เพลงภาษาอังกฤษ...My love


อยากให้ทุกคนได้ฝึกฟังเพลงภาษาอังกฤษ..เป็นการเรียรู้อีกทางหนึ่งสำหรับคนชอบภาษา

ก่อนสอบ final ใกล้จะปิดภาคเรียน นักเรียนชั้นม. 6 ต้องมีโครงงานนำเสนอ 1 โครงงาน นักเรียนตกลงกันว่าน่าเป็นโครงงานเพลงภาษาอังกฤษ  เพราะวัยรุ่นชอบฟังเพลง ให้ความสนุกสนาน แถมได้รับความรู้ไปด้วย เด้กๆจึงได้เตรียมทำโครงงานมาส่งคุณครู และแล้วเด้กๆก็ได้นำเสนอ...บางกลุ่มเสนอได้ดีมากๆ มีลูกเล่นใหม่ มีการเตรียมทีมมาดี อีกหลายกลุ่มยังต้องพัฒนาตนเอง จึงเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ขึ้นมา ....ดิฉันจึงเก็บเอาสิ่งดีๆเหล่านี้มาฝากกันค่ะ 

                               

เนื้อเพลง : แปลเนื้อเพลง My Love  ของ westlife

 

An empty street
An empty house
A hole inside my heart
I'm all alone and the rooms are getting smaller
ถนนสายหนึ่งที่ว่างเปล่า
บ้านหลังหนึ่งที่ว่างเปล่า

หลุมหนึ่งในใจฉัน

ฉันโดดเดี่ยวคนเดียวในห้องที่ดูเหมือนเล็กลง

I wonder how, I wonder why
I wonder where they are
The days we had, the songs we sang together
And oh my love
I'm holding on forever


Reaching for a love that seem so far

ฉันสงสัยว่ายังไง ฉันสงสัยว่าทำไม
ฉันสงสัยว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน
วันที่เรามี, เพลงที่เราร้องด้วยกัน
และรักของฉัน
ฉันจะยึดมันไว้ตลอดไป
เอื้อมไปคว้ารักที่ดูเหมือนจะไกลเกินไป


So I say a little prayer
And hope my dreams will take me there
Where the skies are blue
To see you once again, my love
Overseas from coast to coast
To find the place I love the most
Where the fields are green
To see you once again, my love

ฉันจึงบอกฑูตสวรรค์ตัวน้อย
และหวังให้ฝันของฉันจะพาฉันไปที่นั่น
ที่ที่ท้องฟ้าเป็นสีฟ้า
เพื่อเห็นคุณอีกครั้ง รักของฉัน
ข้ามทะเลจากฝั่งหนึ่งสู่อีกฝั่ง
เพื่อหาที่ซึ่งฉันรักมากที่สุด
ที่ที่ทุ่งหญ้าเป็นสีเขียว
เพื่อให้พบคุณอีกครั้ง รักของฉัน


I try to read
I go to work
I'm laughing with my friends
But I can't stop to keep myself from thinking

ฉันพยายามจะอ่าน
ฉันพยายามจะทำงาน
ฉันกำลังหัวเราะกับเพื่อนๆ
แต่ฉันไม่สามารถหยุดตัวเองจากความคิดได้


I wonder how, I wonder why
I wonder where they are
The days we had, the songs we sang together
And oh my love
I'm holding on forever
Reaching for a love that seem so far

ฉันสงสัยว่ายังไง ฉันสงสัยว่าทำไม
ฉันสงสัยว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน
วันที่เรามี, เพลงที่เราร้องด้วยกัน
และรักของฉัน
ฉันจะยึดมันไว้ตลอดไป
เอื้อมไปคว้ารักที่ดูเหมือนจะไกลเกินไป


To hold you in my arms
To promise you my love
To tell you from the heart
You're all I'm thinking of

เพื่อยึดคุณไว้ในอ้อมแขน
เพื่อสัญญากับคุณรักของฉัน
เพื่อบอกคุณจากหัวใจ
คุณเป็นทุกอย่างที่ฉันคิดถึง

I'm reaching for a love seem so far
ฉันเอื้อมไปคว้ารักที่ดูเหมือนจะไกลเกินไป

 

คำสำคัญ (Tags): #project english#song
หมายเลขบันทึก: 355575เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2010 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 23:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • ชอบเพลงนี้มากๆค่ะ รักมากมายค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
  •       
  • ชอบเหมือนกันค่ะ
  • สงสัยจะเป็นเพลงเดียวที่ร้องได้
  • ขอบคุรที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

ชอบมากเลยค่ะ..ความหมายดีด้วย

สุดยอดความลึกซึ้งถึงอารมณ์ความรักที่มีให้ทุก ๆ คนคร้า

ขอบใจลูกศิษย์คนสวย

ที่แวะเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้

ขอบคุณPยอดน้ำค้าง ที่แวะมาทักทายแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน

 

ขอบคุณสำหรับความรู้ที่ให้แก่เด็กสมองช้าแต่อยากเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพราะอยากเก่งกับเขาบ้างค่ะ

ขอคุณครับเเต่ผมอยากได้คำอ่านด้วยอะ เช่น The เป็น เดอะ เเบบนี้อะ

คือเราจะสอบ วันพฤหัสนี้เเล้วอะ สอบร้องยังร้องมะได้เลย

ใครมีช่วยหน่อยนะครับ แอสมาด่วนเลยที่ [email protected]

ผมออนตลอดนะครับ ขอร้องจิงๆๆๆๆ

ส่งให้แล้วนะคะ Bank

ฝึกเยอะๆนะคะ ฟังบ่อยๆ เดี๋ยวก็เก่งค่ะ

เอาใจช่วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท