ชีวิตนี้คุณมีได้ทุกอย่าง...จงสร้างมันขึ้นมา


ชีวิตนี้คุณมีได้ทุกอย่าง...จงสร้างมันขึ้นมา 

          หากคุณต้องการต้นไม้พันธุ์ใหม่  ถึงเวลาที่คุณต้องเริ่มปลูกเมล็ดพันธุ์ชนิดใหม่ลงในดินได้แล้ว  ความแตกต่างจะไม่เกิดขึ้นกับชีวิตคุณ  จนกว่าคุณจะทำตนเองให้แตกต่างไปจากเดิม  อะไรก็ตามที่คุณจะเริมต้นทำมันตั้งแต่วันนี้ และจะทำต่อไปเรื่อย ๆ เป็นประจำทุกวันอย่างสม่ำเสมอนั่นจะกลายเป็นอุปนิสัยใหม่ที่ทำให้คุณเปลี่ยนแปลงเป็นคนใหม่  และดึงดูดสิ่งใหม่เข้ามาในชีวิตได้อย่างง่ายดาย ใครจะรู้บางทีการเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งนี้  อาจทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลก็ได้

          การตัดสินใจที่หนักแน่นอย่างเดียวคงไม่เพียงพอที่จะทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลงได้ เพราะชีวิตของคนเราถูกกำหนดให้เป็นไปตามความคิดและการกระทำของเราดังนั้น คุณคิดอย่างไร คุณต้องทำอย่างนั้น คุณทำอย่างไร คุณได้อย่างนั้นทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณได้ รวมกันเป็นชีวิตคุณในวันนี้  จงเปลี่ยนแปลงอุปนิสัยเหล่านี้ในทันที เช่น เกียจคร้าน รักความสบายอะไรก็ดูยากลำบากจะไม่ทำ ขาดความอดทน ท้อง่าย ไม่เอาจริงชอบล้มเลิกในสิ่งที่ทำเป็นประจำ ยึดติดกับความคิดและความเชื่อของตนเอง ดื้อรั้น มีทิฐิไม่ยอมปรับตัวเข้าหาใครหรืออะไรทั้งสิ้น คิดในแง่ลบก่อนเสมอ และทำแต่สิ่งเดิม ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า  ทุกความสำเร็จในโลกนี้เริ่มต้นที่ความเชื่อ  จงเชื่อในความคิดของตนเองและตัดสินใจอย่างหนักแน่น  คนที่จะสร้างความสำเร็จที่งดงามให้กับชีวิตได้นั้น ต้องเป็นคนที่มีความชัดเจนและเด็ดเดี่ยว  เมื่อตัดสินใจแล้วต้องทำให้สำเร็จ  ถ้าเราต้องการอะไรเราต้องสร้างแรงดึงดูดสิ่งนั้นขึ้นมา คือไม่ใช่เพียงแค่ คิด หรือ ฝัน ว่าจะได้  แต่ต้อง ทำ เพื่อจะให้ได้มา  การสร้างแรงดึงดูดที่ว่านี้ เช่น การรักและนับถือตัวเอง ทำให้รู้สึกมีความสุข การแสดงออกก็จะเป็นบวกต่อทุกสิ่งและทุกคน  ทักษะในการพูดและการแสดงท่าทีเพื่อสร้างความประทับใจ รู้ศักยภาพของตนเองและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น การเปิดรับและเปิดใจให้กับทุกสิ่ง ความเชื่อมั่นและความไม่กลัว หากจะใช้ชีวิตอยู่กับความกลัวและความไม่เชื่อมั่นต่อไป ชีวิตจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปจากที่เป็นอยู่และจะพลาดโอกาสที่จะพบกับความสำเร็จที่มีอยู่จริง ไม่มีใครที่จะสามารถมาสร้างศักยภาพหรือเปลี่ยนแปลงตัวตนให้ดีขึ้นได้ถ้าหากไม่พยายามออกไปเสาะแสวงหาสิ่งที่ดี ๆ และมีประโยชน์มาให้กับตังเอง

          ความไม่มีอะไรเป็นภาวะที่น่าสงสารที่สุดของชีวิต มีคนมากมายที่พยายามต่อสู้เพื่อที่จะพาตัวเองหนีพ้นจากคำว่าไม่มีอะไร ในขณะที่มีคนมากมายเช่นกัน ที่สามารถยอมรับและอยู่กับความไม่มีอะไร ในขณะที่มีคนมากมายเช่นกัน ที่สามารถยอมรับอยู่กับความไม่มีอะไรได้อย่างใจเย็น คนเหล่านั้นเชื่อว่า...พวกเขาแค่ยอมจำนนให้กับโชคชะตา เมื่อโชคชะตากำหนดมาแล้วให้พวกเขาต้องมีชีวิตอย่างนี้ก็ย่อยไม่มีอะไรที่จะมาเปลี่ยนแปลงมันได้ แต่ความจริงแล้ว คนทุกคนสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ทั้งนั้น ถ้าหากว่าเราเพียงตัดสินใจที่จะทำมันจริง ๆ ตราบใดที่คุณยังไม่ตัดสินใจที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ว่าคุณจะเลือกทำอะไร หรือพยายามทำอะไร ทุกอย่างก็จะยากเกินไปสำหรับคุณ คุณจะมองไม่เห็นความสำเร็จ ไม่เห็นแม้แต่หนทางที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ จิตใจที่ไร้ซึ่งความเชื่อมั่นและความปรารถนาแรงกล้าจะทำให้คุณท้อแท้และล้มเหลวในที่สุด  ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องตัดสินใจ

เขียนโดย  เฌอมาณย์  รัตนพงศ์ตระกูล

 

คำสำคัญ (Tags): #kmanw3
หมายเลขบันทึก: 357425เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2010 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท