งานของฉัน


งานของฉัน

        ภาระงานของฉันนั้นในทุก ๆ วัน  อาจจะไม่เหมือนคนอื่น  เริ่มต้นตื่นขึ้นมาชีวิตของฉันก็ยังคงเหมือนเดิมกับทุก ๆ วันที่ผ่านมา  ไม่ต้องใช้ชีวิตรีบเร่ง  ฉันอาจจะมีเวลาว่างสำหรับการทำงานหลาย ๆ อย่าง  ดูแลคนในครอบครัว  ช่วยเหลือครอบครัวทำงานบ้านทุกอย่างเท่าที่มี  และเท่าที่คนส่วนใหญ่อาจจะไม่มีเวลาว่างเหมือนกับฉัน  ฉันมีเวลาว่างสำหรับการคิดทบทวนถึงสิ่งที่ผ่านมาในชีวิต  และสิ่งที่กำลังจะเดินเข้ามาในชีวิต  จะทำอย่างไรให้แต่ะลวันว่างของฉันมีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่นมากที่สุด  ฉันอาจไม่เหมือนคนอื่นตรงที่คนอื่นต้องตื่นเช้ามาทำงาน  มีเวลาให้กับการทำงานมากกว่ามีเวลาให้ครอบครัว  แต่ชีวิตของฉันไม่เหมือนพวกเขา ๆ ทุกคน  เพราะสิ่งที่ฉันมีอยู่นั้น  คือ  การทำวันนี้ให้ดีที่สุด  การทำปัจจุบันให้ดีกว่า  และทำให้ดีตลอดไป  ปัจจุบันที่ฉันทำ  คือ  การเรียน  หลังจากที่ฉันเรียนจบปริญญาตรีแล้ว  ฉันได้ศึกษาต่อระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพครู  ฉันเลยใช้เวลาว่างหลังจากการเรียนวิชีพครู  เพื่อทำงานที่อาจารย์สั่ง  และทบทวนเนื้อหาวิชาที่ไม่เข้าใจ  นี่คือภาระงานของฉันที่ต้องทำทุก ๆ วัน  เพื่อความสำเร็จในหน้าที่การงานของฉัน  และอาชีพฉันอยากจะเป็น  รอความสำเร็จที่มาถึง  และก้าวไปข้างหน้าด้วยความสำเร็จนั้น

 

         ... ความพยายามอยูที่ไหน  ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ...

 

หมายเลขบันทึก: 354665เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2010 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยินดีที่ได้รู้จักน้องคนบ้านเดียวกันค่ะ..ขอให้ประสพความสำเร็จดังใจใฝ่ฝันค่ะ แนะนำไปเยี่ยม http://gotoknow.org/blog/rindaming

ขอบคุณค่ะ

คุณ rinda ยินดีที่ได้รู้จักเช่นเดียวกันค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะค่ะ

แล้วจะแวะเข้าไปเยี่ยมชมนะค่ะ

คุณครู rinda เข้ามาเทรนด์ความเป็นครู ให้ลูกศิษย์ สาวเมืองน่าน ของผมหน่อยครับ ;)

ขอประโยคที่ว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" แบบตัวใหญ่หน่อยครับ เช่น อาจจะทำเป็นตัว Heading น่าจะเด่นขึ้น ;)

ขอบคุณค่ะ

อาจารย์ Ongkuleemarn

ที่ช่วยชี้แนะให้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท