หนังสือที่ฉันรัก


หนังสือเป็นสิ่งที่ให้ความรู้แก่เรามาตลอด หนังสือมีการนำมาใช้เพื่อให้ความรู้มาตั้งแต่โบราณ และนำมาใช้สืบเนื่องต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน ดังนั้นหนังสือเปรียบเสมือนเพื่อน คือ เราอยู่กับหนังสือตลอดเวลาว่างก็หยิบขึ้นมาอ่าน หนังสือเปรียบเสมือนครู คือ หนังสือให้ความรู้แก่เรา หนังสือก็มีบุญคุณต่อเราที่ช่วยให้ความรู้ ให้ปัญญา ให้เราก้าวให้ทันต่อเหตุการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งหนังสือแต่ละประเภทก็จะมีวิธีการสอนที่แตกต่างกัน ตามประเภทของหนังสือนั้นๆ เราสามารถเลือกอ่านได้ในสิ่งที่เราชอบและสนใจ

Cael24bx1

หนังสือที่ฉันรัก คือ "หนังสือเรียน" เป็นหนังสือที่ใช้ในการเรียนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษา ซึ่งดิฉันไม่เคยที่จะทิ้งหรือคิดที่จะทิ้งเลยแม้แต่เล่มเดียว ยังมีหนังสือที่ครูวันเพ็ญ สุภารัตน์ (ครูดีที่ศิษย์รัก) หามาให้เป็นหนังสือการเตรียมตัวสอบ ตลอดจนหนังสือที่รุ่นพี่ให้ต่อๆ กันมาใช้เป็นลำดับ บางคนอาจคิดว่าจะเก็บไว้ทำไมในเมื่อก็เรียนจบไปแล้ว บางคนก็นำหนังสือเหล่านั้นไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า แต่ในความคิดของดิฉันหนังสือที่เราเรียนมานั้นสำคัญมาก เพราะให้ความรู้แก่เราซึ่งความรู้นั้นไม่สามารถหาซื้อกันได้ง่ายๆ บางคนอาจจะคิดว่าความรู้ไม่ใช่อยู่ที่หนังสือเพียงอย่างเดียว ที่คุณพูดก็ถูกเหมือนกัน เนื่องจากปัจจุบันได้มีเทคโนโลยีสมัยใหม่เกิดขึ้นมามากมาย และเราควรจะเลือกใช้เทคโนโลยีที่ถูกต้องด้วย หนังสือนั้นเปรียบเสมือนครู และเพื่อนของเราได้ในคราวเดียวกัน สามารถร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเราได้เสมอ (ถ้าคุณสอบผ่านคุณดีใจไหม เพราะคุณอ่านหนังสือใช่ไหมคุณจึงทำข้อสอบได้ แต่ถ้าคุณสอบไม่ผ่าน แสดงว่าคุณไม่ได้อ่านหนังสือ ซึ่งการสอบในแต่ละครั้งครูก็จะนำเนื้อหาที่อยู่ในหนังสือมาใช้ทดสอบนักเรียน) ดังนั้นดิฉันจึงเลือกที่จะรักหนังสือเรียน และขอขอบคุณหนังสือเรียนที่ช่วยทำให้ดิฉันเรียนจบอย่างราบรื่น

Caupq6101

หมายเลขบันทึก: 354071เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2010 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อ่านแล้วทำให้นึกถึงหนังสือเรียนที่เรียนตอนประถมใช้ต่อกันมาเป็นรุ่น ๆ จากรุ่นพี่กว่าจะถึงรุ่นเราปกไม่มีแล้วเหลือแต่เนื้อหาค่ะ บันทึกอ่านเพลินดีค่ะ พัฒนาต่อไปนะคะจะมาเข้ามาอ่านบ่อย ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ถึงมันจะขาดยังไง

ก็ถือว่าเป็นสมบัติของสายรหัส

เราก็ต้องซ่อมแซมให้ดีไช่ไหมค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูไข่ตุ๋น ช่วงนี้เขาเปิดสอบครูผู้ช่วย ไปสมัครสอบที่ไหนค่ะ

ปีนี้เขาต้องการครูเยอะน่ะค่ะ คนสมัครก็เยอะเช่นกันค่ะ

เมื่อก่อนครูบันเทิงก็เคยเป็นครูอัตราจ้าง ตั้งแต่ปี 41-47 เลย  สุดๆค่ะ

ขอให้ประสบความสำเร็จน่ะค่ะ..เอาใจช่วยค่ะ

หนังสือเรียนมีประโยชน์

แต่ที่ผ่านมาฉันจะอ่านก็ตอนไกล้จะสอบเท่านั้น

บทความของคุณ

กระตุ้นให้ฉัน

เริ่มอ่านหนังสือเรียนได้แล้ว

ครูบันเทิงค่ะ ครูไข่ตุ๋นไปสมัครแล้วค่ะ

หน่วยรับสมัครเขาไม่ให้สมัครค่ะ

เขาบอกให้ไปเรียนให้จบก่อนค่ะ

ถึงเรียนจบมาก็ไม่มีสิทธิเป็นครู สพฐ. หรอกค่ะ

เพราะต้องเรียนเอกนั้นมาจริงๆ เขาถึงจะให้สมัครค่ะ

ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับคำแนะนำค่ะ

ขอบคุณครูอาทิตย์ลับฟ้าค่ะ

เป็นกำลังใจในการอ่านหนังสือนะค่ะ

ครูไข่ตุ๋น ขอบคุณครับ หนังสือเรียนนี้มีประโยชน์จริงๆนะครับ คูก็มองเห็นจุดดีตรงนี้แล้วเอามาเล่าลงที่นี่ผม ว่าเป็นความคิดที่ดีนะครับ หลายๆคนมักจะมองข้าม หนังสือเรียนเก่าๆไป ดีมากๆนะครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท