด็กทำกิจกรรมลงมือปฏิบัติจริงพร้อมกับเรียนรู้ทฤษฎีให้ห้องเรียน สอนให้เด็กมีกระบวนความคิด เน้นให้เด็กแสดงความคิดเห็นและเรียนรู้ เพื่อที่จะสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน เด็กจึงมีความคิดเป็นของตนเองและมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่สนุกกับสิ่งที่ได้ทำ โรงเรียนเพลินพัฒนาสอนให้เด็กมีทักษะชีวิตและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเพื่อนในสังคมได้อย่างมีความสุข

    โรงเรียนปัญโญทัยเน้นการเรียนการสอนแบมองเด็กเป็นองค์รวม พัฒนาเด็กทั้งทางด้านร่างกาย ด้านจิตใจ การออกแบบการเรียนการสอนจะเน้นดูจากพัฒนาการของเด็กในแต่ละวัยและระบบการสอนทำให้ผู้เรียนรู้จักตนเองมากขึ้น มีความสุข มีความคิดเป็นของตนเองและสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้ ผู้ปกครองมองเห็นว่านักเรียนที่เข้าเรียนที่โรงเรียนปัญโญทัย จะมีความรับผิดชอบและรู้จักแก้ปัญหาด้วยตนเอง

    โรงเรียนทางเลือกทั้ง 3 โรงเรียนมีกระบวนการเรียนการสอนที่แตกต่างกัน แต่ที่เหมือนกันคือ ให้เด็กนักเรียนรู้จักคิด รู้จักแก้ปัญหา และรู้จักลงมือปฏิบัติจริงได้

หมายเลขบันทึก: 357812เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2010 17:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ถ้าประเทศไทยของเรามีโรงเรียนทางเลือก สัก 50% ของโรงเรียนทั้งหมด

สังคมไทยน่าจะพัฒนาไปในทางที่ดี อย่างมีเหตุผล และภูมิคุ้มกันที่ดีนะครับ

ขอบคุณ ท่าน ผศ.วัชรชัย วิริยะสุทธิวงศ์ มากนะค่ะ

ที่แวะมาอ่านบันทึกค่ะ

ดีมากครับ..

ขอให้ทำได้จริง..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท