KRUJOY (ครูจ่อย)
นาย ทรงศักดิ์ เสือ ภูเก้าแก้ว

ข่าวลือหรือเรื่องจริง


ใครตอบได้ยกมือขึ้น

 

 

                       ทักษินตายแล้ว!

 

                  ข่าวลือ หรือเรื่องจริง

 

   ข่าวลือทักษิณตายระบาดทั่ววงการเน็ต ยิ่งแก้ยิ่งพันเป็นลิงพันแห

   

     กรณีเกิดข่าวลือว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้เสียชีวิตเพราะช็อคจากการฉีดคีโมเป็นครั้งที่สองเมื่อ 16 นาฬิกาวานนี้ กำลังเป็นที่จับตาและจับผิดของชาวเน็ตตลอดจนสังคมโดยทั่วไป และยิ่งมีการแก้ตัวก็ยิ่งพบพิรุธมากขึ้น 


     ในขณะที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เขียนทวิตเตอร์ว่าจากการจับยามของตน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังไม่ตาย แต่ชีพจรอ่อน 

     ตั้งแต่ค่ำวานนี้มีข่าวลือต่อเนื่องจากวันก่อนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ช็อคเป็นหนที่สองที่โรงพยาบาลราชิต กรุงดูไบ และเสียชีวิตแล้ว ครั้นเวลาตีสามครึ่ง ก็มีเสียง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินเข้ามายังเวทีการชุมนุม แต่มีพิรุธเพียบ ในขณะที่การส่งทวิตเตอร์และการส่งภาพเพื่อแก้ข่าวลือก่อนหน้านี้ถูกจับผิดคาหนังคาเขา ส่อพิรุธว่ามีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นอย่างแน่นอน 

   
  ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ป่วยหนักเพราะช็อคจาการฉีดคีโมในการรักษาโรคมะเร็ง ต่อมาในคืนวันอาทิตย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้เขียนทวิตเตอร์มาแก้ข่าว แต่ถูกจับผิดได้คาหนังคาเขา เพราะทวิตเตอร์ดังกล่าวระบุว่าสถานที่อยู่นั้นเป็นเวลา 5 ทุ่ม และเวลาในประเทศไทยเวลา 04.14 น. แต่ปรากฏว่าเวลาอัตโนมัติที่ระบบคอมพิวเตอร์ระบุเวลาโพสต์คอมพิวเตอร์คือเวลา 04.14 น. ซึ่งแสดงว่าเป็นการโพสต์ในประเทศไทย ซึ่งหมายถึงคนอื่นโพสต์แทน 

     ต่อมามีการส่งภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จากสถานที่หนึ่งระบุว่าถ่ายภาพเมื่อวันที่ 17,21,22 และ 25 เมษายน 2553 รวม 5 ภาพ ก็ถูกชาวเน็ตจับผิดอีก โดยพวกนักภูมิศาสตร์เอาภพสถานที่เดียวกันมาเปรียบเทียบแล้วชี้ว่าตัวคนกับภาพสถานที่เป็นคนละภาพกัน ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพพิสูจน์แล้วชี้ว่าเป็นการตัดต่อภาพ ส่วนผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ก็ระบุว่าเป็นเทคนิคการตัดต่อที่มีชื่อเฉพาะ จึงทำให้เป็นพิรุธมากขึ้นว่ามีการส่งภาพดังกล่าวเพื่อแก้ข่าวลือ แต่กลับถูกรุมจับผิดอย่างคึกคัก 

     ล่าสุดเมื่อคืนเวลาตีสามครึ่ง ก็มีข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินเข้ามายังเวทีการชุมนุมเป็นเวลา 1.30 นาที ก็ถูกจับผิดอีกว่าทำไมไม่โฟนอินมาตอนที่แกนนำขึ้นพูดเหมือนปกติ แต่กลับมาโฟนอินตอนตีสามครึ่ง และทำไมไม่วิดีโอลิ้งค์เหมือนที่เคยทำมา นอกจากนั้นยังมีนักสังเกตระบุว่าข้อความที่พูด 1.30 นาทีนั้นไม่ได้พูดออกไมค์เช่นเคย แต่พูดผ่านโทรศัพท์อีกเครื่องหนึ่ง มีลักษณะป้องกันการจับผิด แต่ก็มีการจับผิดว่ามีพิรุธที่โทร. มาตอนตีสามครึ่ง เนื่องจากปกติจะมีการโฟนอินตอนแกนนำพูด ช่วงประมาณ 2-3 ทุ่ม มีพิรุธเรื่องไม่วิดีโอลิ้งค์เพราะถ้าโฟนอินจะโฟนเวลาไหนเมื่อใดก็ได้ นอกจากนั้นข้อความที่พูดสั้นมาก แค่ 1.30 นาที และข้อความที่พูดก็เป็นข้อความที่เคยพูดมาก่อนแล้ว อาจจะเอาข้อความเก่ามาใช้เปิดเทปใหม่ก็ได้ จึงทำให้มีการจับตาและจับพิรุธมากขึ้น 

   
  ในเรื่องนี้ นายไพศาล พืชมงคล ได้ตอบข้อซักถามของผู้ติดตามทางทวิตเตอร์ว่า จากการจับยามเวลาทวิตเตอร์เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งรุ่งขึ้นเป็นวันอาทิตย์ บอกความหมายว่าไม่ใช่เรื่องจริง และบอกความหมายอีกว่าชีพจรอ่อน น่าจะเป็นการป่วยแต่ยังมีชีวิตอยู่ 

     ล่าสุดมีข่าวลือจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังไม่ถึงแก่อนิจกรรม แต่ป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลของคนไทยที่ไปสร้างในประเทศบรูไน โดยใช้แพทย์จากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์และพระรามเก้า โดยกษัตริย์บรูไนห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งกำลังมีการตรวจสอบข่าวนี้อยู่ 

   
  อนึ่ง เมื่อเช้าวันนี้นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ได้พูดในรายการช่อง 13 สยามไท ว่าขณะนี้แกนนำใกล้ชิดได้รู้อาการป่วยขั้นวิกฤตแล้ว จึงสั่งให้เปลี่ยนสีเสื้อเพราะถือว่าตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2553 สีแดงเป็นสีกาลกิณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งหลายคนสวมเสื้อสีขาวหรือสีดำแทน พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าอาจเป็นการไว้ทุกข์ล่วงหน้า 

     รายละเอียดจะนำเสนอต่อไป แต่สรุปในขณะนี้ได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังมีชีวิตอยู่ แต่จะป่วยหรือไม่ และอยู่ที่ไหนกำลังเป็นข้อสงสัยและคนจำนวนมากกำลังติดตามอย่างใกล้ชิด.

 

คำสำคัญ (Tags): #ข้องใจ
หมายเลขบันทึก: 354328เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2010 07:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

แวะมาทักทายเป็นคนแรกแล้ว...เย้

  • ขอคุณมากๆครับพี่คิม
  • เป็นข่าวลือหรือเรื่องจริงเวลาจะให้คำตอบเองครับ
  • ขอบคุณครับพี่ปริมปราง
  • ที่แวะมาเยี่ยม มาทักทาย
  • มาสูสีกันเลยครับกับพี่คิม
  • โชคดีมีสุขนะครับ

ถ้าเป็นคนดี...ก็คงได้ตายดี...เหอ..เหอ

ยังเป็นข่าวลือ อยูเลยค่ะครูพี่ ...  เชิญทัศนาค่ะ 

 

 

  • ขอบคุณมากๆครับคุณครู ปิ่นธิดา
  • ที่แวะมาเยี่ยม มาทักทาย
  • ครูจ่อยพึ่งกลับมาจากเหนือ (อ ขุนยวม แม่ฮ่องสอน)เช้าวันนี้เอง(3o/4/53)
  • ต้องขออภัยช่อง 2-3 วันที่ผ่านมาไม่ได้เข้ามา G2Kเลย  เดินทางทั้งวันทั้งคืน
  • วันนี้ 6 โมงเย็น ก็จะเดินทางไปร่วมงานมงคลสมรสที่อุบลฯต่อ
  • พรุ่งนี้ถึงจะกลับถึงบ้าน...
  • โชคดีมีสุขนะครับ
  • ขอบตุณครับ น้องpoo
  • พี่ครูจ่อยพึ่งกลับจากเหนือ   
  • เย็นนี้จะเดินทางไปงานแต่งที่อุบลฯ ต่อ
  • กลับเย็นวันพรุ่งนี้ แล้วก็คงจะพักผ่อนเตรียมตัวเปิดเทอมต่อไป
  • โชคดีมีสุขนะครับ     

 

 

สวัสดีค่ะ

มาฟังข่าวด้วยคนค่ะ

ลือหรือจริงเดี๋ยวก็รู้

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ

 

  • ขอบคุณครับคุณตุ๊กตา
  • เรารอคำตอบนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท