หนังสือ_ อ่านยังไงก็ Happy


 "หนังสือ"มีมากมายหลายเล่มที่ให้เราได้เข้าไปค้นหา แต่ละเล่มก็มีจุดเด่น จุดขายเป็นของตัวเอง แต่มีเพียงเล่มเดียวเท่านั้นที่ทำให้ผมไม่ว่าจะอ่านกี่ครั้งมันทำให้ผมมีความสุขทุกครั้ง นั่นคือหนังสือการ์ตูน "GTO คุณครูพันธุ์หายาก" ถามว่าทำไมถึงชอบ มันมีคำตอบในตัวเองอยู่ว่า G=Great   T=Teacher O=....นั่นไงคือคำตอบ สำหรับเรื่องย่อของการ์ตูนมันมีอยู่ว่า

"โอนิซึกะ เอคิจิ เป็นนักเลงที่โด่งดังในโชนัน แต่กลับตั้งความหวังไว้ว่าจะเป็นอาจารย์อันดับหนึ่งของญี่ปุ่น จึงได้เดินทางมาโตเกียวกับเพื่อนตายที่ชื่อ ดันมะริวจิ โดยดันมะมาเปิดร้านซ่อมมอเตอร์ไซด์ที่โตเกียว ส่วนโอนิซึกะได้ไปฝึกสอนที่โรงเรียน และโดนนักเรียนในห้องที่เขามาเป็นอาจารย์ประจำชั้นแกล้ง เขาจึงต้องสั่งสอนนักเรียนเหล่านั้นด้วยนิสัยนักเลงเก่า จนทำให้พวกเขากลับมาเป็นเด็กดีและเคารพโอนิซึกะมาก

ต่อมาโอนิซึกะได้ไปสมัครเป็นอาจารย์ในโรงเรียนมัธยมโตเกียวคิชึโซซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนชื่อดัง และได้ไปทำร้ายร่างกายรองอาจารย์์ใหญ่เข้าในวันสัมภาษณ์งาน จนเขาคิดว่าคงจะไม่ได้เป็นอาจารย์แล้ว แต่ผู้อำนวยการซากุไร กลับเรียกตัวเขามาสอนที่โรงเรียน เพราะหวังจะให้โอนิซึกะขจัดปัญหาในโรงเรียนให้ โอนิซึกะจึงได้เป็นอาจารย์ประจำชั้นปี 2 ห้อง 4 ซึ่งเป็นห้องที่มีปัญหามากที่สุดของโรงเรียน

ในอดีตนักเรียนชั้น ปี 2 ห้อง 4 เคยมีกรณีสมาชิกในห้องคนหนึ่งถูกอาจารย์ที่เชื่อใจหักหลังทำเรื่องเลวร้ายอย่างรุนแรง โอนิซึกะมีหน้าที่จะต้องทำให้เหล่านักเรียนที่มืดมนเหล่านี้เดินออกมาสู่ทางสว่างให้ได้ ปริศนาที่เกิดขึ้นกับเหล่าอดีตห้องเรียน ปี 2 ห้อง 4 มันคืออะไรกันแน่ นี่คือสิ่งท้าทายที่รอคอยโอนิซึกะอยู่ในวันเปิดภาคเรียน !!"""""

หนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ถึงแม้จะไม่มีเนื้อหาสาระทางวิชาการเลยแต่หนังสือเล่มนี้ก็มีสิ่งที่สะท้อนถึงสภาวะสังคมได้เป็นอย่างดี  สภาพสังคมที่การเปลี่ยนแปลงมากในโลกแห่งเทคโนโลยี เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าแต่จิตใจคนเรายังไม่เปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยี ดังนั้นคนที่เป็นครูก็ต้องก้าวทันต่อเทคโนโลยี เพื่อจะได้สอนให้ศิษย์รู้ถึงคุณประโยชน์และข้อจำกัดของเทคโนโลยี  

คำสำคัญ (Tags): #เทคโนโลยี
หมายเลขบันทึก: 354066เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2010 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 04:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

เข้ามาทักทาย แต่จะบอกว่าเราผู้หญิงก็อ่าน GTO

เหมือนกันเลย

ว่าง ๆ เอามายืนหน่อยนะจ๊ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท