โครงการการจัดการเปลี่ยนแปลงทางสังคม (MOST)


        ตามที่ยูเนสโกประสงค์ให้ประเทศสมาชิกมีกลไกระดับชาติที่จะดำเนินโครงการจัดการการเปลี่ยนแปลงทางสังคม (Management of Social Transformations Programme-MOST) ซึ่งเป็นโครงการที่ยูเนสโกจัดตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2537 เพื่อมุ่งให้ความสำคัญในการนำผลการวิจัยมาใช้ประโยชน์ในการกำหนดนโยบายทางสังคมและที่ประชุมคณะกรรมการฝ่ายสังคมศาสตร์ในคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติได้มีมติเห็นชอบในการประชุมคณะกรรมการฝ่ายสังคมศาสตร์ครั้งที่ 1/2553 เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2553 ว่า ควรมีการจัดตั้งกลุ่มคณะทำงานขนาดเล็กเพื่อพิจารณาแนวทางการจัดตั้งคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อดำเนินโครงการดังกล่าวนั้น

            กระทรวงศึกษาธิการพิจารณาแล้ว เห็นสมควรแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อกำหนดแนวทางการจัดตั้งกลไประดับชาติเพื่อดำเนินโครงการดังกล่าว

            เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2553 ก็ได้มีการประชุมคณะทำงานโครงการจัดการการเปลี่ยนแปลงทางสังคม (Management of Social Transformations Programme-MOST) โดยมี รศ.สุริชัย หวันแก้วเป็นประธาน ศ.ดร.จีระหงส์ลดารมภ์เป็นรองประธาน และมีผู้แทนจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) มาเป็นคณะทำงานร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศ อคารสพฐ.5 ชั้น 1 กระทรวงศึกษาธิการ

คำสำคัญ (Tags): #ยูเนสโก
หมายเลขบันทึก: 356472เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2010 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท