โรงเรียนทางเลือก


โรงเรียนของหนู

โรงเรียนทางเลือก

       โรงเรียนรุ่งอรุณ มีแนวทางการจัดการเรียนการสอนที่เน้น การทำกิจกรรมการลงมือปฏิบัติและกระบวนการ มีการจัดบรรยากาศการเรียนการสอนที่เป็นธรรมชาติ ทำให้ผู้เรียนเกิดการอยากเรียนรู้ สิ่งแวดล้อมเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้เรียนมีความสุขในการเรียน เน้นทักษะชีวิตที่สามารถนำไปปฏิบัติใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เป็นโรงเรียนที่มีการเรียนการสอนมาจากวิถีพุทธ สอนให้ผู้เรียนรู้จักการอยู่ร่วมกันแบบส่วนรวม ฝึกความอดทน ความกระตือรือร้น ซึ่งแนวการสอนจะเป็นประโยชน์ต่อเด็กในการอยู่ร่วมกันในสังคม

       โรงเรียนเพลินพัฒนา มีแนวทางการจัดการเรียนการสอนเรียนปนเล่น ฝึกเด็กรู้จักคิด มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ได้ลงมือปฏิบัติจริง
มีการบูรณาการเนื้อหาเรื่องราวต่างๆ เข้าด้วยกัน  ทักษะชีวิต ทักษะการเรียนรู้และทักษะการนำไปใช้ ทำให้ผู้เรียนมีความสุขในการเรียน การทำกิจกรรมกลางแจ้ง จะทำให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้มากกว่าห้องเรียน โดยให้ผู้เรียนมีส่วนร่วม ได้คิดเอง ทำเอง โดยครูผู้สอนเป็นผู้ให้คำแนะนำ ชี้แนะซึ่งการเรียนการสอนวิธีนี้จะทำให้เด็กรู้จักคิดอย่างมีเหตุมีผล

       โรงเรียนปัญโญทัย มีแนวทางการจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ตามธรรมชาติของมนุษย์ จัดให้เหมาะสมกับวัย ในแต่ละช่วงวัยและความสำคัญต่อผู้เรียน เรียนรู้ตามที่ถนัดและสนใจ ซึ่งผู้เรียนจะได้รับประสบการณ์ตรงจากการเรียนแบบองค์รวม นักเรียนรู้จักคิด มีความใฝ่รู้ใฝ่เรียนและมีคุณธรรมจริยธรรม เรียนรู้แบบค่อยเป็นค่อยไป   มีสมาธิ ไม่ใจร้อน ตั้งใจในการเรียนมากขึ้น ผู้เรียนจะสามารถนำความรู้จากประสบการณ์ไปใช้ในชีวิตจริงได้

คำสำคัญ (Tags): #โรงเรียน
หมายเลขบันทึก: 357159เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2010 09:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท