รองเท้า 6 สี (รองเท้าสีชมพู ผู้หญิง)


รองเท้าสีชมพู (ผู้หญิง) หมายถึง (ต้องให้การเอาใจใส่ ดูแล สนใจความรู้สึกก่อน)

        สวัสดีครับ ชาว Gotoknow ทุกๆท่าน เมื่อวันที่ 20 เมษายน ผมได้มีโอกาสเรียนรู้ด้วยวิธีWorld Cafe อีกครั้ง

         World Cafe  มันคือวิธีการระดมความคิดแบบรวดเร็ว โดยการแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ หรือประสบการณ์ ที่เคยผ่านมา นำมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้เกิดเป้นความคิดใหม่ๆ

 

         ซึ่งครั้งนี้เนื้อหาที่อาจารย์จัดเตรียมมาให้นั้น เป็นเรื่องของรองเท้า 6 สี ซึ่งสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับความหมายของรองเท้าแต่ละสีได้ที่ http://gotoknow.org/blog/aicoaching/322600

 

ในครั้งนี้ผมได้รับมอบหมาย ได้รับหน้าที่เป็น Host ในสถานี รองเท้าสีชมพู (ผู้หญิง)

หมายถึง (ต้องให้การเอาใจใส่ ดูแล สนใจความรู้สึกก่อน)

ลองมาดูกันว่าข้อมูลที่ผมได้มามีอะไรกันบ้างน่ะครับ

 


รองเท้าสีชมพู(ผู้หญิง)

1. พนักงานขาย (Clinique) ที่อุดร ใช้เครื่องสำอางแล้วสิ่วไม่หายพนักงานก็หยุดเชียร์แล้วแน่ะนำให้  ใช้สินค้าตัวอื่นแทน

2. ร้านพี่บิน ซื้อกางเกงยีนมาใหม่แล้วจะเอาไปเข้ารูป แต่เจ้าของร้านบอกว่าต้องซักมาก่อนเพราะไม่งั้นมันจะไม่ได้ทรง

3. ร้าน CPS เซ็นทรัลขอนแก่น ผู้จัดการให้สมัครสมาชิกได้โดยใช้หลายบิล ซึ่งปกติต้องใช้บิลเดียวราคา2000ขึ้นไป

4. ร้านจิ่มจุ่มใบเตย สั่งชุดกลางมา2ชุด เจ้าของร้านกลัวเราจะกินไม่หมดเพราะมาแค่ 2 คนเลยแน่ะนำให้สั่งชุดเดียวก่อน

5. พนักงานสายการบิน บางกอกแอร์เว รอจนเราไปรับตั๋ว ทั้งที่ต้องเช็คอินก่อนเครื่องออก 30 นาทีpk,k.shdbo

6. ไปเที่ยวญี่ปุ่นกับบริษัท พอดีปวดท้องมาก พนักงานที่นำเที่ยวก็เข้ามาดูแลไปหาซื้อยามาให้กิน

7. ปริ้นงานที่ร้าน  JJ แล้วลืมแฟสไดร์ เจ้าของร้านเห็นแล้วก็เก็บไว้ให้จนเรามาเอา

8. ร้านถ่ายเอกสาร หลังMBA รถโดนเฉี่ยวคนในร้านก็จดทะเบียนรถที่มาเฉี่ยวแล้วพอเรามาก็มาบอกเรา

9. สาวเชียร์เบียร์ร้านเนื้อย่างนาย่า ไม่ได้สั่งเบียร์แต่ก็มาเติมน้ำให้ตลอด

10. โรงแรมพหลโยธิน พักเกินเวลามาครึ่งวัน ก็คิดราคาให้แค่ครึ่งวัน ซึ่งปกติต้องคิดเต็มราคา

11. ร้านป้า อาหารตามสั่งที่โต้รุ่งเก่า (ขอนแก่นวิทฯ) ถ้ากินข้าวไม่อิ่ม ขอข้าวเปล่าเพิ่มได้โดยไม่เสียตังเพิ่ม

12. อ.ศิริลักษณ์ สอบแก้ I ปกติให้เวลาแค่ 3 ชั่วโมงแต่อาจารย์ก็รอจนกว่าเราจะทำผ่าน  (ซึ่งใช้เวลาถึง 2 ทุ่ม)

13. ร้านขาย CD (ร่มแดง) ไปซื้อหนังเกาหลีเป็นชุดก็จะแถมหนังแผ่นให้ แล้วถ้าเรื่องไหนที่เราเคยซื้อไปแล้วมันซ้ำก็เอามา      เปลี่ยนได้

14. พี่ติ๋วที่เรียน MBA ช่วยงานตลอดเพราะไม่ค่อยได้ภาษาไทยเท่าไหร่ (คนนี้เป็นนักเรียนที่มาจากประเทศลาว)

15. ร้านข้าวในม. เจ้าของร้านจำได้ พอเรามาก็จะเข้ามาทักทายถามถึงความเป้นอยู่ของเรา

16. พนักงานร้าน AZII มาช่วยเลือกเสื้อผ้าที่ทำให้เราใส่ดูแล้มันใจ

17. ร้านทำผมดูดี เคยแนะนำลูกค้าให้ พอวันหลังเรามาทำผมก็ไม่คิดตังเรา

18. ร้านคลังเซ็นที่ม.ภาคฯ เอาเปอร์เซ็นต์ที่ได้มาลดราคาให้ลูกค้าเพราะอยากให้ลองใช้เพราะมันดีจริงๆ

19. เพื่อนแม่(ขายประกัน) วันนั้นแม่ไม่สบายตอนตี 2 ก็มารับแม่แล้วพาไปโรงพยาบาล

20. แม่บ้านปกติจะสั่งกับข้าวแต่พอดีวันนั้นไม่สบายเลยไม่ได้สั่ง เค้าก็เอาข้าวต้มมาให้กินดดยไม่คิดตัง

21. พี่ติ๋วผู้จัดการพิมาน น้ำห้องข้างบนรั่วแล้วก็มาซ่อมให้ จากนั้นก้จะเข้ามาถามตลอดว่าห้องเป้นยังไงบ้างดีขึ้นไหม

22. ย่าทำทัว จะรอจนกว่าลูกทัว จะกลับหมดหรือถ้าใครไม่มีรถกลับก็จะไปส่ง

23. เจ้าของร้านคอม PS พนักทำคอมตก เจ้าของร้านก็ไปคุยกับบริษัทคอมให้ แล้วก็ไม่หักเลินเดือนเลย

24. อาม่าเจ้าของร้านไลเฮาร์ จะชอบเอาขนมมาให้กินฟรีแล้วมานั่งพูดคุยกับลูกค้า

25. พนักงานร้านอยากไปดุลูกแสดงงานวันแม่แต่ไม่ใช่วันหยุด เจ้าของร้านก็ให้ออกไปดูลูกได้

26. ยามผู้หญิงที่หอ ฝนตกก็จะเอาร่มมากางรับเราที่รถ

27. เจ้าของหอพนิดาแมนชัน  ไม่ขึ้นค่าหอเพราะเห็นเราอยู่มานานแต่คนที่เข้าใหม่ก็ขึ้นราคา

28. แม่บ้านที่หอซักผ้าหยอดเหรียญไว้พอเสร็จเค้าก็มาเอาผ้าออกแล้วก็ตากให้

29. เจ้าของหอ ศิริสมัย ลดค่าเช่าเพราะเห็นเราอยู่มาตั้งแต่เปิดหอ

30. ลูกค้าชื่อ ชาล็อต เอ็นดุเราเหมือนลุกจะมาคอยรับเรากลับที่พักเพราะเห็นว่ามันดึกแล้วอัตราย

31. คนดูแลหอ ปราณี ปิ้นเซ็ท ฝากซื้อยาคูลแล้วพอได้ก็จะโทรขึ้นมาบอกและจ่ายเงินให้ก่อนด้วย

32. พี่สาวรถมอเตอร์ไซต์ มาชนรถยนต์ แล้วคนชนเจ็บหนัก ก้พาไปรักษาและจ่ายค่าพยาบาลให้ทั้งๆที่ไม่ได้ผิดเลย

33. แม่ค้าหอยนางรมเห็นเรายืนรอนานเพราะคิวเยอะก้เลยบอกว่านั่งตรงไหนเดี๋ยวจะไปส่งให้

34. ร้านเสริมสวยพี่อ้อย คอยแนะนำทรงผมใหม่ๆให้บางวันก็ชวนเรามานั่งกินข้าว

35. คนขับรถสาย 8 ไม่รู้จุดที่จะลงแล้วนั่งไปจนสุดสายเค้าก็วนรถย้อนกลับมาส่งตรงที่เราจะลงโดยไม่คิดตังเพิ่ม

36. ร้านพี่แก้ว (ขายของชำ) ไปซื้อของแล้วเอาเงินไปไม่พอ เค้าก้ให้เราเอามาจ่ายที่หลังได้

 

หมายเลขบันทึก: 354690เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2010 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทายคนดีๆค่ะ

หลายคนน่ายกย่องชมเชย

ความมีน้ำใจ หาได่ไม่ยากของคนไทย

ขอชื่นชมด้วยคนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท