หนังสือเล่มโปรด


หนังสือดี...ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง

       

        ฉันเป็นคนนึงที่ชอบอ่านหนังสือ อ่านได้ทุกแนว เพื่อดูวิธีการนำเสนอ เนื้อหา เพราะแต่ละเล่มมีเทคนิคและวิธีการนำเสนอที่ต่างกัน  จึงไม่มีหนังสือเล่มไหนที่ชอบมากที่สุด เพราะทุกเล่มที่อ่านล้วนแต่มีข้อดีด้วยกันทั้งนั้น ฉันจึงอยากแนะนำหนังสือที่ฉันชอบและสนใจให้เพื่อนๆได้รู้จัก

       LIVE  เป็นนิตยสารดาราที่มีเนื้อหา และรูปแบบการนำเสนอที่ต่างจากหนังสือดาราทั่วๆไป เพราะเนื้อหาที่นำเสนอนอกจากข่าวดาราแล้ว  ยังมีการสัมภาษณ์บุคคลที่มีชื่อเสียง และวิธีแก้ปัญหาที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตทั้งสิ้น โดยวิธีการนำเสนอจะเป็นรูปแบบ พิธีกรถามและแขกรับเชิญเป็นผู้ตอบ โดยจะเล่าเรื่องราวต่างๆตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ทำให้เราสามารถนำวิธีการแก้ปัญหาของพวกเค้ามาปรับใช้ในการแก้ปัญหาของเราได้   และมีบางเรื่องที่เป็นการเล่าประสบการณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของคนทางบ้าน ที่เขียนจดหมายมาเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ของตัวเอง คนใกล้ชิด บางคนก็มีการขอคำแนะนำ โดยนักเขียนก็จะมีการให้คำแนะนำไว้ตอนท้ายเสมอ  นอกจากนี้ในหนังสือยังมีเรื่องราวที่เป็นคอลัมน์ประจำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นิยายชีวิต , เรื่องแปลยาว เป็นต้น

        LIVE  เป็นหนังสือที่มีราคาถูก เพียง 20.- บาทเท่านั้น แต่เนื้อหาข้างในนั้นมีประโยชน์ ต่อคนอ่านมาเลยทีเดียว

        และหนังสือที่ฉันชอบอีกเล่ม คือ หนังสือนวนิยายโรแมนติก ของสำนักพิมพ์แจ่มใส  เพราะนักเขียนแต่ละคนมีวิธีการนำเสนอและเนื้อหาที่ต่างกัน "ที่ซึ่งหัวใจอยู่ใกล้กัน" ของ ฌามิวอาห์

     "บนเส้นที่ก้าวไป หัวใจบางดวงอบอุ่นด้วยความสุข บางดวงอ่อนล้าหมดแรง บางดวงเต็มไปด้วยความเจ็บปวด หากแต่ลึกลงไปในหัวใจทุกดวงล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก

       สายหมอก    เขาหนีความรู้สึกที่รบกวนจิตใจมาไกลถึงเมืองสามหมอก แต่แล้วความจริงก็เล่นตลก เมื่อฟ้าส่งคนที่เขาวิ่งหนีสุดหัวใจให้มาพบกัน

       ณภันต์   แม้ความจริงในอดีตจะมิอาจแก้ไขได้  แต่เมื่อได้พบกับเธออีกครั้ง เขาสัญญาว่าจะต้องได้เธอกลับคืนมา  ทดแทนความเจ็บปวดที่ต้องห่างกันไปในวันวาน

       น้ำปิง   ความจริงที่หลีกหนี   ความเจ็บปวดที่ขอรับไว้คนเดียว  แน่หรือ...ว่าจะทนกับความเจ็บปวดนั้นได้   โดยไม่ต้องการเขาอีกต่อไป 

          หากเรียนรู้ที่จะลองเปิดโอกาสให้หัวใจ  ยอมรับความรู้สึกของตัวเองด้วยความซื่อสัตย์  พวกเขาคงได้พบ (ที่ซึ่งหัวใจอยู่ใกล้กัน) "

         การอ่านหนังสือเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าเราจะอ่านหนังสืออะไร เราย่อมได้ความรู้เสมอ และยังเป็นการผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน ทำให้เรามีพลังที่จะทำงานต่อไป

"หนังสือที่ดีไม่จำเป็นต้องราคาแพงเสมอไป"

หมายเลขบันทึก: 355205เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2010 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 05:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรื่องนี้คุ้นๆ เหมือนเคยอ่านเลย

คุณครูเด็กพิเศษ

อ่านไหม

เดี๋ยวจะเอาไปให้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท