ความรู้สึกในการทำงาน


ความสุขในการทำงาน

ความรู้สึกของฉันในการทำงาน

               (My Feeling at work)

โปรดประเมินตามความรู้สึกที่แท้จริง อัตราส่วนคะแนน น้อย 1 2 3 4 มาก

1.ฉันมีอารมณ์ที่จะทำงานแต่ละวันให้ดีที่สุด                       1 2 3 4 

2.ฉันรู้สึกว่างานที่ฉันทำ เพื่อนร่วมงานประทับใจ                 1 2 3 4 

3.ฉันคิดว่าฉันเป็นคนน่าเชื่อถือมีความรับผิดชอบ              1 2 3 4

4.ฉันรู้สึกว่างานที่ทำอยู่ประสบความสำเร็จ                       1 2 3 4

5.ฉันมีอิสระในการตัดสินใจและกระทำ                             1 2 3 4 

6.ฉันเป็นคนที่แก้ปัญหาได้ดี                                            1 2 3 4

7.ฉันพอใจกับการที่จะได้รับผิดชอบงานมากขึ้น                 1 2 3 4

8.ฉันเชื่อมั่นในความสามารถที่ฉันมีอยู่                             1 2 3 4 

9.การเรียนรู้ทักษะใหม่เป็นเรื่องที่ตื่นเต้นและท้าทาย          1 2 3 4 

10.ฉันมีผลงานตลอดเวลา                                              1 2 3 4 

11.ฉันมีนำ้ใจนักกีฬาในการทำงานเป็นทีม                        1 2 3 4

12.ฉันทำงานในบรรยากาศเอื้ออาทรและเชื่อใจกัน             1 2 3 4 

13.งานที่ฉันทำนำความสุขมาให้                                      1 2 3 4

 14.ฉันรู้สึกว่าผูกพันกับงานที่ฉันทำ                                  1 2 3 4 

15.ฉันสนองนโยบายขององค์การ                                    1 2 3 4 

 

 

 

        คะแนนรวม   HQ : S  ×100

                                    75                           

 

                             HQ  =    ?  %

รวมคะเเนนที่ท่านประเมิน  คูณด้วยหนึี่งร้อยหารด้วยเจ็ดสิบห้า ค่าคะแนนออกมาเป็นเปอร์เซ็นต์เป็นค่าคะแนนความสุขจากการทำงาน ทดลองประเมินดู

  

 

ความสุขในการทำงาน

รักงานที่เราทำ ทำงานที่เรารัก

การทำงานมองได้สองมิติ  

มิติที่หนึ่ง ความรู้ ทักษะ และเจตคติ

มิติที่สอง  ความยากของงาน ความซับซ้อนของงาน ความเสี่ยง

ทั้งสองมิติต้องสมดุลกัน คนทำงานจึงจะมีความสุข

                    

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 357279เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2010 22:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท