สมรรถนะผู้บริหารการศึกษา


วิทยากรตัวคูณ เพิ่มพูนประสบการณ์ การรายงานผลการปฏิบัติงานด้านการบริหาร

ประสบการณ์การบริหาร

 วันพฤหัสที่ ๒๒ มิถุนายน ได้มีโอกาสได้ไปเล่าเรื่องประสบการณ์การสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้และนำการจัดการความรู้เข้ามาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนองค์กรให้กับผู้บริหารการศึกษาระดับผู้อำนวยการกลุ่มหนึ่ง ประมาณสามชั่วโมงครับ

 หลังจากที่ได้เล่าประสบการณ์ในการพัฒนา "ตน ฅน งาน และ องค์กร โดยการ ลปรร หรือ แลก เปลี่ยน เรียน รู้" ก่อนจะพักทานอาหารเสริมมีท่านผู้อำนวยการท่านหนึ่งเข้ามา จะแจ้งให้ทราบว่า ท่านที่เข้ามาอบรมสัมมนาครั้งนี้ อยากรู้วิธีการตอบโจทย์ ที่จะถูกถามเพื่อเลื่อนซีครับ

 คำถามก็คือ "การรายงานผลการปฏิบัติงาน จะรายงานประเด็นต่างๆอย่างไรว่าท่านผู้บริหารได้ทำเรื่องต่างๆข้างล่างนี้ได้ดี"

 ๑.บริหารวิชาการ

 ๒.บริหารและพัฒนามาตรฐานการเรียนการสอนได้ดี

 ๓.บริหารการบริการได้ดี

 JJ ถือว่าเป็น DAR คือ During Action Review เลยครับ พอรับทราบก็ปรับเล็กน้อย เปลี่ยน "หัวปลา ให้ท่านผู้บริหารท่านร่วม แลก เปลี่ยน ประสบการณ์ ในทั้งสามประเด็น"

 ผลออกมาดีครับ ได้เรียนรู้การทำงานของท่านผู้บริหารด้วยกัน ถึงแนวทางการรายงานผลการปฏิบัติงานทั้งสามประเด็น โดยที่เรามี "วิทยากร ตัวคูณเพิ่มขึ้นมาทันทีอีก ๒๐ กว่าท่าน ที่เข้ามาอบรมได้ร่วมกัน แลก เปลี่ยน ซึ่งกันและกัน และ ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันเป็นประสบการณ์ตรงสดๆเลยครับ"

JJ

 

หมายเลขบันทึก: 35411เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2006 17:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนท่านอาจารย์ขจิต

 ครั้งนี้ "คุณลิกล้อง" ไม่ได้ไปนำ วันพฤหัสและศุกร์จะไปเข้า WS รอบสอง "รับรองไม่พลาดครับ"

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท