คุณครูของศิษย์


บรมครู

     สวัสดีครับ ข้าพเจ้าขออัญเชิญ พระบรมฉายาลักษณ์ นี้เพื่อประกอบการเขียนบันทึก ชื่อว่า คุณครูของศิษย์

     พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระองค์ทรงเป็น บรมครู ของข้าพเจ้า ก็เนื่องด้วย พระองค์ทรงเป็น บรมครูที่มีวิชาความรู้  หลากหลายแขนง พระองค์พระราชดำเนินไปไปทุกแห่ง ทรงเรียนรู้ด้วยพระองค์เอง เพื่อที่จะนำองค์ความรู้ ที่พระองค์ได้รับ มาพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน อย่างไม่รู้สึกลำบากพระวรกาย ไม่ทรงถือพระองค์ที่จะนั่งบนพื้นดินเท่าราษฎร ดังเช่น พระบรมฉายาลักษณ์ ที่ผม ได้นำมาถ่ายทอดให้ทุกท่านได้ชื่นชม พระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

     พระองค์เป็นบรมครู ของศิษย์คนนี้ ทำให้มีกำลังใจ ที่จะเรียนรู้หลาย ๆ สิ่งใหม่ๆ เพื่อที่สักวัน ผมจะได้ทำงาน สนองเบื้องพระบุคคลบาท พัฒนาเด็กและเยาวชนไทยให้มีความรู้ที่จะพัฒนาประเทศต่อไป 

     คุณครูคนแรกของผม และทุกท่าน ก็มีอยู่ 2ท่าน คือ พ่อ และ แม่ ที่เป็นตัวอย่างที่ดี สำหรับผม สั่งสอนแต่สิ่งดี ๆ ไม่เคยสอนให้กินเหล้า สูบบุหรี่ ยาเสพติด สอนให้เข้า วัด ตั้งแต่เด็ก จนบวชอยู่ใน สมณเพศ ได้ 1 พรรษา ค้นพบสัจธรรมของชีวิต  เรื่องกรรม รู้จักการอุทิศ ส่วนบุญให้ผู้ที่ตกทุกข์ รู้จักเมตตาต่อสรรพสิ่ง ในโลกมนุษย์ ที่เกิดมาล้วนมีกรรมเป็นของตนเองทั้งสิ้น

     คุณครูคนที่ 2 นี้ เป็นคุณครูทุก ๆ ท่าน ที่ประสิทธิประสาท วิชาความรู้ ตั้งแต่ ผมอยู่ชั้น อนุบาล - ปริญญา นำความรู้ความสามารถ ที่ได้รับ มาปรับใช้กับชีวิตดำเนินชีวิตให้อยู่รอดในสังคม นำความสามารถมาพัฒนาองค์กร ให้มีความเจริญก้าวหน้า ตลอดไป

หมายเลขบันทึก: 354722เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2010 19:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ด้วยเกล้า ด้วยกระหม่อม

สวัสดีครับ ว่าที่คุณครู ไม้แซ่ ;)

"คำอธิบายบล็อก" ดูสั้นไปหน่อย เพิ่มเติมหน่อยครับ ;)

การจัดข้อความ ลองให้มีการเว้นบรรทัดบ้างครับ เพื่อให้มี Space เกิดขึ้นบ้าง

และ "สมณเพศ" ดูเหมือนจะสะกดแบบนี้ครับ ;)

สู้ สู้ ;)

สวัสดีครับ คุณOngkuleemarn

ขอบุคณครับ สำหรับคำแนะนำ

และจะทำการแก้ไขโดยเร็วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท