ซื้อคอมฯไทยเข้มแข็งไม่ต้องได้แผ่นลิขสิทธิ์, เทียบโอนอาชีพกลับมาอีก


กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ ที่เทียบโอนได้ มี 8 กลุ่ม รวมทั้งผู้มีอาชีพ

3 - 7  พฤษภาคม  2553

 

         - อ.ภาสกร  เมิดจันทึก ขรก.ครู กศน.อ.นครหลวง ขอตัวอย่าง “หลักสูตรสถานศึกษา”  ได้แนะนำให้ดาวน์โหลดจากเว็บไซต์กลุ่มพัฒนา กศน. จะดีกว่า เพราะดาวน์โหลดมาเป็นไฟล์สกุล .doc  จะได้ไม่ต้องพิมพ์ใหม่ในส่วนที่เหมือนกัน

         - อ.ภาสกร  เมิดจันทึก ขรก.ครู กศน.อ.นครหลวง ขอโปรแกรมหลักสูตรใหม่ที่ลงเครื่องเดียวกับโปรแกรมนำร่องได้  ได้แนะนำให้ดาวน์โหลดโปรแกรมรุ่น 13 เม.ย.53 หรือใหม่กว่านั้น จากในเว็บบล็อก ( ปกติโปรแกรมที่มีชื่อโฟลเดอร์เหมือนกัน จะต้องถอนหรือเปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์โปรแกรมเดิมในเครื่องก่อน จึงจะลงโปรแกรมใหม่ได้ )

         - อ.ภาสกร  ชมภูบุตร ขรก.ครู กศน.อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทรบุรี  ถามว่า การตรวจรับคอมพิวเตอร์ห้องสมุดประชาชนอำเภอและศูนย์การเรียนชุมชน งบไทยเข้มแข็ง  ผู้ขายต้องให้จำนวนแผ่นลิขสิทธิโปรแกรม Windows และ Office เท่าจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือไม่   ได้ถาม อ.กษิพัฒ  ภูลังกา หัวหน้ากลุ่มพัฒนาระบบเทคโนโลยี กลุ่มแผนงาน กศน. ได้คำตอบว่า แผ่นลิขสิทธิจะให้หรือไม่ก็ได้ แต่ทุกเครื่องจะต้องมีลิขสิทธิ์โปรแกรมทั้งสองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งผู้ขายเขาอาจซื้อลิขสิทธิได้หลายแบบ อาจเป็นแบบมีสติกเกอร์ติดให้ทุกเครื่อง หรือลิขสิทธิแบบแผ่นละเครื่อง เครื่องต่อเครื่อง หรือลิขสิทธิ์แบบเป็นกลุ่มเป็นชุด คือลิขสิทธิเดียวใช้กับหลายเครื่อง ก็ได้

         - อ.เอมอร  บริบูรณ์ ขรก.ครู กศน.อ.พระนครศรีอยุธยา  แจ้งว่า โปรแกรม ITw51 กำหนดแผนการลงทะเบียนเรียนเกิน 12 รายวิชาไม่ได้  ได้แจ้งให้คุณสุขุม  ศรีวิไลฤทธิ์ ผู้พัฒนาโปรแกรมทราบแล้ว เขาแนะนำว่า จะแก้ไขใน Version ต่อไป ช่วงนี้ให้ลงทะเบียนตามแผน 12 รายวิชา และลงเพิ่มเป็นรายวิชาในส่วนที่เกิน 12 รายวิชา ไปก่อน

         - อ.อดุลย์  เพิ่มเจริญ ขรก.ครู กศน.อ.วังน้อย  ถามว่า คนต่างด้าวมาสมัครเรียน กศ.ขั้นพื้นฐานได้หรือไม่  ตอบว่า ได้ ( ตามหนังสือสำนักงานการศึกษานอกโรงเรียน ที่ ศธ 0210.03/6217 ลงวันที่ 6 พ.ย.49 ) ยกเว้นกลุ่มที่หนีภัยจากการสู้รบ ต้องเรียนในที่ที่กำหนด

         - อ.พิมพิกุล  บุญส่ง จาก จ.อุทัยธานี ( เคยอยู่ กศน.อ.เสนา ) ถามว่า เอกสารการเทียบโอนกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ จะเสร็จทันเปิดเทอมหรือไม่  ตอบว่า ขณะนี้ สำนักงาน กศน. ส่งเอกสาร “แนวทางการเทียบโอนผลการเรียนจากความรู้และประสบการณ์กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ” มาให้ข้าพเจ้า และคนอื่น ๆ พิจารณาความชัดเจน และให้เสนอความเห็น+ข้อเสนอแนะ ส่งกลับภายในวันที่ 17 พ.ค.53 ( ฉะนั้นจึงเสร็จไม่ทันเปิดเทอม แต่มีให้ศึกษาฉบับร่างในเว็บไซต์กลุ่มพัฒนา กศน. )   การเทียบโอนกลุ่มเป้าหมายเฉพาะนี้ จะมี 8 กลุ่ม คือ
            1) กลุ่ม อสม.
            2) กลุ่มสมาชิกและผู้บริหาร อปท.
            3) กลุ่มผู้นำท้องที่
            4) กลุ่มทหารกองประจำการ-ทหารประจำการ-อาสาสมัครทหารพราน
            5) กลุ่มผู้มีความรู้และประสบการณ์จากการประกอบอาชีพ
            6) กลุ่มผู้เรียนในสถาบันศึกษาปอเนาะ-โรงเรียนเอกชนที่สอนศาสนาอิสลาม
            7) กลุ่มสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน
            8) กลุ่มผู้นำและสมาชิกสหกรณ์ภาคการเกษตร


         - วันฉัตรมงคล  ร่วมพิธีทำบุญที่ว่าการอำเภอผักไห่หลังใหม่


         - อ.อดุลย์  เพิ่มเจริญ ขรก.ครู กศน.อ.วังน้อย  ถามว่า ภิกษุสามเณร ที่สมัครเรียน กศ.ขั้นพื้นฐาน กำหนดว่า จะเรียนประถมต้องจบนักธรรมชั้นตรีมาก่อนด้วย จะเรียน ม.ต้น ต้องจบนักธรรมชั้นโทมาก่อนด้วย ส่วนจะเรียน ม.ปลาย ให้เป็นไปตามที่มหาเถรสมาคมกำหนด นั้น หมายถึงต้องจบนักธรรมชั้นโทหรือเอก   ตอบว่า มหาเถรสมาคมกำหนดแต่เพียงให้เรียนใน ศรช.ในวัด ไม่เรียนรวมกับคฤหัสถ์ เท่านั้น ฉะนั้นจะเรียน ม.ปลาย ไม่ต้องจบนักธรรมชั้นโทหรือชั้นเอก แต่ต้องจบ ม.ต้น หรือเทียบเท่า


         - มีผู้โทร.มาถามว่า  ข้าราชการบรรจุใหม่ ไม่ครบ 4 เดือน แต่เกิน 3 เดือน 15 วัน มีสิทธิเลื่อนขั้นเงินเดือนใช่หรือไม่  ตอบว่า ใช่ แต่ต้องมีผลการปฏิบัติงานดีเด่นที่ควรได้รับการเลื่อนขั้น 1 ขึ้นไป จึงจะมิสิทธิได้เลื่อนเพียงครึ่งขั้น


คำสำคัญ (Tags): #เทียบโอนอาชีพ
หมายเลขบันทึก: 356749เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2010 18:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 10:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณมากครับ ได้รู้กฏระเบียบของ กศน และโปรแกรมเพิ่มหลายเรื่องเลย

ก็ขอบคุณมากครับ ที่ อุตสาห์หาคำมาชม
( วันที่ 21-21 พ.ค. ผมไม่ได้ดูอาจารย์เป็นวิทยากรอีกแล้ว เพราะผมไปประชุมที่ระยองระหว่าง 17-21 พ.ค.53 นะครับ )

แงๆอดพบกันเลย แต่รอออ่านเรื่องที่อาจารย์ไปประชุมที่ระยองนะครับ เอาครูฝรั่งที่ผมอบรมให้มาฝากอาจารย์ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

ขอบคุณมากครับอาจารย์ ที่นำรูปมาให้ชม
ที่แรกผมสงสัยว่า อบรมให้ฝรั่งนี่ อบรมเรื่องอะไร ไม่น่าจะเป็นเรื่องวิธีสอนภาษาอังกฤษนะ ( ถ้าเป็นเรื่องนี้ก็คงเป็นการอบรม "เทคนิควิธี" สอน )
เข้าไปดูแล้ว ปรากฏว่าเป็นเรื่อง โครงงานภาษาอังกฤษ

( ผมไปประชุมที่ระยอง คงไม่มีอะไรมาเล่าให้ฟังเพราะเป็นการออกข้อสอบสำหรับการสอบเทียบระดับการศึกษา ทั้ง 5 วันเลย การสอบเทียบระดับก็คือการสอบเอาวุฒิ ป.6, ม.3, ม.6 โดยไท่ต้องเรียน ครับ )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท