หนังสือปาฏิหารย์แห่งความสำเร็จ


จงรักในสิ่งที่คุณทำ

ที่ทำงานของเรา

          " ขณะที่คุณเดินเข้ามาทำงานในนี้ โปรดเลือกทำวันนี้ให้เป้นวันดี แล้วเพื่อนร่วมงาน ลูกค้า ทีมงานของคุณ และตัวคุณเองจะซาบซึ้งกับสิ่งที่คุณทำ จงคิดหาวิธีเล่นด้วย เราจริงจังกังานโดยไม่ต้องเครียดกับตัวเองก็ได้ จงรวมศูนย์ใสใจ่กับลูกค้าและเพื่อนร่วมงานที่ต้องการคุณ และเมื่อคุณรู้สึกหมดไฟ ลองใช้สูตรรับประกันทันใจนี้ดู .. มองหาคนที่ต้องการความช่วยเหลือ ต้องการคำปลอบใจ หรือต้องการผู้ฟังที่ดี แล้วจงสร้างสรรค์วันดี ๆ ให้แก่เขา "

บทความหน้าสุดท้ายของหนังสือเล่มโปรด เรื่อง Fish ค่ะ หนังสือเล่มเล็ก ๆ เล่มนี้ เป็นเรื่องแต่งที่สอดแทรกแนวคิดทางธุรกิจ ที่เต็มไปด้วยพลังแห่งการคิดสร้างสรรค์ ที่ซ่อนอยู่ในตัวเราทุกๆ คน ไม่ว่าสิ่งที่เราจะทำนั้นคืออะไร เพียงแค่เรารักในสิ่งที่เราทำเท่านั้น ทุกอย่างก็ย่อมสำเร็จไปด้วยดี

          หนังสือเล่มนี้คงจะไม่ได้ให้อะไรกับเรามากหากในช่วงเวลานั้นเรายังไม่ต้องการคำตอบ ของคำถามที่เกิดขึ้นกับการทำงานของเรา ครั้งแรกที่อ่านหนังสือเล่มนี้กำลังเรียนอยู่ระดับปริญญาตรี ปีสุดท้าย อาจารย์ท่านให้อ่านหนังสือที่เกี่ยวกับการบริหารงาน ธุรกิจ การตลาด ที่เราสนใจ ก็เลยได้มีโอกาสเจอหนังสือเล่มนี้ ตอนนั้นรู้สึกเพียงแค่ว่าหนังสือเล่มนี้ให้ความรู้ ความเพลิดเพลิน และคติในการทำงาน แต่ตอนนี้ได้ทำงานแล้ว ได้เจอปัญหา อุปสรรค และที่สำคัญคือการปรับทัศนคติในการทำงาน หนังสือเล่มนี้มีส่วนในการสร้างกำลังใจ และทำให้เราได้มองสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัว มองเพื่อนร่วมงาน มองสังคม เพื่อให้เราสามารถทำงานได้อย่างมีความสุข

          คุณมีความสุขกับสิ่งที่คุณทำไหม อ่าน Fish จบแล้ว ก็ยังคิดว่าถ้ามีโอกาสก็จะอ่านอีก เพราะว่า เป็นหนังสือที่ไม่ได้สอนแค่การจัดการทางธุรกิจ แต่สามารถนำมาปรับใช้กับการดำเนินชีวิตของเราได้ทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องงานค่ะ

หมายเลขบันทึก: 355305เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2010 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านเรื่องราว

ขอบคุณค่ะ^__^

สวัสดีค่ะว่าที่คุณครูฟักแม้ว

  • เราเคยฝันอยากทำโน่นทำนี่  แต่เมื่อเรียนจบกลับไม่ได้ทำงานตามที่เราวาดฝันไว้ หรือไม่ตรงสาขาวิชาที่ได้ร่ำเรียนมา  ได้งานอะไรก็ต้องรีบคว้าไว้ก่อนจะได้ไม่ตกงาน มีเงินใช้ไม่ต้องแบมือขอเงินพ่อแม่ นี่คือเหตุผลที่เป็นเรื่องจริงสำหรับครอบครัวที่มีรายได้น้อย  และเจอกับตัวเองค่ะอิอิ..
  • เมื่อไม่ได้ทำงานที่รัก  ก็จงรักในงานที่ทำ  
  • การทำงานใดๆก็ตาม ถ้าเราทำด้วยใจมุ่งมั่น เห็นคุณค่าของงานและทำให้ดีที่สุด  เมื่อนั้นเราจะภูมิใจในสิ่งที่เราทำค่ะ และรักงานเป็นชีวิตจิตใจ
  • ขอบคุณเรื่องเล่า  จากหนังสือเกี่ยวกับการทำงานค่ะ

-------------------

 ไม่ทราบว่าต้นฉบับเขียน  ปราฎิหาร แบบนี้หรือเปล่าคะ

 ลองตรวจสอบการเขียนคำยากหน่อยดีไหมคะ อาจผิดพลาดได้ค่ะ

 ให้กำลังใจการเขียนบันทึกต่อไปค่ะ

                        

 

สวัสดีค่ะ คุณครู NU 11

ตอนนี้แก้ไขคำที่เขียนผิดแล้วนะค่ะ ...ขอบคุณมากที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ ...

สวัสดีค่ะ คุณต้นเฟิร์น ขอคุนมาก ๆ ที่แวะมาให้กำลังใจ พี่ฟักแม้วได้เข้าไปอ่านบันทึกของคุณต้นเฟิร์นเหมือนกัน น่าสนใจและจะคอยติดตามผลงานเขียนข้องคุณต้นเฟิร์น นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท