สุขภาพดีเริ่มที่ตัวเรา


สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง

    สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง เกริ่นมา 2 วันแล้วนะคะสำหรับ กลเม็ด 7 อ. ชะลอการเจ็บป่วย หวังว่าคงยังไม่เบื่อนะ วันนี้มาเข้าเรื่องกันดีกว่า ทุกท่านพร้อมหรือยังคะ ? ถ้าพร้อมแล้วตามดิฉันมาเลยค่ะ แอ่น...แอน...แอ๊น... เรามาเริ่มที่ อ.ที่ 1 กันเล้ย....

     อ.ที่ 1 ได้แก่ อารมณ์ นั่นเอง

              ที่เลือกมาให้เป็นที่ 1 ก็เพราะว่า สำคัญที่สุด ถ้าปฏิบัติตามอ.ที่ 1 ได้อ.ต่อๆไปก็ไปได้สวย

            ถ้าเราควบคุมอารมณ์ ไม่ตามใจปาก ไม่ปล่อยให้ความอยากมีอิทธิพล เราก็ไม่กินเกิน ไม่อ้วน ไม่ปล่อยให้ความเครียดเข้ามาครอบงำมากเกินไป เครียดมากก็กินมาก ยิ่งเครียดยิ่งกิน เพราะฉะนั้น เครียดได้ แต่...อย่านาน...อย่าบ่อย จนปล่อยให้เป็นนิสัย เป็นความเคยชิน นอกจากทำให้เสียบุคลิกแล้วยังทำให้เสียสุขภาพด้วย

            อารมณ์ดี ใครๆก็ทำได้ ง่ายนิดเดียว เพียงแค่ท่าน

                    รู้จักปล่อยวาง  จิตสงบ ใจสบาย ผ่อนคลายความเครียด

                    มองโลกในแง่ดี

                   มองความผิดพลาดให้เป็นครู

            การยิ้มและหัวเราะจะทำให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุข(เอ็นโดฟีน)ออกมา ใบหน้าก็จะอิ่มเอิบ สดชื่นมีชีวิตชีวา ชะลอความชราได้ด้วย มีงานวิจัยของคนไทยออกมาว่า ถ้าเราหัวเราะวันละแค่ 5 นาที จะสามารถลดความเสี่ยงจากการเป็นมะเร็งได้ถึง 70% เลยทีเดียว และถ้าท่านเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังเช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง เพียงแค่ท่านควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย รับประทานยาตามแพทย์สั่ง และผ่อนคลายความเครียด ด้วยการหัวเราะทุกวัน ท่านก็จะสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ควบคุมระดับความดันโลหิต และ ลดไขมันในเส้นเลือด ให้อยู่ในระดับปกติได้ โรคแทรกซ้อนก็ไม่เกิด สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ และมีชีวิตยืนยาวได้ เห็นมั๊ยคะว่า แค่เราหัวเราะ ไม่ต้องซื้อ ไม่ต้องลงทุน แค่ลงแรงนิดหน่อย หัวเราะให้น้ำหูน้ำตาไหลทุกวัน เพียงแค่นี้ ก็สุขภาพดีแล้ว  อ้าว....ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่นา...ลองดูสิ คราวหน้าถ้าใครหัวเราะไม่ออก เรามีวิธีค่ะ โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ

 

 

 

                  

หมายเลขบันทึก: 356811เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2010 23:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

  • เข้ามาอ่านอ.ที่1 อ  อารมณ์
  • ของกลเม็ด 7 อ. ชะลอการเจ็บป่วย
  • พยายามทำให้ได้ตามที่แนะนำ
  • เพราะไม่อยากป่วยเลยค่ะ
  • จะรออ่านอ.ที่2นะคะ

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาเยี่ยม ถ้าปฏิบัติได้ก็เกิดประโยชน์แน่นอนค่ะ ได้ทดลองกับตัวเอง และผู้ป่วยหลายรายแล้ว อาการก็ดีขึน ตอนนี้กำลังทำวิจัยต่อค่ะ ได้ผลยังไงจะเล่าให้ฟังนะคะ

เข้ามาอ่านบันทึกดี ๆ

แล้วจะรออ่าน อ. ต่อไปนะครับ

ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ ครับ

ขอบคุณ คุณFruitmanมากนะคะที่แวะมา ดีใจที่คนรุ่นใหม่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ อยากฝากเรื่องน้ำอัดลม ลดได้ก็ลดนะ ดื่มน้ำเปล่าดีกว่า เดี๋ยวถึงเรื่อง อ.อาหารจะบอกว่าดื่มได้เท่าไหร่ถึงจะพอดี อย่าลืมติดตามนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท