เพื่อการพัฒนา


ฉะนั้น...ไม่แปลกที่เราจะต้องเหนื่อยกว่าคนอื่น

เคยบอกตัวเองหลายครั้ง

ว่าเราทำงานเพื่อ....การพัฒนา

ฉะนั้น...ไม่แปลกที่เราจะต้องเหนื่อยกว่าคนอื่น

ไม่แปลกที่เราจะต้องทุ่มเทมากกว่าคนอื่น

ทุกวันนี้...ฉันทำเป็นตัวอย่างให้เห็น

และคิดเพียงว่า.....

ถ้าเริ่มต้นจากตัวคุณเอง

และเชื่อว่า...คุณทุกคนมีคุณค่าพอ

และสามารถทำได้

ยอมเหนื่อย ในช่วงแรก

แต่ผลที่ได้รับ คือ ความสุขใจแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 35540เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2006 15:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

     สู้ ๆ ต่อไป เพื่อพัฒนาตน ชุมชน งาน องค์กร ...ประเทศชาติ บ้านเราเองแท้ ๆ ทำไปเถอะ

สู้ๆ ต่อไป หากเหนื่อยก็พัก แต่อย่าหยุดนาน
ประเทศชาติยังต้องการคนอย่างอุ่นอยู่อีกเยอะ
ขอให้จำคำว่า สุขใจ ไว้นะ จะได้นึกออกเวลา
เหนื่อยแล้วก็ท้อ ว่าเราเคยพูดว่า สุขใจ กับมันจริงๆ

ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ และความเห็นค่ะ

และหวังว่า ทุกท่าน มาร่วมมือกันพัฒนา

เพื่อบ้านเรา เพื่อประเทศของเราค่ะ

ให้กำลังใจคนทำงา่นครับ

ยิ่งทำยิ่งได้ ครับ

เหนื่อยนัก พักก่อน แล้วหายเหนื่อยสู้ต่อดีมั้ยครับ 

 พี่ชายขอบ หนุ่ม และคุณจตุพร

ขอบคุณค่ะ

สำหรับกำลังใจ

ตอนนี้เหนื่อยมากค่ะ

ขอ "พัก" ก่อน

แล้วค่อยมาลุยกันใหม่ค่ะ

 

  • แวะมาให้กำลังใจครับผม
  • ขอบคุณครับ

คุณขจิต

ขอบคุณสำหรับกำลังใจ คำโตๆ ค่ะ

ยิ้มๆ

งืมมมม

 

อันนี้มะเขียนตอบละกันนะพี่

หนูว่าเรื่อง loop of QA เนี่ย มันเป็นวัฏจักรอะ ไอ้ PDCA เนี่ยอะ

 

คงต้องยึดบทบาทการเป็น facilliattor สวมหมวก 6 สีอะ - -"

 

งานคุณภาพทำคนเดียวไม่ได้

หากแต่ว่าเราจะรู้จักวิธีการโน้มน้าวคนอย่างไรให้เข้าใจ

เพราะมันไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คนไม่เข้าใจคิด

ถ้าเข้าใจดีดนิ้วเปาะเดียวลองลงมือทำดู คงไม่ยาก

เพราะถ้าพบว่ามันไม่ work ก็ไม่จำเป็นต้องทู่ซี้ run ต่อไป

แล้วหาหนทางอื่นใหม่ๆ ดูว่าทางไหนที่มันจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

จากนั้นค่อย Control ด้วยกระบวนการ CQI ไป - -"

น้อง jang

ค่ะ เข้าใจค่ะ

ว่างานคุณภาพทำคนเดียวไม่ได้

และตอนนี้ก็กำลังรวบรวมสมัครพรรคพวกอยู่ค่ะ

กรุงโรมไม่สร้างเสร็จในวันเดียวนี่คะ (ยิ้มๆ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท