สุขทุกข์อยู่ที่ใจ


สติมาปัญญาเกิด

                  เมื่อวันเสาร์เราได้ไปสอบสัมภาษณ์เรียนต่อ  ป.โท  ที่ ม.ศิลปากร  เราตื่นเต้นมากแต่พอเข้าไปสอบสัมภาษณ์ปรากฏว่าไม่น่ากลัวอย่างที่คิด  เราตอบได้อย่างสบาย ๆ ........

                  คนเรามักจะจินตนาการไปเองว่าเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้  ( ในทางลบซะด้วยซิ )  แล้วก็สร้างความทุกข์ในใจให้กับตัวเราเอง  ดังนั้นเราต้องมีสติ  อย่าไปวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่ยังมาไม่ถึง  ปัญหาทุกอย่างมีทางออกทั้งนั้น  ปล่อยใจให้สบาย ๆ แล้วสติก็จะมา.....ปัญญาก็จะเกิด

คำสำคัญ (Tags): #สติ , ปัญญา
หมายเลขบันทึก: 357454เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2010 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท