ปัญหาพรบ.เอกชน


ปัญหาพรบ.เอกชน

    ผลจากการศึกษาสภาพการนำกฎหมายไปใช้  ปัญหา/อุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการนำกฎหมายไปใช้

จากที่ตีความกฎหมายไปคนละทางทำให้ผู้กำหนดนโยบายไม่สอดคล้องกับ  พระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550  ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติงานผิดพลาด รวมถึงตัวบุคคลที่ไม่เข้าใจในตัว

พระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550  แนวทางในการแก้ปัญหาเหล่านี้คือ

  1. พัฒนาบุคลากรให้มีความเข้าใจในพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 เพื่อหาแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้อง  ในด้านการกำหนดนโยบายให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550  และแนวปฏิบัติสำหรับผู้ใต้บังคับบัญชา
  2. จัดสัมมนาวิชาการเกี่ยวกับพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550  เพื่อหาวิธีการอุดช่องว่างของกฎหมาย  ข้อเสนอแนะในการแก้ปรับปรุงหรือยกเลิกพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 บางมาตราที่เห็นว่าไม่เหมาะสม ไม่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน  ไม่สอดคล้องกับกระแสโลกาภิวัตน์

 

คำสำคัญ (Tags): #ชัยภูม7
หมายเลขบันทึก: 353958เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2010 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 09:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดูคุณสมบัติผู้ขอรับใบอนุญาต ม.21(10)ไม่เคยได้รับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกและได้พ้นโทษมาแล้วไม่ถึงห้าปี........ใช้คำว่าและแล้วอ่านแล้วงง...ทำไมไม่เขียนเหมือน(7)(8)ไม่เคยถูกให้ออกจากราชการ..ไม่เคยถูกเพิกถอน..เว้นแต่ได้ถูกออก..ถูกเพิกถอนมาแล้วไม่น้อยกว่าสองปี.....เขียนแบบนี้เข้าใจกว่า...จริงหรือไม่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท