ไขมันส่วนเกิน


วิธีลดไขมันส่วนเกิน

ทำอย่างไรจึงจะลดไขมันส่วนเกินได้เร็วกว่า 2 เท่า 3 เท่า หรือแม้แต่ 4 เท่า

มีผู้คนพยายามออกกำลังกายอย่างหักโหม   พยายาม Sit-Up จนกว่าจะเหนื่อย หรือพยายามอดอาหารจนหิวโซ แต่ก็ดูเหมือนว่าน้ำหนักก็ยังไม่ลดลง รอบเอวก็ยังอยู่เหมือนเดิม

จริงครับ  ความลับของการลดไขมันส่วนเกินอยู่ที่การรับประทานอาหารและการออกกำลังกาย แต่มันไม่ใช่สิ่งที่หลายๆคนเข้าใจ

ในการลดไขมันส่วนเกินที่มีประสิทธิภาพจะต้องเร่งการเผาผลาญครับ  และการเร่งการเผาผลาญที่มีประสิทธิภาพที่สุดอยู่ที่การรับประทานอาหาร และการออกกำลังกาย

แต่โชคร้ายครับ  คนส่วนใหญ่ทำผิดวิธี   เช่น Sit Up หรือ การอดอาหาร  ซึ่งทำให้เผาผลาญไขมันได้น้อยมาก  จริงอยู่แม้รอบเอวจะลดลง แต่ก็น้อยมากเมื่อเทียบกับความพยายามที่ใช้ไป

อัตราการเผาผลาญไขมันขึ้นอยู่กับการรับประทานอาหารและการออกกำลังกาย   แคลอรี่เป็นพลังงานที่เราได้รับจากอาหารและใช้ไปโดยกิจกรรมต่างๆภายในเซลล์ การสังเคราะห์สารต่างๆ  การสร้างฮอร์โมน  การควบคุมอุณหภูมิภายในร่างกาย  การดูดซึมและการเคลื่อนไหว   และเก็บสะสมส่วนเกินไว้ในรูปของไขมัน  

ยิ่งคุณอดอาหาร การเผาผลาญยิ่งที่จะลดลง และยิ่งพยายามที่จะสงวนพลังงานไว้ใช้ในวันข้างหน้าให้ได้มากที่สุด โดยการเก็บสะสมไขมันมากขึ้น และเริ่มที่จะสลายกล้ามเนื้อให้เป็นพลังงานด้วยในขณะเดียวกัน   ยิ่งคุณสลายกล้ามเนื้อมากเท่าไหร่ คุณยิ่งจะเผาผลาญลดลงมากขึ้นเท่านั้นครับ

วิธีดังกล่าวนั้นเป็นวิธีที่ตรงข้ามอย่างสิ้นเชิงในการลดไขมันส่วนเกินในร่างกาย

มีส่วนประกอบที่สำคัญอยู่ 4 ส่วนด้วยกันครับที่จะลดไขมันส่วนเกิน  ส่วนประกอบทั้ง 4 เปรียบเสมือนจิ๊กซอว์ที่ถ้าขาดส่วนใดส่วนหนึ่ง ภาพต่อก็จะไม่สมบูรณ์

1. พลังใจและเป้าหมาย : ไม่มีความสำเร็จใดที่ได้มาโดยปราศจากการกระทำ และ ไม่มีการกระทำใดที่ทำไปได้ตลอดโดยปราศจากเป้าหมาย และการสร้างพลังใจ

2. อาหารและโภชนาการ : ขึ้นอยู่กับว่าอาหารที่คุณรับประทานเข้าไปเป็นอาหารสุขภาพหรือไม่ครับ   ขึ้นกับปริมาณหรือจำนวนแคลอรี่ที่คุณรับประทานเข้าไปว่ามากหรือไม่ด้วย  รับประทานอาหารประเภท ข้าว แป้ง  แทนน้ำตาล  รับประทานใยอาหาร  อาหารที่มีวิตามินและเกลือแร่ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการเพื่อใช้ในกิจกรรมต่างๆ ภายในเซลล์  ลดการรับประทานน้ำตาลทราย ที่เป็นผลิตผลจากอุตสาหกรรมลงครับ

3. การออกกำลังกายแบบสร้างกล้ามเนื้อ :คุณยกน้ำหนักเพื่อที่คุณจะได้สร้างกล้ามเนื้อ   ยิ่งคุณมีกล้ามเนื้อมาก คุณยิ่งเร่งอัตราการเผาผลาญ แล้วยังสร้างร่างกายใหม่ตั้งแต่หัวจรดเท้า  และเร่งการเผาผลาญได้มากแม้ในขณะที่คุณนอนหลับ ช่วยในการลดไขมันส่วนเกินได้ดี

4. การออกกำลังกายแบบเผาผลาญ :ส่วนสุดท้ายในการลดไขมันส่วนเกิน การออกกำลังกายเพื่อเพิ่มการเผาผลาญ   ให้คุณเดิน-วิ่ง ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีครับ  และพยายามให้การออกกำลังกายให้เป็นกิจกรรมที่สนุกและไม่น่าเบื่อ  เช่น ถ้าสมมุติว่าคุณชอบฟังเพลง  ทำไมแทนที่คุณจะฟังเพลงอยู่กับบ้าน  หาหูฟัง แล้ววิ่งไปฟังเพลงไป  หรือ ถ้าคุณชอบดูโทรทัศน์  คุณอาจหาเครื่องออกกำลังกาย แล้วออกกำลังกายไปพร้อมกับดูโทรทัศน์ก็ได้ครับ

ถ้าคุณมีความตั้งใจที่จะลดไขมันส่วนเกินแล้ว  คุณต้องเร่งการเผาผลาญครับ  ด้วยพลังใจ  ด้วยความพยายามปรับพฤติกรรมการรับประทานและการออกกำลังกาย แล้วในที่สุด คุณก็จะได้ร่างกายอย่างที่คุณฝันครับ

หมายเลขบันทึก: 356476เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2010 18:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 03:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ถ้ายังไง อ่าน แล้ว ก็ สามารถ แสดง ความคิดเห็น เรื่อง สุข ภาพ

และคำติ ชม น ๆ ได้ ค่ะ

หนูชื่อน้องแพทตี้นะคะ....ปกติหนูเป็นคนอ้วนนิดหน่อยแต่แบบสมบรูณ์คะ....แต่ว่ามันก็ไม่ได้เยอะแยะมากมายอะไรพอเข้า ใจได้นะคะ.... ในฐานที่บ้านของหนูเองอ้วนกันทั้งบ้านอยู่แล้ว.....น้ำหนักหนูปกติก็อยู่ที่......ประมาณ67 กก.(ก็ ไม่เยอะนะค่ะ ลองดูส่วนสูงก่อนคะ) ส่วนสูงของหนูอยู่ที่...168ซม.หนูคิดของหนูเองนะคะว่ามันก็ไม่เยอะอะไร(ใน ความคิดของหนู) แต่พอตัวหนูเองเริ่มรู้วิธีการคำนวนน้ำหนักมาตราฐานแล้วก็ทำเอาหนูตกใจนิดหน่อยคะ....เกินมาตั้ง 15 กิโลแหนะ.... จนหนูมาสำนึกตัวอีกทีก็ตอนที่เสื้อผ้าเริ่มใส่ไม่ได้แล้ว เครียดคะ.... เพื่อนสนิทเริ่มทักคะ นึกว่าหนูเป็นหมูอ้วนคะ อิอิ(แต่ตอนนั้นขำไม่ออกนะคะ)เข้าใจเลยคะ การเปลี่ยนแปลงมันเป็นยังไง อยากเก็บตัวไปลดน้ำหนักซัก3เดือนเลย ที่เดียว แล้วก็เอาจริง คะ เคยลองมาเยอะคะ กับการลดน้ำหนัก ยาลดน้ำหนัก คอร์สลดน้ำหนัก อดอาหาร กินอาหารเสริมแทนข้าว มีปวดตัวบ้างแล้วแต่กิจกรรม แต่ไม่นานก็คืนสภาพเป็นหมูอ้วน บวกกับดูข่าวมาว่า....น้องที่ เรียนมอปลาย ที่เป็นพริตตี้ เค้ากินยี้ห่อเดียวกับหนูเลยคะ.....แล้วดันเสียชีวิต เพราะยามันไม่มี อ.ย. ด้วย หนูเลย ตัดสินใจเลิกคะ ปล่อยไปตามอัตภาพดีกว่า....จนเพื่อนหนูแนะนำให้รู้จักพี่คนนึงคะ.....เค้าทำงานให้คำปรึกษาเกี่ยว กับด้าน....การลดน้ำหนักและความสวย ความงามโดยไม่ใช้สารเคมี เพื่อนในบรอดแนะนำเบอร์พี่เค้ามาเยอะเลย.....ก็เลย ลองโทรไปปรึกษาดูคะ บวกกับดูเวปเค้าแล้วเกิดความหวังอีกครั้ง เลยลองบอกต่อเพื่อนๆมานะคะ เวลา...ผ่านไปเดือนกว่าๆแล้วคะ ลดน้ำหนักได้ผลใน1สัปดาห์ แต่พี่เค้า บอกว่า.... อยู่ที่สภาพร่างกายของแต่ละคนด้วยนะคะ.....(พี่เค้าพูดตรงๆดี) เค้าบอกว่า....เคสหนูโชคดีคะ....กินยา ลดน้ำหนักมาแล้ว แต่ก็ยังลงได้เร็วกว่าคนอื่นๆนะคะ ตอนนี้น้ำหนักหนูอยู่ที่.... 59กิโลคะ มีความสุขมากๆคะ พบ กับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เลยทีเดียว....ได้ผลจริงๆคะ....หนูเลยลองมาบอกเพื่อนๆต่อคะ


ดูเวปเค้าได้ที่นี้นะคะ....>>>>www.markhealthcare.igetweb.com <<<<

ติดต่อ....เบอร์พี่เขา เบอร์นี้เลยก็ได้ค่ะ >> 085-6883634 << แต่ถ้าไม่กล้าโทไปหรือพี่เค้ายังไม่รับโทสับก็ เข้าไปลงข้อมูลไว้ในเวปเหมือนเพื่อนหนูก่อนก็ได้นะคะ เห็นเพื่อนบอกว่าเค้าโทกลับมาแนะนำเหมือนกันคะ ถ้าดีก็ บอกต่อนะคะคนเคยเซ็งเหมือนกันคะโทรหาเขาโดยตรงเลยก็ได้คะ ชื่อคุณ มาร์ค  เบอร์นี้เลยค่ะ

>>>>  085-6883634<<<<

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท