มอยศรี
นางสาว อนัญญา มอยศรี วงศ์เดชเดชากร

3 โรงเรียนทางเลือก


การสอบแบบบูรณาการ

จาก 3 โรงเรียนที่ได้ดูนั้นสิ่งที่แตกต่างกันคือโรงเรียนรุ่งอรุณ จะยึดตามการศึกษาแนวพุทธ เน้นกระบวนการเรียนการสอน เรียนรู้แบบองค์รวมและจะมีวิชาแกนเป็นหลักและวิชาอื่นๆรวมอยู่ด้วย นักเรียนสามารถเรียนรู้จากธรรมชาติ และเรียนรู้จากการลงมือปฎิบัติเองเช่น การปลูกข้าว เด็กสามารถเรียนรู้ได้รวดเร็วกว่าวิชาการในห้องเรียนและสมารถนำไปใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้

       โรงเรียนเพลินพัฒนา  มีการสอนแบบบูรณาการ การบูรณาการวิชาที่แตกต่างกันให้เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกัน การเรียนรู้ร่วมกันเป็นส่วนใหญ่ การใช้ชีวิตประจำวัน การเรียนแบบการคิดเอง ทำเอง การเรียนรู้ด้วยตนเอง เด็กสามารถนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือตัวเองได้

       โรงเรียนปัญโญทัย  จะเป็นการเรียนการสอนโดยอาศัยการเรียนรู้การทำความเข้าใจของเด็กในแต่ละวัย โดยเด็กแต่ละวัยพัฒนาการจะไม่เหมือนกัน เด็กจะได้รับประสบการณ์จริงโดยเหมาะสมกับวัย ทำให้เด็กได้ใช้ความคิดของตัวเอง มีความรับผิดชอบ รักการอ่าน รู้จักใช้ชีวิตด้วยตนเองตามธรรมชาติของตนเอง

     ซึ่งทั้ง 3 โรงเรียนนี้ที่เหมือนกันคือจะเน้นนักเรียนเป็นส่วนใหญ่ให้เด็กเรียนรู้ด้วยตัวของเด็กเอง เด็กสามารถนำความรู้ที่ได้นั้นนำมาใช้และแก้ไขปัญหาได้ในชีวิตประจำวัน

หมายเลขบันทึก: 357095เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2010 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท