หนังสือที่ฉันรัก


พูดภาษาอังกฤษ 75 ชั่วโมง

     ถ้าพูดถึงหนังสือ ดิฉันเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือสักเท่าไหร่คะ แต่ดิฉันชอบทำในสิ่งที่ทำแล้วสบายใจและมีความสุข

     ดิฉันเป็นคนชอบเรียนภาษาค่ะ ดังนั้นดิฉันก็ต้องค้นหาและไขว่คว้าในสิ่งที่ตัวเองชอบ ซึ่งก็เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วที่จะต้องค้นคว้าข้อมูลจากหนังสือและต้องอ่านมัน… ตรงนี้หลีกเลี่ยงที่จะอ่านหนังสือไม่ได้ค่ะ

      แต่ที่ได้อ่านหนังสือแบบนี้ไม่ได้ทำให้ดิฉันอึดอัดเลยแม้แต่นิด แต่ดิฉันสนุกกับมันค่ะเพราะดิฉันชอบอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ และชอบที่จะเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ

     พออ่านแล้วสนุกดี ก็เลยทำให้ดิฉันมีหนังสือที่ฉันรักขึ้นมาได้เช่นกันตรงกับหัวข้อที่อาจารย์ตั้งไว้ค่ะ  แต่หนังสือเล่มนี้ที่ดิฉันได้อ่านนั้นเป็นหนังสือเรียนพูดภาษาอังกฤษ 75 ชั่วโมง

     แต่เป็นหนังสือที่พี่ชายให้ไว้ตั้งแต่ปี 2542 แต่ทุกวันนี้ดิฉันยังอ่านไม่จบนะคะ (ขนาดชอบนะเนี่ยะอิอิ…) ท่านผู้อ่านคะ เพียงแต่ว่าหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อยู่กับดิฉันนานที่สุดก็เท่านั้นเอง

      หนังสือเล่มนี่ก็เลยกลายเป็นหนังสือที่ฉันรักโดยปริยาย แต่ก็น่าตลกดีนะจากคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือแต่กลับมีหนังสือที่ฉันรัก.แต่นิสัยที่ไม่ชอบการอ่านยังมีอยู่ค่ะ ไม่ได้หายไปไหนค่ะ ทุกวันนี้ดิฉันก็ยังไม่ชอบอ่านเหมือนเดิมค่ะ.

หมายเลขบันทึก: 355860เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2010 18:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

       สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักน่ะค่ะ

หนังสือมีประโยชน์จริงๆค่ะ  "ยิ่งอ่าน ยิ่งได้"

ขอให้มีความสุขกับการอ่านน่ะค่ะ

สวัสดีครับ

หนังสือถ้าเราค้นคว้าจริงๆมีประโยชน์ต่อเรามากครับ

สวัสดีค่ะ คุณครูบันเทิง และ คุณชายอ้วน

ขอบคุณมากนะคะที่แวะมาอ่าน

ขอบคุณค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จัก บ้านผมอยู่คลอง 6 น่าจะรู้จักตั้งนานนะ

สวัสดีค่ะ คุณ กันหา

บ้านอยู่คลอง 6 หรือคะ

ตอนนั้นดิฉันอยู่คลอง 6 แค่สามปี พอเรียนจบก็กลับมาทำงานเชียงใหม่

ยังไงก็ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ

ยังไม่ได้เขียนโครงการผลิตสื่อนวัตกรรมฯ ส่งหรือครับ ?

สวัสดีค่ะ อาจารย์ Ongkuleemarn

ค่ะ ยังไม่ได้ส่ง แต่จะส่งวันนี้คะ กำลังเรียนเรียงอยู่

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาเตือน

สวัสดีค่ะ คุณราชิต

ชอบภาษาเหมือนกันใช่ไหมคะ

ยังไงก็เข้ามาคุยกันได้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณราชิต

คุยทางนี้ก็ได้ค่ะ จะได้แชร์ความคิดเห็นให้คนอื่นด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท