หนังสือช่วยชีวิต


หนังสือของฉัน

" หนังสือ...เพื่อนชีวิต "

 

ตั้งแต่ผมเกิดมาและเริ่มจำความได้ หนังสือเล่มแรกที่ผมได้อ่าน เหมือนว่าจะเป็นหนังสือ ก เอย ก.ไก่ อักษรภาษาไทย ซึ่งแม่ผมเป็นคนเริ่มสอน  พอผมโตขึ้นมาอีกนิดหนึ่งแม่ก็พาผมมาเข้าโรงเรียน  ทางโรงเรียนก็ใช้หนังสือ ก เอย ก.ไก่ นี้แหละสอนผม  พอผมโตมาอีกนิดผมเริ่มเข้าเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา  ผมก็ได้เรียนรู้เพิ่มขึ้นในหลาย ๆ วิชา ผมก็เริ่มอ่านและรู้จักหนังสือเล่มอื่น ๆ อีกมากมาย  ผมอ่านมาเลื่อย ๆ จนผมเรียนจบมหาวิทยาลัย  ผมยังนับไม่ได้เลยว่าผมอ่านไปกี่เรื่อง กี่เล่ม และมีเรื่องอะไรบ้างมันเยอะแยะมากมาย แต่มีหนังสืออยู่เล่มหนึ่ง ที่ผมอ่านแล้วผมเอาไปแนะนำให้พ่ออ่านด้วย ก็คือ " หนังสือเกษตรเพื่อนชีวิต " เป็นหนังสือที่เขียนบรรยายเกี่ยวกับการปลูกพืชเกษตรสวนครัว และพืชยืนต้นต่าง ๆ และมีวิธีการดูแลการปฏิบัติต่อพืชอย่างถูกวิธี และในหนังสือเล่มนี้ยังสอนถึงวิธีการเก็บเกี่ยวของพืชผลอีกด้วย

ผมอ่านครั้งแรกผมรู้สึกว่ามันมีประโยชน์อย่างมากต่อการดำรงณ์ชีวิต  เพราะผมเกิดมาในชีวิตของลูกเกษตรกร  ผมจึงศึกษาและนำไปปฏิบัติ ปรับปรุงกับสวนของผม เพราะบ้านผมมีสวนลำไย และสวนกล้วย ณ ทุกวันนี้พ่อของผมก็ยังปฏิบัติตามที่หนังสือเขาได้แนะนำไว้

ที่มาของหนังสือเล่มนี้  ผมได้หนังเล่มนี้มาจาก หัวหน้าเกษตรอำเภอ  ซึ่งท่านเอารถยนต์มาซ้อมที่บ้านผม  บ้านผมเป็นอู่ซ้อมรถยนต์ครับ พอดีผมเห็นหนังสือว่างอยู่ในรถผมจึงหยิบมาอ่าน ท่านเห็นผมสนใจท่านก็เลยยกให้ผม  จะเห็นได้ว่าหนังสือทุกเล่มที่ถูกเขียนออกมาไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบไหนก็ตาม  ล้วนแต่เป็นประโยชน์ และมีสาระทั้งนั้น  มันขึ้นอยู่กับผู้อ่าน ว่าจะมองเห็นคุณค่าของหนังสือพวกนั้นไหม

หมายเลขบันทึก: 355603เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2010 18:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีคะ คุณ เทวดาเดินดิน

หนังสือเกษตรเพื่อนชีวิต

เป็นหนังสือที่น่าอ่านเพราะเป็นสิ่งที่สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

โอกาสหน้าหากมีหนังสือดีดี แนะนำด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ ^_^

ขอบคุณ คุณ ราชิต สุพร นะคับ

ที่เข้ามาทักทายกัน และแนะนำ

มีอะไรดีดี วันหลังก็เอามาฝากกันบ้างนะครับ

สวัสดี คุณดินสอสี

ขอบคุณมากนะครับที่เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดกัน

ว่าแต่ ดินสอสี นี้ สีอะไรคับ..อิอิ สีเหลือง หรือ สีแดงครับ

เหอะ ๆ แอบแซว

..............................จาก ลูกชายเทวดา

ความรู้คู่หนังสือ ชีวิตคู่การเดินทางครับ

ขอบคุณ อาจารย์ ซามูไร มากนะครับ

ที่เข้ามาแนะนำแนวทางชีวิต

....................จาก ลูกชายเทวดา

หนังสือน่าอ่านนะคะ

ว่างๆก็จะขอยืมอ่านมั่งอ่ะคะ

เผื่อว่าจะเอาไปให้ทางบ้านดู

คงไม่หวงเนอะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท