วิธีจัดการกับโทรศัพท์ เมื่อมันหล่นน้ำ


สวัสดีค่ะ 

แหม...ห่างไปจากบล็อกนี้นานเลยทีเดียว วันนี้เลยกลับมาพร้อมกับเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่คิดว่าหลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบ ซึ่งรวมถึงปรางด้วย ที่เมื่อก่อนก็ไม่รู้มาก่อนเหมือนกัน และวันนี้ก็ได้รู้แล้ว

นั่นคือ ทำอย่างเมื่อโทรศัพท์ตกน้ำ ........

วันนี้ก่อนเที่ยงมีเหตุที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น นั่นคือโทรศัพท์ Nokia N73 ที่ใช้อยู่ประจำ มันดันหล่นลงไปในน้ำ....โถ่ๆ รีบหยิบขึ้นมาสะบัดน้ำอย่างรวดเร็ว และก็ดูสภาพแล้ว เครื่องยังไม่ดับ แต่มันไม่มีสัญญาณ แล้วก็นึกขึ้นได้ เออ....เออ....ต้องหาผ้ามาเช็ด แล้วก็เลยจัดการเช็ดตัวเครื่องข้างนอก ทั้งฝาสไลด์ด้านหลังสำหรับเปิดปิดกล้อง แล้วสักพักก็นึกได้แล้วน้ำจะเข้าข้างในไหมนี่ ก็เลยจัดการแกะหน้ากากออกมา เช็ดๆ ตรงส่วนที่ใส่แบต ปรากฏว่าน้ำเข้าไปแล้ว และก็ไม่สามารถเช็ดได้หมด เพราะว่าหน้ากากมือถือรุ่นนี้มันแกะเองไม่ได้ เลยลอลใส่แบตไปอีกรอบ ปรากฏว่าเครื่องก็ติดดี แต่ไม่มีสัญญาณ

ที่นี้ทำไงล่ะนี่ ...... เลยต้องรีบออกไปร้านซ่อมโทรศัพท์ พอไปถึงที่ร้านบอกอาการพี่เจ้าของร้านเสร็จปั๊บ แกเลยให้ความรู้มาว่า

เวลาโทรศัพท์หล่นน้ำ ให้ถอดแบตออก แล้วไม่ต้องใส่กลับเข้าไปแล้ว ให้รีบเอาไปที่ร้านซ่อม เพื่อให้ช่างล้างเครื่องให้ ช่างบอกว่าใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นก็เลยนัดกับช่างว่าค่อยไปเอาช่วงเย็นวันนี้

ตอนนี้ก็ได้โทรศัพท์มาแล้วค่ะ ก็มารอดูอาการอีกทีค่ะ แต่คิดว่าน่าจะโอเคไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้วค่ะ

วันนี้เลยเอาเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับเรื่องมือถือมาฝากกันค่ะ :)

หมายเลขบันทึก: 357245เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2010 18:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2014 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

วันก่อนคนที่บ้านผมทำตกน้ำเช่นกัน แต่ใช้วิธีแกะออกมาเช็ดให้น้ำหมด ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นจึงเอาไปวางไว้ในถังข้าวสารอ่ะครับ เคยทราบมาว่า ในถังข้าวสารที่มีข้าสารอยู่ จะช่วยดูดซับความชื้นทำให้เครื่องแห้งได้ดีครับ (เหมือนสมัยก่อนที่นาฬิกาน้ำเข้าแล้วเราเอาไปไว้ในถังข้าวสารอ่ะ หายด้วย) เลยลองทำวิธีนี้ดู ก้ได้ผลดีนะครับ แต่ไม่รับประกันว่าทุกคนจำได้ผลดีเหมือนกันหรือไม่ ครับ

  • ถ้าหล่นน้ำ..ก็ต้องเรียกมนุย์กบซิครับ...อิอิ..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท