Orn
น.ส. กนกอร ตั้งกุลบริบูรณ์

สะพานมิตรภาพไทย-ลาว


จิตวิทยาการขอ, Process

สวัสดีค่ะชาว G2k ทุกท่าน

ช่วงนี้ยุ่งๆ เลยไม่ได้ up blog มาหลายวันเลยค่ะ

 

วันนี้อรมี "ที่รับฝากรถ" จ.หนองคาย มาแนะนำค่ะ
วันเสาร์ที่ผ่านมาตอนวันหยุดแรงงานอรได้มีโอกาสไป จ. หนองคาย เพื่อจะข้ามฝั่งไปเที่ยวประเทศลาว แต่ก่อนจะข้ามไปต้องหาที่รับฝากรถที่ฝั่งไทยก่อนค่ะ เพราะพวกอรจะไม่ได้เอารถของตัวเองข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาวไปค่ะ

ตอนนั้นขับรถไปให้ใกล้ตรงด่านมากที่สุดจะได้ฝากรถแถวนั้นแล้วไม่ต้องเดินไกล ก็เลี้ยวเข้าไปที่รับฝากรถที่แรก ที่อยู่ใกล้ตรงด่านมากที่สุดค่ะ แต่ปรากฎว่ามีรถจอดเยอะมากเต็มไปหมด ก็เลยต้องวนออกมา ขับไปไกลอีกหน่อยก็มองไปเห็นที่รับฝากรถอีกที่ค่ะ อยู่ไกลออกไปจากที่แรก ตอนแรกในใจไม่คิดอะไรค่ะ เพราะว่ามันไกลไม่อยากเดินไกล แต่ตอนขับผ่านมองไปเห็นป้ายเขียนว่า

 

"บริการรถสามล้อรับส่งฟรีถึงหน้าด่าน"

 

แค่นั้นล่ะค่ะ ก็เลี้ยวเข้าไปทันทีเลยค่ะ พอเลี้ยวเข้าไปปรากฎว่ามีที่รถมาฝากไว้ที่นี่เยอะมากๆเลยค่ะ จอดรถเสร็จจะมีรถสามล้อวิ่งมารับถึงที่ทันที เสร็จแล้วเขาจะให้บัตรจอดรถเราไว้ในนั้นจะมีเบอร์โทรศัพท์ด้วยเอาไว้ให้โทรเรียกตอนเรากลับเข้ามาจากประเทศลาวแล้วขากลับเขาจะมารับที่หน้าด่านแล้วพากลับมาที่จอดรถ ไม่ต้องเดินให้เมื่อยค่ะ ยิ่งอากาศร้อนๆ แบบนี้แล้วด้วย
 
โดนใจสุดๆ ค่ะที่จอดรถร้านนี้ เพราะว่าค่าจอดรถ 50 บาท แต่มีรถสามล้อรับส่งให้ฟรี เรานั่งสามล้อกัน 5 คนไป-กลับ 2รอบ แบบนี้ถือว่าคุ้มค่ามากมายแล้วค่ะ แถมตรงบริเวณที่จอดรถก็ทำได้ดีค่ะมีร่มบังแดดให้ด้วย

 

เป็นจิตวิทยาการขอ หรือชักจูงลูกค้าด้วยกระบวนการ (Process) ของเขาที่ทำได้ดี ถึงแม้ว่าร้านของเขาจะอยู่ไกลออกไปหน่อย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเลยในเมื่อเขามีรถบริการรับส่งให้ฟรีถึงที่ ทำให้มีลูกค้ามาฝากรถที่นี่อย่างเนืองแน่นค่ะ
 
ถ้าใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวหนองคายแล้วจะข้ามไปฝั่งประเทศลาว (เวียงจันทร์) ก็ลองไปจอดรถที่นี่ดูนะคะ ชื่อว่า "กันตนา" รับฝากรถ ถ้าขับรถทางไปตรงสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ร้านจะอยู่ซ้ายมือคือ
 
ขอบคุณที่แวะมาอ่านค่ะ
หมายเลขบันทึก: 356306เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2010 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ระยะทาง(การจอดรถ)ไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป

ผมว่าได้ใจลูกค้าไปหลายๆคนเลยครับ

ขอบคุณคุณอรมากนะครับ สำหรับเรื่องราวดีๆครับ

ดีใจค่ะ  เมื่อคนหนองคายถูกชมเชยแบบนี้... **^_^**

หนองคายเมืองน่าอยู่เคยติดอันดับ 7 ของโลกใช่ไหม๊คะ จากการโวตของชาวต่างชาติ ^^

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายในวันหยุดนักขัตฤกษ์  สบายดีนะค่ะ
  • วันนี้บุษราได้นำภาพสายน้ำเย็น ๆ มาฝากกันค่ะ         

                                                                              

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ ช่วงนี้อากาศร้อนๆ อยู่ด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท