โอกาส...ที่หายไป


...โอกาสเป็นของทุกคนเสมอ...

 

 

 

 

 

โอกาสของคุณไม่ได้หลุดลอยไปไหน...



...มีใครคนหนึ่งเป็นเจ้าของโอกาสนั้นเสมอ

 

 

 

 

ที่มา : ฟังมาจากรายการทีวีรายการหนึ่งครับ

 

 

 

โอกาสเป็นของทุกคนเสมอนะครับ บางคนชอบที่จะรอคอยโอกาส แต่บางคนมักจะสร้างโอกาสขึ้นมาเอง การรอคอยโอกาสผมมองว่า เป็นการรอแบบเชิงรับ เพราะ เราไม่ได้สร้างมันขึ้นมาเอง ถ้าเกิดโอกาสไม่มาล่ะ คงจะลำบากน่าดู แต่ถ้าเราพยายามสร้างโอกาสขึ้นมาเอง แบบเชิงรุก เราสามารถสร้างมันได้เรื่อยๆตราบใดที่เรายังมีพลังแห่งชีวิต โอกาสบางครั้งแม้จะอาจจะสำเร็จได้ยาก แต่ถ้าไม่สำเร็จก็เหมือนได้เรียนรู้จากความล้มเหลว เพิ่มประสบการณ์ชีวิตไปอีกวัน

 

 

แต่ในบางครั้งการรอคอยโอกาสสักพักก่อนที่จะสร้างโอกาสอีกครั้ง ก็อาจช่วยให้เราได้ฟื้นคืนพลังหลังจากโดนความผิดหวัง ความล้มเหลวกระหน่ำใส่อย่างไร้ปราณี การรอคอย หรือ การสร้างโอกาส ก็ควรจะเป็นไปตามสถานการณ์ที่เราพบเจอ

 

 

ขอให้เพื่อนๆประสบความสำเร็จของโอกาสที่กำลังจะเข้ามา และที่กำลังมีโอกาสนะครับ ส่วนโอกาสที่พลาดไปแล้วก็ขอให้คิดว่าเป็นบทเรียนให้เราเติบโตแล้วกันครับ...

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 357461เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2010 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ

ทุกคนมีโอกาสเสมอ

คนเราเป็นได้ทั้งผู้ให้โอกาสแก่คนอื่นและให้โอกาสตนเอง

ชีวิตยังมีหวังค่ะ

ขอบคุณบันทึกดีๆนี้ค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ตอนเป็นเด็ก ๆ พวกเราหลายครอบครัวมักจะมารวมกลุ่มกันที่บ้านคุณปู่ คุณย่า
  • ได้รับการอบรมว่า "ให้รักษา ๔ อย่างคือ สัจจะ สัญญา เวลา และโอกาส" ยังไม่เข้าใจสักเท่าไร
  • เมื่อโตขึ้นจึงเข้าใจว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นกับตัวเราเท่าๆ กับเราสร้างมันขึ้นมา โดยไม่ต้องรอคอย
  • เวลา และโอกาส  ยิ่งคอยยิ่งเสีย
  • สวัสดีคะ
  • เมื่อก่อนก็เป็นอีกคนที่นั่งคอยโอกาส  ทำให้พลาดโอกาสดีๆในชีวิตไป
  • ปัจจุบันต้องให้โอกาสกับตนเอง และผู้อื่นในการหยิบยื่นโอกาสที่ดีให้แก่กัน
  • มีความสุขมากๆคะ...

อ่านแล้วรู้สึกดีๆ ค่ะ ... เคยปล่อย วาง โอกาสดีๆ แล้วก็หายไปค่ะ

เตรียมตัวให้พร้อมเสมอ เมื่อโอกาสมาถึงจงรีบไขว่คว้าไว้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณ ถาวรครับ...

"ทุกคนมีโอกาสเสมอ

คนเราเป็นได้ทั้งผู้ให้โอกาสแก่คนอื่นและให้โอกาสตนเอง"

ให้โอกาสตนเอง และ อย่าลืมให้โอกาสคนอื่น

ขอบพระคุณมากครับ...

สวัสดีพี่ครูคิมครับ

"ทุกอย่างเกิดขึ้นกับตัวเราเท่าๆ กับเราสร้างมันขึ้นมา โดยไม่ต้องรอคอย

เวลา และโอกาส ยิ่งคอยยิ่งเสีย"

ขอบพระคุณมากครับ...

สวัสดีคุณ Ponpen ครับ

หยิบยื่นโอกาสที่ดีให้แก่กัน

เป็นความงามที่เรียบง่ายแต่สวยงามนะครับ...

ขอบพระคุณ คุณ Sakchai ที่มาเยี่ยมครับ...

สวัสดีคุณ Poo ครับ

"เตรียมตัวให้พร้อมเสมอ เมื่อโอกาสมาถึงจงรีบไขว่คว้าไว้"

เตรียมตัวให้พร้อม จะได้ไม่เสียใจถ้าพลาดเมื่อโอกาสมาถึง ว่าเราทำดีแล้ว ขอบพระคุณมากครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท