มอยศรี
นางสาว อนัญญา มอยศรี วงศ์เดชเดชากร

งานของฉัน


ทุกสิ่งที่ฉันทำ

      คำว่างาน   คือทุกสิ่งที่ดิฉันต้องทำโดยเริ่มตั้งแต่ทำความสะอาดออฟฟิต ล้างห้องน้ำทำหมดค่ะ แต่หน้าที่หลักๆคือ พนักงานบัญชีและธุรการค่อนข้างตรงกับสายการเรียนที่ดิฉันเรียนมา แต่ก็มีบางสิ่งบางอย่างต้องเรียนรู้เพิ่มเติม โดยที่ไม่มีในบทเรียนที่เรียนมา

       ดิฉันดูแล 3 บริษัทมีรับเหมาก่อสร้าง รักษาความปลอดภัย และท่าทราย ดิฉันดูแลทุกอย่างที่ขวางหน้าโดยเฉพาะท่าทรายวุ่นวายที่สุดต้องดูแลเป็นพิเศษหน่อยเพราะเจ้าของเขาเป็นคนใหญ่คนโต แต่ดิฉันกลับไม่เคยได้รับเงินค่าตอบแทนเลยสักบาทเดียว งานของฉันไม่รู้จักคำว่าวันหยุด ไม่ว่าจะเสาร์ - อาทิตย์หรือวันหยุดนักขัต ที่ตอนนี้ได้หยุดมาเรียนเสาร์ - อาทิตย์นี้อาจเป็นเพราะว่าดิฉันไม่เคยมีวันหยุดก็เลยได้รับเป็นกรณีพิเศษไป ขนาดเสาร์ - อาทิตย์ถ้าเจ้านายคิดเรื่องงานได้ก็จะโทรมาสั่งงานทันที ห้ามไม่รับสายเพราะงานบางงานดิฉันทำได้แค่คนเดียวหน้าที่ของใครของมัน

       ตอนนี้มีบริษัทมาเปิดที่เดียวกันอีก 1 บริษัท เป็นบริษัทเกี่ยวกับพาคนต่างด้าวไปพิสู่จน์สัญชาติที่อำเภอแม่สายอีกซึ่งก็เป็นอีกบริษัทที่ดิฉันต้องมีหน้าที่รับผิดชอบด้วยและมีการต่อวีซ่าต่อพาสปอสให้ชาวต่างประเทศอีก

       เจ้านายดิฉันเป็นคนที่มีความตื่นตัวอยู่เสมอ ทำงานทุกอย่างที่สามารถทำได้เหมือนกัน แต่ไม่เหมือนกับลูกน้องเหนื่อยแทนตัวเจ้านายมีการใช้ความคิดอยู่เรื่อยแต่ลูกน้องทำอย่างเหนื่อย ค่าตอบแทนก็น้อย ยิ่งตอนนี้นายกประกาศจะยุบสภาอีก ไม่อยากคิดว่าจะเหนื่อยมากแค่ใหน ท่านคงงงว่าเกี่ยวอะไรกับนายกประกาศยุบสภา ค่ะเจ้านายดิฉันจะลงเลือกตั้ง ส.ส กับเขาด้วยดูๆแล้วคะแนนฐานเสียงก็ค่อนข้างดี แต่เจ้านายค่อนข้างขี้เหนียวหน่อยอาจจะเป็นเพราะว่ากว่าที่เขาจะก้าวมาถึงจุดนี้ก็ตะเกียกตะกาย ทุลักทุเลมาพอสมควร แต่ยังไงดิฉันซึ่งเป็นลูกน้องก็คงต้องทำตามหน้าที่ เพราะถึงเจ้านายจะขี้เหนียวยังไงแต่บางครั้งพอลูกน้องมีเรื่องมีราวหรือเดือดร้อนอะไรเขาก็ยังคงช่วยเหลืออยู่ ก็ยังมีส่วนดีอยู่บ้าง

       งานของดิฉันบางครั้งจะต้องทำใจบ้างเวลาที่ต้องเจอกับผู้คนต้องปั้นหน้าใส่หน้ากากเหมือนพวกนักการเมืองคนอื่นๆ แต่ดิฉันก็ชอบที่จะเป็นครูสอนเด็กตามประสามากกว่า

หมายเลขบันทึก: 356795เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2010 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท